Mar 2, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 414


Thiên 7: Quật khởi trong vũ trụ

Chương 66: Năm Năm Yên Lặng, Một Khi Bộc Phát


Người dịch: Workman

Biên tập: EnKaRTa

Nguồn: www.tangthuvien.com




Tòa Thí Luyện tháp thứ năm, tầng thứ sáu.

Đây là một cánh đồng hoang vu mênh mông, trên cánh đồng hoang vu có mười con Tinh Không cự thú 'Thương', hoặc là nằm, hoặc là đang đi lại, toàn tấm thân khổng lồ ánh lên màu vàng sậm.

Mục tiêu tầng thứ sáu là Tinh Không cự thú Thương! La Phong nhìn mười con Tinh Không cự thú.

Từ truyền thừa ký ức, hắn đã biết trước những tin tức về Thương. Phải nói là … Thương và Kim Giác cự thú có quan hệ đặc thù.

Về tính Kim Loại, thì trong các Tinh Không cự thú, đứng thứ nhất đương nhiên là ‘Kim Giác cự thú’, một trong mười hai đại huyết thống đỉnh cao của Tinh Không cự thú. Còn xếp thứ hai chính là Thương,! Mặc dù vẻn vẹn chỉ là thứ nhất và thứ hai, nhưng thực tế sức chiến đấu lại chênh lệch rất xa. Kim Giác cự thú trưởng thành tới đỉnh cao là Giới Chủ.

Thương trưởng thành tới đỉnh cao, chỉ là cấp Vực Chủ đỉnh!

Nó thuộc loại Tinh Không cự thú tương đối lợi hại. Đương nhiên không thể so được với mười hai đại huyết thống đỉnh cao của Tinh Không cự thú. Nhưng 'Thương' cũng có bí pháp thiên phú. Nó là con cưng của bản nguyên Kim, chúng rất hung tàn và ẩn chứa sức chiến đấu kinh người. Mặc dù không có cánh nhưng trời sinh lại có thể phi hành.

Tinh Không cự thú là không thể không bay. Nói về sức chiến đấu, trình độ trung bình của chúng mạnh hơn những huyết thống mạnh nhất của nhân loại một chút!

Trước mắt, mười con Tinh Không cự thú Thương chủ yếu có thân thể dài ước chừng 300 thước. Chiều dài đuôi gần bằng chiều dài thân thể, toàn thân là những phiến vảy dày màu vàng sậm, lưng còn có một cái xương sắc bén nhô lên, đầu nó cực lớn, mồm to như chậu máu làm cho người ta phải sợ hãi. Bên trong, hai hàm răng lớn kinh người.

Trên đầu đầy lân giáp của nó có một đôi mắt khổng lồ hiện ra một đồng tử hình tam giác, trông có vẻ âm lãnh khát máu.

- Gừ!

Mười con Tinh Không cự thú 'Thương’ đều quay đầu khổng lồ nhìn về phía nhân loại nhỏ bé - La Phong.

“Thú vị.” - Trong mắt La Phong ẩn chứa sát ý ghê gớm!

Khi Thương gặp phải Kim Giác cự thú sẽ phát sinh tình huống gì? Bây giờ... Thương đã chạm mặt Kim Giác cự thú hình người 'La Phong’.

- Ầm!

La Phong đạp Ám Vân Thoa, trong nháy mắt hóa thành một luồng lưu quang ẩn hiện. Nhất thời mười con Tinh Không cự thú 'Thương’ khổng lồ đều hóa thành lưu quang đuổi giết.

Nhưng sau khi trải qua năm năm tu luyện, tốc độ La Phong khi đạp Ám Vân Thoa, nhanh hơn lúc trước khi đối chiến Nhung Quân nhiều. Hơn nữa còn quỷ dị linh hoạt!

Xoát! Xoát! Xoát! Xoát! Xoát! Xoát! Xoát! Xoát!

Giữa không trung xuất hiện tám La Phong! Mười con Tinh Không cự thú 'Thương’ nhất thời chớp mắt, tựa hồ hơi bối rối không biết phải truy theo cái nào, trong nháy mắt chúng lập tức tách ra, lần lượt chia nhau đuổi giết.

“Rõ là đám gia hỏa tự đại.” - Thân hình La Phong khựng lại, đồng thời năm luồng lưu quang kim sắc hiện lên quanh thân thể. Chính là năm thanh huyễn kiếm kim sắc, bắn thẳng về phía con Tinh Không cự thú 'Thương’ cách La Phong gần nhất. Con Thương đó phản ứng cực nhanh, liên tục vung cái chân đầy móng vuốt mạnh mẽ lên đỡ.

Phốc! Phốc! Phốc! Phốc! Phốc!

Năm thanh huyễn kiếm kim sắc, hai thanh huyễn kiếm kim sắc đánh vào chiếc chân đầy móng vuốt, thanh huyễn kiếm kim sắc thứ ba cũng bị nó dùng cái đuôi đánh bay.

- Xoẹt!

Nhưng thanh huyễn kiếm kim sắc thứ tư lại xuyên thẳng qua yết hầu nó, đâm vào não bộ, đánh chết tại chỗ!

Khác với Kim Giác cự thú, 'Thương’ là trung cấp Tinh Không cự thú, không có Thể Nội Thế Giới, do đó nó tự nhiên không có nguyên hạch,

Sinh mạng nó cũng như đại bộ phận sinh mạng huyết nhục. Khi chưa tới cấp vực chủ thì linh hồn đều ở não bộ.

Sau khi giết chết một con Thương, chín con 'Thương’ khác vốn trí tuệ cực cao lập tức hiểu địch nhân không dễ đối phó, nhất thời liên hợp lại, rốt cuộc không phân ra nữa.

“Vô dụng. Nhiều nhất là lãng phí thêm một chút thời gian.”

La Phong hiểu rõ.

Tinh Không cự thú mặc dù có sức lực rất lớn, tốc độ cực nhanh, lực công kích ghê hồn, thiên phú rất cao, đồng giai thậm chí nhân loại cấp vực chủ bậc một cũng không dám đánh ngay mặt tinh không cự thú. Song nhược điểm duy nhất của của Tinh Không cự thú chính là - Hình thể quá lớn!

Hình thể lớn sẽ rất phiền phức khi đối mặt với một đối thủ có hình thể như nhân loại. Do đó La Phong mới khổ tu Tuyệt Đối Không Gian và Bản Tôn Thiên Địa. Bản Tôn Thiên Địa có công dụng thu nhỏ hình thể, Tuyệt Đối Không Gian có năng lực gia tăng sự linh hoạt, trong nháy mắt bộc phát, đề cao thân pháp.

Có thể thi triển ra tám huyễn thân, hơn nữa rất quen thuộc với một vài tập tính nhược điểm của Thương, trận này La Phong mặc dù mất chút thời gian '10 ngày', nhưng trên thực tế thắng khá là đơn giản.

Con Thương cuối cùng, La Phong thật sự đợi đến khi còn nửa giờ khi tính thời gian ngược mới ra tay giết chết.

Tầng bảy, tòa Thí Luyện Tháp thứ năm.

Không gian mơ hồ, La Phong lập tức tiến vào tầng bảy.

“Tầng bảy phiền phức hơn tầng thứ sáu nhiều.” - La Phong nhíu mày, làm tinh thần niệm sư Chưởng Khống giả mà phải đối mặt với sự ' vây công’ sẽ có ưu thế rất lớn, vì hắn có thể nhanh chóng né tránh chạy đi. Thông qua vận động chiến làm mình luôn luôn ở trạng thái có lợi.

Nhưng khi số lượng địch nhân nhiều quá… cũng rất đau đầu!

Đây là một sa mạc vô hạn.

Ở giữa ốc đảo sa mạc xa xa, có một viên cầu đường kính 12 thước, bề ngoài gồ ghề, phía ngoài chảy ra một dòng nọc độc, mờ ảo tản ra độc khí.

12 thước tương đương với bốn mươi tầng lầu.

Bên ngoài mẫu hoàng khổng lồ, những chỗ gồ ghề đột nhiên toàn bộ tràn ra những một dòng chất nhầy dinh dính màu xanh. Chất nhầy màu xanh này dính theo những con trùng tộc giáp xác có đầu hình tam giác, có hai xúc tu, mắt kép to, toàn thân to lớn, hai chi sau chống đỡ thân thể, còn có bốn chi trước, tứ chi như chiến đao, lưng còn có hai chiếc cánh gần như trong suốt.

Mẫu Sào cao 40 tầng lầu, mỗi nốt gồ lên đều có đường kính ước chừng một thước, cơ hồ trong nháy mắt, bên ngoài Mẫu Sào đã tràn ra 1000 trùng tộc!

Vù! Vù! Vù!

Liên tục ba lượt, tràn ra ước chừng 3000 con trùng tộc, toàn bộ là Bọ ngựa xanh thuần một màu.

Bọ ngựa xanh, là trùng tộc loại chiến đấu trong những loài trùng tộc, nhưng chỉ là một loại bia đỡ đạn thông thường nhất. Nói là bia đỡ đạn, là bia đỡ đạn xuất hiện ở chiến trường bên ngoài. May mà thực lực của Trùng tộc mẫu hoàng ở đây đã được điều chỉnh. Nếu không trùng tộc mẫu hoàng chính thức có thể sinh ra rất nhiều chủng loại.

Phân theo công năng, có thể phân ra thành thăm dò, ám sát, viễn công, công kiên vân vân.

Nếu là phân theo kết cấu, phân ra còn nhiều hơn.

3000 con bọ ngựa xanh.

La Phong nhìn những con bọ ngựa xanh phô thiên cái địa, hoặc là từ mặt đất, hoặc là bay trên trời thì nhíu mày.

“Mẫu hoàng phát ra toàn bộ hàng dự trữ. Một nhóm sau hẳn là khoảng 20 phút nữa.”

Mẫu Sào thai nghén ra trùng tộc cũng cần thời gian.

3000 con này đã được sinh ra từ trước. Đương nhiên trong đời thật, năng lực thai nghén của Mẫu Sào không kém như vậy.

Nếu không sao có thể dễ dàng chiếm lĩnh cả một tinh hệ thậm chí một tinh vực.

- Giết!

La Phong ánh mắt lạnh đi, trong nháy mắt hóa thành tám huyễn thân, bảo trì tốc độ cao nhất, bắt đầu giết chóc đáng sợ, phóng ra cực hạn khống chế bây giờ - 'Chín thanh huyễn kiếm kim sắc’. Chỉ thấy chín luồng kiếm cầu vồng như những tia laser, lần lượt xuyên qua sóng côn trùng. Những con bọ ngựa xanh lần lượt bị đánh chết.

“Còn mạnh hơn ta dự liệu một chút.” - La Phong cau mày.

Mình có thể khống chế năm thanh huyễn kiếm kim sắc rất như ý. Còn liều mạng cũng có thể khống chế chín thanh huyễn kiếm kim sắc, nhưng như vậy thì sự linh hoạt, phương hướng, độ chính xác sẽ bị ảnh hưởng.

Vì bây giờ chừng 3000 con trùng tộc, do đó La Phong mới làm như vậy, tận lực đục lỗ trên đầu các con trùng tộc.

Xoẹt xoẹt!

Một con trùng tộc bị huyễn kiếm kim sắc chặt đứt nửa người, sau khi nhai một vài mảnh thân vỡ của thi thể con trùng tộc bên cạnh, con trùng tộc này lại khôi phục nhanh chóng, trở nên không tổn hao gì cả.

“Cái đáng ghét của trùng tộc chính là điểm này.”

Tám huyễn thân thời khắc xuất hiện ở các nơi, chín thanh huyễn kiếm kim sắc lần lượt bay múa, cố gắng xuyên qua đầu những con trùng tộc.

Chỉ là, trùng tộc ở tòa Thí Luyện Tháp thứ năm có mức linh hoạt, phản ứng, rõ ràng cao hơn nhiều.

Hơn nữa chúng phô thiên cái địa bao phủ, tốc độ nhanh, cộng với số lượng nhiều, hơn nữa La Phong cũng không thể rời xa. Hắn phải đến gần để khống chế Diễn Thần Binh công kích. Do đó không thể tránh được việc thỉnh thoảng bị thương.

20 phút sau.

Còn có 682 con trùng tộc còn sống. Sắc mặt La Phong trắng bệch, trên mặt có một vết thương: “Nhóm thứ hai chưa xong!”

Bề ngoài Trùng Tộc Mẫu Sào khổng lồ lại một lần nữa tràn ra những con trùng tộc loại giáp màu đỏ xác, tổng cộng có 100 con.

“Không ổn.” - La Phong biến sắc: - “Bọ ngựa đỏ! Tới 100 con bọ ngựa đỏ!”

Mẫu Sào lần đầu tiên đã phóng ra toàn bộ những gì nó sinh sản từ trước, là 3000 con bọ ngựa xanh.

Còn mỗi 20 phút sau nó lại sinh ra 1000 con bọ ngựa xanh khác. Nhưng mẫu hoàng không nhất định phải thai nghén ra bọ ngựa xanh. Nó có thể thai nghén những trùng tộc khác đáng sợ hơn, nhưng số lượng ít hơn một chút.

Với hiệu suất khi liều mạng của La Phong, hắn đã giết chết trên hai ngàn con, chỉ còn lại có 682 con. Nếu làn sóng thứ hai chỉ là 1000 con bọ ngựa xanh, thì dù bị trọng thương, nhưng La Phong vẫn có thể thắng.

Nhưng lần này, lại là Bọ ngựa đỏ, thứ mà bưu hãn hơn Bọ ngựa xanh nhiều. Từ tòa Thí Luyện Tháp đầu tiên tới tòa thứ tư, La Phong cũng không gặp phải một con 'Bọ ngựa đỏ’ nào.

“Phiền to rồi.” - Sắc mặt La Phong đại biến.

Oang oang oang...

682 con bọ ngựa xanh còn sống, lập tức chia làm 100 tiểu đội, một đội có sáu con bọ ngựa xanh, một con bọ ngựa đỏ. Có khi là bảy bọ ngựa xanh, một bọ ngựa đỏ!

Tóm lại, nhất thời hóa thành 100 tiểu đội trùng tộc, được con bọ ngựa đỏ chỉ huy, chúng bắt đầu tiến hành vây khốn La Phong rất trật tự, thi hành sự ‘thắt cổ’.

- Sức chiến đấu mạnh thì ta không sợ, ta ghét nhất là năng lực lãnh đạo của mẫu hoàng.

Sắc mặt La Phong đại biến.

Dựa theo truyền thừa ký ức, trùng tộc có trí tuệ cực kỳ kém, song giữa các tộc quần trùng tộc, có một ‘nhà lãnh đạo’ trùng tộc. Còn bọ ngựa đỏ chính là lãnh đạo tiểu đội, thường xuyên chỉ huy một vài bọ ngựa xanh, 100 bọ ngựa xanh tán loạn, so với đội có bọ ngựa đỏ suất lĩnh, thì tựa như một khối bằng 10 khối trước... đáng sợ hơn nhiều!

- Oang!

- Oang!

- Oang!

100 tiểu đội trùng tộc, giống như những đội máy bay chiến đấu, chừng bảy mươi tiểu đội trùng tộc từ trên không trung đâm thẳng vào La Phong, còn có ba mươi tiểu đội từ mặt đất, dưới đất sa mạc tiến hành vây công, hơn nữa lại có những con bọ ngựa đỏ làm mũi nhọn, thoáng cái La Phong đã cảm thấy rất phiền phức.

- Giết!

La Phong nghiến răng, chỉ có thể liều mạng!

Chỉ năm phút sau, cánh tay phải La Phong đã đứt, sắc mặt tái nhợt, niệm lực tiêu hao cũng rất lớn.

Trong 100 tiểu đội, còn 82 bọ ngựa đỏ, XXX bọ ngựa xanh. La Phong giết chết khá là nhiều bọ ngựa xanh.

“Nếu đạt tới cảnh giới Cửu Tuyến Lưu… nhưng tiếc quá...” - La Phong đối mặt với trùng tộc từ bốn phương tám hướng phô thiên cái địa điên cuồng vây công, như thấy cảnh mình bị thôn phệ thành cặn bã.

“Chết, cũng phải giết thêm nhiều một chút!”

Mắt La Phong đỏ ké.

- Trùng tộc, toàn bộ chết đi chết đi chết đi!!!

La Phong đạp Ám Vân Thoa, tốc độ tăng vọt đến phát cuồng, lần lượt thay đổi đánh tới 82 tiểu đội trùng tộc. Chốc chốc đánh chết một con bọ ngựa xanh, rồi lại khó khăn lắm mới đánh chết một con bọ ngựa đỏ.

Khi La Phong đánh chết đến tiểu đội thứ 76 thì cả người hắn hoàn toàn điên lên.

- Hả?

Dưới tình huống điên cuồng, trong lòng hắn lại vô cùng lạnh giá tỉnh táo. Đây là một đặc tính do Kim Giác cự thú mang đến.

La Phong cảm giác được sự chấn động quen thuộc của bản nguyên Không Gian, mờ ảo cảm giác được có gì đó hơi bất đồng.

“Là như thế này!”

“Là như thế này!!!” - La Phong thậm chí còn cảm ứng được trong phạm vi nhất định chung quanh đã hình thành một khu vực hình vuông, giống như cửu cung. Trong nháy mắt tốc độ của hắn rõ ràng tăng lên từng chút một, đồng thời chung quanh hình thành chín cái huyễn thân!

Bí pháp tầng thứ hai Vạn Tuyến Lưu - Cửu Tuyến Lưu!

Mặc dù tốc độ chỉ tăng lên một chút, huyễn thân cũng chỉ tăng thêm một cái.

Nhưng thực tế lại là một loại biến hóa về bản chất!

Bí pháp, bí pháp là gì?

Bí pháp, là dùng những giải thích về quy luật Bản Nguyên, sau đó tiến hành vận dụng phát huy, đạt tới một loại phương pháp có hiệu quả mạnh hơn!

Nếu có người lĩnh ngộ được qui luật bản nguyên Không Gian, đưa ra ba huyễn thân, bốn huyễn thân... tám huyễn thân, chín huyễn thân... Hắn sẽ cảm giác thực lực được đề cao có hạn thôi!

Tám huyễn thân và chín huyễn thân khác nhau cũng không quá lớn. Nhưng tu luyện bí pháp Vạn Tuyến Lưu xong thì khác hẳn! Nhất Tuyến Lưu đại biểu có một loại phương thức chiến đấu đặc thù.

Cửu Tuyến Lưu đại biểu cho một loại phương thức chiến đấu đặc thù khác hẳn. Tỷ như đạt tới chín huyễn thân mới có thể thi triển ra 'Cửu Tuyến Lưu’, tám huyễn thân lại không làm được.

Khi phân thân Ma Sát Tộc của La Phong tu luyện trường kỳ, trên thực tế, phân thân Ma Sát Tộc đã có thể thi triển ra trên một trăm huyễn thân từ lâu, nhưng là do Ma Sát Tộc là con cưng của Không Gian, trời sinh dễ dàng thi triển.

Còn thân thể La Phong giữa Vũ Trụ Giả Định bình thường vẫn luôn bị khốn ở mức tám huyễn thân.

Thời khắc sinh tử! Thời khắc điên loạn!

La Phong rốt cục cũng cảm ứng được cảm giác đặc thù này, có cùng cảm giác khi phân thân Ma Sát Tộc thi triển 'Cửu Tuyến Lưu', vì quen thuộc loại cảm giác này, do đó La Phong nhanh chóng nắm được.

“Cửu Tuyến Lưu, ha ha, Cửu Tuyến Lưu! Rốt cục cũng thành công!”

La Phong thoải mái vô cùng. Quá gian nan, lâu như vậy rồi rốt cục cũng đạt tới tầng thứ hai của Vạn Tuyến Lưu.

Dựa theo cảm giác quen thuộc về không gian này, trong nháy mắt chân đạp Ám Vân Thoa lập tức di động, những huyễn thân liên tiếp lao đi vô cùng quỷ dị, mỗi huyễn thân đều chia ra, phù hợp với bố cục của 'Cửu cung’, nhất thời hiệu suất của 'Cửu Tuyến Lưu’ cao hơn gấp mười so với tám huyễn thân, có khi còn nhiều hơn.

Phốc! Phốc! Phốc! Phốc! Phốc! Phốc! Phốc! Phốc! Phốc!

Thân pháp La Phong quỷ dị phi thường, huyễn kiếm kim sắc cũng trở nên quỷ thần khó lường, mỗi kiếm cực kỳ sắc bén, có đôi khi thậm chí còn một kiếm xuyên qua vài con bọ ngựa đỏ, bọ ngựa xanh.

Giết sạch gần như tất cả các trùng tộc, sau đó nhanh như chớp bổ vỡ Mẫu Sào trùng tộc, đánh trọng thương mẫu hoàng trùng tộc. Sau đó nghỉ ngơi khoảng một buổi, để thân thể hoàn toàn khôi phục, cũng được điều dưỡng thoải mái, sau đó giết chết thẳng mẫu hoàng!

Không đợi nữa! Không còn phải đợi mười ngày nữa.

'Cửu Tuyến Lưu’ đã luyện thành, thêm mười ngày nữa thì có ý nghĩa gì?

Từ khi Luân Hồi Chiến bắt đầu cho tới bây giờ, đã trên năm năm, ẩn giấu năm năm, khổ tu năm năm, lúc này rốt cục cũng bước vào một trình độ mới.

‘Cửu Tuyến Lưu' đáng sợ hơn 'Nhất Tuyến Lưu’ rất nhiều, thực lực của mình cũng tăng vọt tới một cấp độ mới.

“Tòa Thí Luyện Tháp kế!” - Mắt La Phong lóe sáng.

Năm năm yên lặng, một khi bộc phát, thiên hạ khiếp sợ!

Trên quảng trường.

Trên trăm vạn cao thủ thiên tài, còn có những Bất Hủ đều nhìn vào màn hình duy nhất. Người duy nhất còn thí luyện là 'La Phong'.

Cảnh trong nháy mắt xuất hiện chín huyễn thân, quét ngang toàn bộ trùng tộc, trên trăm vạn cao thủ thiên tài giữa quảng trường hoàn toàn im lặng.

“Cửu Tuyến Lưu, hắn lại đạt tới cảnh giới Cửu Tuyến Lưu à.” - Người khổng lồ mặc chiến bào lân giáp 'Mười Ba’ nhìn vào màn hình, trong mắt cũng lóe ra hào quang làm người ta ớn lạnh.

No comments:

Post a Comment