Feb 26, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 237


Thiên 4: Sinh mệnh niết bàn

Chương mười bốn: Danh Sách Di Tích


Người dịch: Workman

Nguồn: www.tangthuvien.com

- Hồng ca, ngươi tin chắc chứ?

Lôi Thần và Hồng ngồi trong góc, chung quanh không có những người khác.

- Không nắm chắc!

Hồng khẽ lắc đầu.

- Nhưng, cho dù không chắc, cuối cùng ta cũng phải thử! Với cấp độ ta bây giờ là cấp hành tinh cấp bảy phối hợp với khu vực, đã là vô địch trong cấp hành tinh rồi. Phối hợp thêm với ‘Ma Vân Đằng’ đã được ăn Mộc Nha Tinh nên trưởng thành rất nhanh, cho dù có phải sinh tử một trận với cấp hằng tinh bậc một, cũng không phải không có hy vọng!

- Phiền phức lớn nhất là không biết thực lực con Thôn Phệ Thú này.

Hồng trầm giọng.

- Ừm.

Lôi Thần khẽ gật đầu.

Nhưng Hồng, Lôi Thần... hiển nhiên không rõ lắm. Vũ giả nhân loại cấp hằng tinh bậc một khác hẳn quái thú cấp hằng tinh bậc một! Chứ đừng nói là con quái thú cực kỳ đáng sợ... Tinh Không cự thú! Mà lại là con có huyết thống đỉnh cao nhất trong họ Tinh Không cự thú - 'Kim Giác cự thú', vốn được xưng là huyết thống đỉnh cao nhất trong vũ trụ mênh mông.

Đây cũng là lý do vì sao Ba Ba Tháp nhận định địa cầu đã tiêu rồi!

- Các vị!

- Các vị!

Tổng thống Mỹ Lợi Kiên vội nói:

- Đây là một video vừa mới phát sóng từ nước Mỹ Lợi Kiên chúng ta, nói về Thôn Phệ Thú

Nhất thời mọi người đều yên lặng lại.

La Phong cũng ngẩng đầu nhìn lên.

Trên màn hình lại phát thêm một đoạn video mới tinh. Đó là trong khu hoang dã mênh mông, một căn cứ chiến tranh chắn ngang một con sông rộng lớn. Tòa căn cứ chiến tranh này cuồn cuộn những dòng quân lính bỏ chạy ra ngoài. Mấy vạn quân nhân vội vàng chạy trốn! Hơn nữa những phi cơ chiến đấu hình dĩa bay đều bay lên!

- Họ vừa nhận được lệnh của bộ tổng chỉ huy, bỏ căn cứ chiến tranh, nhanh chóng triệt thoái.

Tổng thống Mỹ Lợi Kiên giải thích:

- Chủ yếu là bộ tổng chỉ huy chúng ta thông qua vệ tinh, phát hiện ra con Thôn Phệ Thú đang bay về phía hướng đó.

- Nhưng con Thôn Phệ Thú đó quá nhanh, quân đội còn chưa hoàn toàn triệt thoái thì...

Trên màn hình, một lưu quang kim sắc chợt dừng lại, chính là con Thôn Phệ Thú với bốn bộ móng vuốt, đôi cánh đầy lân giáp.

Sảnh hội nghị chợt trầm mặc.

- Lại sắp bị nuốt rồi?

La Phong khẽ lắc đầu.

Trên màn hình video, con Thôn Phệ Thú lại như một tia chớp bổ xuống, lóe lên trên căn cứ chiến tranh.

Đôi cánh đầy vảy như một mũi đao đảo qua căn cứ chiến tranh. Cả căn cứ chiến tranh giống như đậu phụ, bị cắt tung, vài tên lính chưa kịp triệt thoái có người bị đập chết, có người bị va vào đôi cánh hóa thành thịt vụn! Cả căn cứ hóa thành một đống hoang tàn! Con ngươi vàng tối của con Thôn Phệ Thú, nhìn về phía những phi cơ chiến đấu hình dĩa bay đang chạy tán loạn ra bốn phương tám hướng. Xem ra nó rất buồn cười về tốc độ của những phi cơ chiến đấu dĩa bay này! Nó chỉ cần vung vuốt trước của nó!

- Veo!

- Veo!

Năm luồng ánh sáng kim sắc lóe lên, nhanh kinh người, bắn thẳng vào năm chiếc phi cơ chiến đấu hình dĩa bay. Phi cơ chiến đấu hình dĩa bay nổ tung ra, rồi hóa thành một quả cầu lửa! Năm quả cầu lửa, nổi bật hẳn trong bầu trời hôn ám.

Video chấm dứt!

- Các vị.

Tổng thống Mỹ Lợi Kiên nói trầm trầm:

- Từ đoạn video đó, chúng ta phát hiện ra vài điểm. Thứ nhất nó không thôn phệ căn cứ chiến tranh, mà là hủy diệt. Hai, nó có thủ đoạn công kích từ xa.

- Khốn khiếp!

- Cứt chó!

Trong sảnh hội nghị, những chuyên gia vũ khí hạt nhân hàng đầu trên thế giới đều đang thảo luận, lúc này bộc phát ra những tiếng chửi rủa! Những lão già tóc hoa râm ấy, ai nấy đều là những ngôi sao sáng. Bình thường quả thực rất khó buộc họ chửi thề, nhưng bây giờ không ít lão gia hỏa lại tức giận đến mức sắc mặt dữ tợn, mặt đỏ bừng.

- Làm sao vậy?

Hồng thấy thế bèn hỏi.

- Ta xin giải thích một chút.

Một chuyên gia vũ khí hạt nhân của Tô Nga Quốc mũi to đứng lên, nhìn về phía mọi người.

- Lúc trước chúng ta luôn thương nghị, sử dụng bom khinh khí với đương lượng * cực lớn để nổ trên người hoặc trong miệng con Thôn Phệ Thú này! Lúc trước chúng ta không yên tâm về việc con Thôn Phệ Thú này có thể ‘thôn phệ’. Một khi thôn phệ, thì sóng điện tử có thể bị nhiễu! Nhưng vấn đề khó khăn đó thì chúng ta cũng có thể giải quyết được!

(*Đương lượng được định nghĩa chính thức là khối lượng tính bằng gam của một chất sẽ phản ứng với 6,022 X 10^23 electron.)

- Bây giờ chúng ta phát hiện ra nan đề lớn nhất! Nó có công kích từ xa!

Người Tô Nga Quốc mũi to này phẫn nộ nói:

- Với khả năng phòng ngự kinh dị của con Thôn Phệ Thú này, bom khinh khí với đương lượng cực lớn chỉ cần cách nó trên năm mươi mét, e rằng cũng không phá được lân giáp của nó!

Trong sảnh hội nghị mọi người đều giật mình.

- Các vị!

- Bom khinh khí rất có hại cho nhân loại khi nó phát ra 'sóng xung kích' và 'bức xạ hạt nhân'. Còn bản thân nó khi trong nháy mắt nổ tung mãnh liệt, ngược lại chỉ ảnh hưởng khá nhỏ. Nhưng... sóng xung kích do bom khinh khí sinh ra căn bản vô dụng với quái vật như Thôn Phệ Thú. Bức xạ hạt nhân? Đến cả các vị cường giả nghị sĩ cũng không sợ bức xạ hạt nhân, chứ đừng nói là Thôn Phệ Thú

- Do đó! Chỉ có trong nháy mắt phải nổ tung mới có thể làm thương tổn Thôn Phệ Thú!

La Phong nghe thế khẽ gật đầu.

Bom khinh khí với rất nhiều đương lượng, một khi nổ, trong nháy mắt sẽ gây ra một nhiệt độ siêu cao, phải tới cả vạn độ...

- Vậy phải tới gần nó!

- Vì phản ứng nhiệt hạch phóng thích ra năng lượng siêu lớn, lan ra các phương hướng! Cách trung tâm càng xa, uy lực càng yếu! Đối với Thôn Phệ Thú thần bí, một tồn tại khó tin như vậy, phải tới càng gần thì càng tốt, tốt nhất là nổ ngay miệng nó! Khoang miệng nó phòng ngự tuyệt đối không bằng lân giáp ngoài thân, đến lúc đó, bom khinh khí trên một ức tấn đương lượng nổ trong miệng nó, nhất định sẽ làm đầu nó vỡ tung!

La Phong nghe thế mắt tỏa sáng.

Bom khinh khí trên một ức tấn đương lượng?

Không tin nó không chết!

Trong không gian vòng tay của La Phong, bản thể Ba Ba Tháp đang ngồi trong đó.

- Bom khinh khí trên một ức tấn đương lượng, nổ trong miệng?

Ba Ba Tháp ăn táo, lắc đầu phiền não.

- Nghĩ thì hay, nhưng họ căn bản không hiểu rõ Thôn Phệ Thú... Nó là Kim Giác cự thú danh khí cực lớn trong vũ trụ, một trong những con có huyết thống đỉnh cao nhất trong loại Tinh Không cự thú.

- Đến cả vũ trụ văn minh sơ cấp, vũ trụ văn minh trung cấp, vũ trụ văn minh cao cấp, cũng không dám xem nhẹ. Nếu dễ dàng chết như vậy, thì không còn là Kim Giác cự thú nữa rồi.

- Đáng tiếc... ta biết quá ít về 'Kim Giác cự thú'! Không rõ nhược điểm lắm

Ba Ba Tháp cũng rất bất lực.

Dù sao cho dù là cường giả Bất Hủ cũng rất ít khi gặp Tinh Không cự thú.

Có thể nói nó là động vật quý hiếm nhất! Hoa Hạ Quốc gọi gấu mèo là động vật quý hiếm, nhưng cho dù bây giờ, một vài vườn bách thú vẫn có vài con gấu mèo chưa biến dị. Nhưng 'Kim Giác cự thú'... Đến cả tồn tại bất hủ, chủ nhân Vẫn Mặc Tinh sống trên sáu ngàn vạn năm, lang bạt vô số tinh hệ, trước giờ vẫn chưa thấy qua một con Kim Giác cự thú nào.

Đến cả Kim Giác cự thú, từ sinh đến lúc chết, sinh mạng rất lâu, lưu lạc khắp vũ trụ, cũng rất khó chạm mặt một con đồng tộc!

Vô cùng hiếm! Vì vô cùng hiếm, không thể thấy được một con. Cho dù thỉnh thoảng gặp phải một con, cũng không thể giải phẫu được! Cho dù có giải phẫu được thi thể một con, cũng không có biện pháp nào nghiên cứu ra con Tinh Không cự thú đó rốt cuộc có đặc thù gì! Do đó, trong vũ trụ mênh mông, những hiểu biết về Tinh Không cự thú luôn không có gì cả! Đến cả cường giả Bất Hủ cũng không rõ lắm, chỉ biết một vài điểm đại khái. Có lẽ những cường giả sống lâu hơn, thực lực mạnh hơn 'Chủ nhân Vẫn Mặc Tinh', thì kiến thức sẽ uyên bác hơn, có lẽ biết nhiều hơn một chút.

Bất hủ sống trên sáu ngàn vạn năm, đích xác vẫn là còn khá trẻ.

Trong sảnh hội nghị Không gian giả định Chiến Thần Cung.

- Các vị, bây giờ cái phiền phức lớn nhất là nếu chúng ta dùng phi cơ chiến đấu vận chuyển bom khinh khí bay qua, sẽ bị con Thôn Phệ Thú đó bắn ra một luồng kim quang, đã bị bắn rơi từ xa hàng cây số, làm sao bây giờ? Ngoài một cây số, coi như mà có nổ... e rằng đến cả cường giả cấp hành tinh cũng không chết.

Người Tô Nga Quốc mũi to nói.

- Các vị, chỉ có một lần cơ hội bom khinh khí nổ tung cận thân.

- Một khi thất bại, với trí tuệ của Thôn Phệ Thú, bị thiệt thòi một lần, tuyệt đối sẽ không để bất kỳ một phi cơ chiến đấu nào cận thân. Chúng ta sẽ không còn cơ hội nữa.

Người Tô Nga Quốc mũi to nhìn mọi người.

Đột nhiên... Hồng đứng lên:

- Đến lúc đó, dùng phi cơ chiến đấu thông minh cấp Hồng Hoang của ta chở bom khinh khí! Với uy lực phòng ngự của phi cơ chiến đấu thông minh cấp Hồng Hoang, trừ phi nó tự mình công kích, nếu không chỉ tiện tay phóng kim quang thì không hủy được phi cơ chiến đấu thông minh cấp Hồng Hoang. Phi cơ chiến đấu chở bom khinh khí, một khi cận thân, hệ thống trí tuệ sẽ khống chế phi cơ chiến đấu tự bạo!

- Cám ơn.

Người Tô Nga Quốc mũi to mừng rỡ.

Phi cơ chiến đấu thông minh cấp Hồng Hoang, là phi cơ chiến đấu mạnh nhất trên địa cầu! Phi cơ chiến đấu thông minh cấp Càn Khôn đã có thể đánh thẳng vào quái thú Vương cấp.

Cấp Hồng Hoang thì có thể va chạm với Thú Hoàng! Lực phòng ngự mạnh hơn cả phòng ngự bản thân Hồng! Tuyệt đối là thu hoạch lớn nhất mà 'Hồng' có được từ di tích văn minh cổ.

- Làm như vậy, khả năng bom khinh khí có thể nổ tung trong miệng Thôn Phệ Thú sẽ lớn hơn nhiều.

Người Tô Nga Quốc mũi to hưng phấn vô cùng. Các chuyên gia hàng đầu trên trái đất ai ai cũng kích động vạn phần.

Còn lúc này... La Phong lại đang cau mày, dùng ý thức trao đổi với Ba Ba Tháp.

- Các vị.

La Phong đứng lên.

Mọi người trong sảnh Hội nghị quay đầu lại, nghe La Phong nói, ai cũng hơi nghi hoặc.

Hồng, Lôi Thần cũng nghi hoặc nhìn La Phong. La Phong tuyệt không phải là chuyên gia vũ khí hạt nhân, cũng không phải lãnh đạo quốc gia, có thể nói cái gì?

- Ta biết một vài tư liệu về con Thôn Phệ Thú này.

La Phong trịnh trọng nói.

Nhất thời mọi người yên lặng.

- Thứ nhất, Thôn Phệ Thú một khi thôn phệ, không gian chung quanh sẽ bị vặn vẹo, cắt đứt không gian với ngoại giới. Muốn khống chế phi cơ chiến đấu từ xa để kích nổ bom khinh khí, là tuyệt đối không làm được. Hơn nữa... khi bị nó thôn phệ, trong phạm vi không gian thôn phệ vặn vẹo đó, phi cơ chiến đấu bằng kim loại và vũ khí hạt nhân sẽ tự động phân chia. Do đó muốn chui vào miệng nó mà nổ tung là việc rất khó!

Vừa nghe thế, mọi người đều biến sắc.

- Đây là một tin tức rất gay go!

Thứ hai, thực lực con Thôn Phệ Thú thật sự là cấp hằng tinh!

- La Phong nói ra điểm thứ hai.

- Thứ ba, tin tức tốt duy nhất là, năng lực thôn phệ của nó cũng có hạn, tuyệt không phải là động không đáy. Cũng tương tự như khi vừa rồi nó chỉ huỷ hoại căn cứ chiến tranh, chứ không phải thôn phệ.

Thanh âm La Phong vang vọng sảnh hội nghị.

Ba tin này chỉ có một cái là không tệ, hai cái kia đều rất gay go!

- La nghị sĩ, ngươi xác định chứ?

- Ngươi xác định à?

Những chuyên gia hàng đầu về vũ khí hạt nhân đều nhìn La Phong.

- Khẳng định.

La Phong gật đầu.

- Con Thôn Phệ Thú có thể thôn phệ kim loại, phân chia kim loại, hơn nữa có năng lực hấp thu đặc thù!

- Chẳng trách có thể ăn cả căn cứ.

- Gay go.

Tin tức này làm cho không người rối loạn.

Lúc này La Phong lại đi tới bên cạnh Hồng. Hồng vẫn còn phiền não vì những lời La Phong khẳng định lúc trước - ‘Thôn Phệ Thú là cấp hằng tinh'.

- Quán chủ.

La Phong nhìn Hồng.

- Xem ra một năm qua ngươi cũng có chút thu hoạch. Lại biết được một vài tài liệu rất quí về Thôn Phệ Thú.

Hồng nhìn La Phong. Hắn cũng không lấy làm khó hiểu. Có nhiều người trên địa cầu thăm dò di tích văn minh cổ. Sau khi trở thành cường giả nghị sĩ, không đi thăm dò mới là việc lạ.

- Ta muốn có được một danh sách về tất cả di tích văn minh cổ trên địa cầu.

La Phong trịnh trọng nói:

- Hy vọng có vài lời giới thiệu về tình huống mỗi một di tích văn minh cổ.

- Ngươi muốn...?

Hồng cả kinh.

- Ta muốn nhìn xem, trong di tích nào có thể tìm được một vài vũ khí lợi hại!

La Phong nói.

Hồng lắc đầu nói:

- Ta có thể cho ngươi danh sách di tích văn minh cổ. Nhưng La Phong, vũ khí có thể giết chết cấp hằng tinh thì quá khó tìm. Hơn nữa cho dù có... phỏng chừng cũng mục rồi.

- Ta muốn thử một lần.

La Phong không muốn chần chờ nữa.

Hắn có thời gian, nhưng nhân loại trên địa cầu không có thời gian nữa!

Nhìn vẻ mặt La Phong, Hồng trịnh trọng gật đầu:

- Được, ta lập tức cho ngươi một danh sách di tích. Nhưng... ngươi cũng phải cẩn thận!

- Ừm.

La Phong khẽ gật đầu, thân thể đột nhiên tiêu tán khỏi không gian giả định, hiển nhiên là đã ly khai không gian giả định rồi

- Thời khắc tồn vong của nhân loại.

Hồng thì thào nói:

- La Phong cũng đang liều, tất cả mọi người đều liều, hy vọng có thể vượt qua hạo kiếp này!

No comments:

Post a Comment