Feb 26, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 230


Thiên 4: Sinh mệnh niết bàn

Chương bảy: Năng Lực Đặc Thù Của La Phong


Người dịch: Workman

Biên tập: AlfaRomeo™

Nguồn: www.tangthuvien.com

Như La Phong, có đủ mọi điều kiện như vậy, bất kỳ thời khắc nào cũng có thể đột phá tới vũ giả Cấp hành tinh bậc một. Nhưng Ba Ba Tháp vẫn dạy cho La Phong chín động tác liên tục, hơi tương tự như đạo dẫn thuật.

- Hấp.

Khi thi triển động tác thứ nhất, La Phong đã cảm giác thấy toàn thân bắt đầu nóng lên. Rồi những động tác tiếp tục được tiến hành, từng tế bào toàn thân như đang sôi trào. Những nguyên năng gien tiềm ẩn trong các tế bào vốn không thể hấp thu lại bắt đầu giống như những hạt nước, bắt đầu tập hợp. Những giọt nước tập hợp thành dòng chảy, hợp thành con suối nhỏ, rồi thành một con sông.

Một luồng nhiệt lưu lan ra khắp toàn thân, không ngừng xoay tròn hợp lại, cuối cùng hội tụ vào đan điền trong bụng La Phong.

- Ầm!

Tinh thần niệm sư và vũ giả có một sự khác nhau rất cơ bản. Nguồn gốc của tinh thần niệm sư ở Thức Hải trong đầu, còn nguồn gốc của vũ giả trong đan điền.

Trong đan điền.

Như Bàn Cổ khai thiên, vốn đan điền căn bản không hề tồn tại, trong nháy mắt ầm ầm mở ra! Nguyên năng gien xoay tròn gia tốc, nở ra co lại không ngừng. Mỗi một lần nở ra co lại, thể tích càng nhỏ hơn! La Phong chỉ cảm giác thấy ý thức như run lên, cả người run lẩy bẩy!

Thành công rồi!

Trong đan điền rộng lớn xuất hiện một viên tinh cầu mini! Khác hẳn với Tinh cầu mini trong Thức Hải vốn trong suốt. Hạt tinh cầu mini trong đan điền lại là kim sắc! Cả tinh cầu mini hoàn toàn kim sắc. Trên thực tế đó là một hạt do vô tinh thể kim sắc sáu mặt tụ lại mà thành!

Tinh cầu mini kim sắc tiếp tục không ngừng tự quay, đồng thời phát ra từng đợt sóng kỳ dị!

- Nguyên năng gien!

La Phong sực nhớ ra. Nguyên năng kim sắc trong nháy mắt thoát ra khỏi đan điền, chảy vào khắp thân thể.

- Rắc rắc

- Xoạch, bộp

Trong nháy mắt xương cốt, khớp xương, da dẻ, kinh mạch, nội tạng toàn thân La Phong, mọi nơi đều nhanh chóng phát sinh biến hóa. Lần lột xác này còn ghê gớm hơn lần trước khi tinh thần niệm lực bước vào cấp hành tinh! La Phong chỉ cảm thấy xương cốt mình như bị đập vỡ, sau đó ngưng tụ lại một lần nữa!

- Để ta xem nào. Năng lực đặc thù của ngươi là gì?

Ba Ba Tháp cười khặc khặc nói.

- Đừng suốt ruột. Nguyên năng gien mới là thứ thích hợp nhất để cải tạo thân thể. Biên độ cải tạo thân thể của nó mạnh hơn lần tinh thần niệm lực cải tạo nhiều.

- Hả? Chậc chậc. Lại là Kim Võng Thân!

- Ha ha, La Phong, vận khí ngươi quả không tệ!

Ba Ba Tháp vui vẻ vạn phần.

Trong lúc này, thân thể vẫn còn đang cải tạo.

Toàn thân La Phong tiếp tục không ngừng trở nên mạnh lên rất nhanh, ghê gớm hơn vũ giả bình thường khi bước vào cấp hành tinh nhiều! Như Lý Diệu lúc trước khi vừa bước vào cấp hành tinh, mặc dù thân thể cũng lột xác, nhưng biên độ lột xác thua xa La Phong. Trong các bộ phận toàn thân lột xác, nơi ghê gớm nhất chính là ‘xương cốt’!

Xương cốt La Phong như bị không ngừng rèn dập. Những thanh âm chát chúa vang lên, thậm chí còn xuyên qua cả thân thể La Phong. Nếu có người lúc này đi lên phòng luyện võ lầu hai, có thể loáng thoáng nghe được tiếng xương cốt lần lượt được rèn dũa, lột xác sinh ra.

- Ba Ba Tháp, ngươi nói Kim Võng Thân. Vậy Kim Võng Thân là gì?

La Phong vội hỏi.

- Lúc ở cấp học đồ, tinh thần niệm sư có ưu thế rất lớn.

Ba Ba Tháp nói:

- Nhưng, một khi bước vào cấp hành tinh, vũ giả cũng có những thủ đoạn của họ! Đây là năng lực đặc thù. Vũ giả cấp hành tinh khác hẳn, có người có năng lực đặc thù là ‘Hỏa Diễm’, có người có năng lực đặc thù là ‘Ánh Sáng‘.

- Đây đều là cách nói cơ bản của người địa cầu các ngươi.

- Trong vũ trụ, các loại năng lực đặc thù chủ yếu được quy thành tám loại lớn, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Phong, Lôi Điện, Ánh Sáng. Ngươi chính là tính chất ‘Kim Loại’, là loại ‘Kim Võng Thân’ tương đối khó gặp.

Ba Ba Tháp nói.

La Phong nghe thế cảm thấy rất nghi hoặc.

- Nói đơn giản, bởi vì thể chất, linh hồn bất đồng, thân thể các ngươi hút và thu loại năng lượng vũ trụ khác nhau mà chuyển đổi hình thành nên nguyên năng gien khác nhau!

Ba Ba Tháp nói.

- Nguyên năng gien, chủ yếu chia làm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Lôi Điện, Phong, Ánh Sáng. Còn năng lực đặc biệt của các ngươi chính là do nguyên năng gien quyết định!

- Cũng có thể phân làm tám loại lớn, nhưng mỗi một loại lớn lại còn có thể phân ra rất nhiều loại nhỏ hơn!

- Như ‘Hỏa’, cũng có thể chia làm ‘Hỏa Diễm Nhân’, ‘Luyện Hỏa’, cho dù cũng là cấp hành tinh bậc một, nhóm Luyện Hỏa lại có thể khống chế nhiệt độ rất cao.

La Phong cuối cùng cũng hiểu. Kỳ thật tám loại lớn không cái nào cao hơn cái nào. Trong bất kỳ một loại nào cũng có những năng lực đặc thù cực mạnh. Bất kỳ loại nào cũng có những năng lực đặc thù vô cùng yếu!

Còn La Phong thì chính là ‘Kim’. Trong đó hắn thuộc loại ‘Kim Võng Thân’

Phòng luyện võ trên lầu hai căn biệt thự.

- Tắm rửa một chút.

Vừa mới biến đổi xong, La Phong lập tức tiến vào phòng tắm, rồi nằm ngầm mình trong bồn tắm. Ngoài cửa sổ phòng tắm vẫn những bông tuyết bay tán loạn.

Nằm trong bồn tắm lớn, La Phong dùng ý thức trao đổi với Ba Ba Tháp.

- Kim Võng Thân. Có nghĩa là nếu cùng cấp độ, cơ bắp xương cốt của ngươi sẽ mạnh hơn vũ giả khác! Đây là một năng lực vô cùng khó gặp. Vì cơ bắp xương cốt mạnh, ngươi có thể bộc phát ra sức mạnh lớn hơn! Công kích cũng có thể mạnh hơn.

Ba Ba Tháp nói:

- Có thể làm công kích, tốc độ, phòng ngự của ngươi đều mạnh, đặc biệt là phòng ngự. Nguyên năng gien của ngươi một khi dung hợp vào tầng ngoài như da và cơ bắp, phòng ngự của ngươi sẽ rất kinh người!

- Bình thường trong năng lực đặc thù của tính chất Kim Loại, loại phổ biến nhất là ‘Sắc bén’! Nó giúp công kích có lực xuyên thấu mạnh hơn!

Ba Ba Tháp nói.

La Phong khẽ gật đầu.

Có năng lực Kim Võng Thân làm La Phong vô cùng hài lòng. Đồng cấp độ, hắn có thân thể mạnh hơn những người khác! Về phòng ngự lại càng kinh người!

- Kim Võng Thân!

La Phong tâm ý vừa động, nguyên năng gien lập tức dung nhập vào tầng ngoài da cơ bắp. La Phong thấy rõ ràng da mình tựa hồ như mờ ảo có ánh kim loại.

Rào!

La Phong đi ra khỏi bồn tắm, đứng trước gương, gương này có chức năng sưởi ấm để chống mờ.

La Phong trong gương trông như một pho tượng chiến thần!

Toàn thân mờ ảo có ánh kim loại. Chỉ cần dùng mắt thường nhìn cũng có thể cảm giác được sức mạnh cường đại.

Ở Thiên Tân Thành đã qua ngày thứ ba.

Trên bãi cỏ trong tiểu khu, cả một vùng rộng lớn bị phủ đầy tuyết người trong gia đình La Phong và gia đình bà cô vừa cùng ăn xong bữa cơm trưa với nhau.

Họ đang đi trên con đường trong tiểu khu.

- Vĩnh Tình và Vĩnh Viên, lần này cũng được sở Nghiên Cứu cho nghỉ phép vài ngày. Bây giờ ngày nghỉ đã chấm dứt, chúng cũng phải về thôi. Sở Nghiên Cứu có quy củ rất nghiêm.

Thang Thành và La Hồng Quốc là anh em bà con gần như cùng tuổi, họ cũng đều là những hài tử trong thời đại Niết Bàn.

- Công việc quan trọng hơn.

La Hồng Quốc cười gật đầu.

- Lần này quả thật là nhờ có các ngươi. Nếu không tên Vương Hưng An đó khẳng định sẽ làm nhà chúng ta …

Thang Thành không kìm được phải lắc đầu.

- Việc này qua rồi.

La Hồng Quốc nói.

- Đối với nhà La Phong các ngươi thì chẳng là gì cả. Nhưng với nhà chúng ta, đó là đại ân. Vĩnh Tình, Vĩnh Viên, hai con làm sao mà thẹn thùng thế. Mau đi cám ơn biểu ca các ngươi đi!

Thang Thành vội kêu. Tỷ đệ Thang Vĩnh Tình, Thang Vĩnh Viên phía sau vừa nghe thế, vội quay đầu nhìn về phía La Phong.

- Biểu ca, cám ơn.

Thang Vĩnh Tình tới cạnh La Phong, có vẻ hơi thận trọng.

Đích xác.

Không chỉ riêng là Thang Vĩnh Tình, cả nhà họ Thang sau khi biết thân phận La Phong, đều không thể không thận trọng! Biết sao được, nếu có thân thích là một tổng thống một cường quốc, tổng thống đứng bên cạnh ngươi, ngươi có thể nói năng đĩnh đạc không hề vướng bận gì không? Đây không phải là loại người bình thường mà ngươi có thể vươn tới được.

- Cám ơn biểu ca.

Thang Vĩnh Viên cũng nói theo.

- Không có gì, chờ sau này các ngươi có thời gian, tới nhà chúng ta ở cơ sở Giang Nam Thị Dương Châu thành chơi nhé.

La Phong mỉm cười.

Đi trên con đường tiểu khu.

Điện thoại di động của La Phong đột nhiên rung lên.

Cầm điện thoại di động, La Phong nhìn lại, thấy trên màn hình điện thoại di động hiển thị số điện thoại của Cổ Nghị.

- Alô.

La Phong khẽ mỉm cười, bảo vật văn minh cổ tới rồi.

- La Phong, ta là Cổ Nghị.

Thanh âm mạnh mẽ của Cổ Nghị vang lên.

- Danh sách về mấy vật phẩm di tích văn minh cổ đã chuẩn bị xong. Ngươi bây giờ đang ở Thiên Tân Thành à? Ta lập tức tới, được chứ?

- Được.

La Phong cười.

- Kỳ thật ngày hôm qua Y Tát Đa Na phu nhân của liên minh HR đã tìm ta, nhưng, ta vẫn muốn giao dịch với các ngươi trước!

Nói thật, liên minh HR bên kia cũng đã chuẩn bị danh sách rồi, nhưng La Phong vẫn chuẩn bị chọn những vật phẩm từ tổ quốc mình trước, như vậy nếu có gặp Y Tát Đa Na, nếu phát hiện có gì giống nhau thì không cần phải mua nữa.

- Ha ha, vậy quá cám ơn.

Cổ Nghị cất tiếng cười lanh lảnh.

- Trong vòng một phút, ta sẽ tới chỗ ngươi.

- Được.

La Phong lập tức cúp điện thoại.

La Phong và người trong nhà tiễn mấy thân nhân, cha mẹ và đệ đệ cũng thuận tiện đi tới viện thăm bà cô. Còn La Phong thì ở lại nhà.

Lầu hai biệt thự, trong thư phòng.

- Ngươi mở laptop ra, trước hết nhập vào mật mã an toàn, sau đó chuẩn bị nhận file truyền.

Cổ Nghị đứng một bên, tay cầm một công cụ trữ thông tin.

- Mật mã thông qua, chuẩn bị xong.

La Phong ngồi trước máy laptop.

- Tíc!

Cổ Nghị ấn mấy nút, nhất thời vô số tin tức nhanh chóng truyền tới máy laptop La Phong. Vẻn vẹn chỉ vài giây đã truyền xong.

- Cổ Nghị, ngươi trước hết cứ uống trà, ngồi chơi., ta phải nhìn thật kỹ.

La Phong cười nói.

- Được, không vội.

Cổ Nghị ngồi một bên, bưng chén trà, trong lòng vô cùng chờ mong La Phong có thể chọn nhiều vật phẩm di tích văn minh cổ một chút. Dù sao đổi được một hạt Mộc Nha Tinh cũng là một thành công cực lớn rồi.

La Phong ngồi trước máy vi tính, bắt đầu ngẫm nghĩ.

Mỗi một kiện vật phẩm đặc thù lấy từ di tích văn minh cổ ra đều có ảnh, cũng có mấy công năng đặc biệt còn có thể dùng video mà thể hiện. Những công dụng và giá trị đều có miêu tả cả.

- Ba Ba Tháp.

La Phong giả vờ như đang xem, nhưng trong lòng lại nói:

- Ngươi thu được dữ liệu chưa?

Mặc dù Ba Ba Tháp là sinh mạng trí năng, có thể dựa vào mạng để xem xét rất nhiều tin tức các nơi trên địa cầu. Nhưng hiện các nước trên địa cầu những tư liệu cơ mật như di tích văn minh cổ đều được giữ offline, căn bản không hề nối mạng, cũng cấm mọi người chủ động nối mạng.

Các loại bảo vệ như vậy, làm Ba Ba Tháp cũng không có cách nào thấy một vài tin tức cơ mật.

Còn bây giờ, máy vi tính sớm đã nối liền với Ba Ba Tháp rồi.

- Đã thu được!

Ba Ba Tháp trả lời.

- Ừm, ngươi nhìn kỹ xem có gì hữu dụng không.

La Phong dù sao cũng giao toàn bộ việc này cho Ba Ba Tháp. Về phần bản thân hắn, cũng chỉ hoàn toàn là giả vờ giả vịt như đang nhìn đủ loại vật phẩm trong di tích văn minh cổ.

No comments:

Post a Comment