Mar 2, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 405


Thiên 7: Quật khởi trong vũ trụ

Chương 57: Vạn Tuyến Lưu


Người dịch: Workman

Biên dịch: AlfaRomeo™

Biên tập: gautruc01

Nguồn: www.tangthuvien.com


Ba tài khoản này có số tiền chênh lệch rất lớn. Nhiều nhất là tài khoản khi tới cấp Vực Chủ mới có thể có. Trong tài khoản đó có tất cả tiền của tài khoản cấp năm sao của sư phụ.

- Rất xin lỗi, không thể!
Ba Ba Tháp nói.

- Phân thân Ma Sát tộc của ta là cấp Vũ Trụ bậc hai...
La Phong không kìm được nói.

- Không, La Phong, ngươi quên rồi... sư phụ ngươi lưu lại ba tài khoản, không chỉ có yêu cầu về thực lực, mà đồng thời cũng phải đi mở tài khoản trong thực tế nữa. Lúc mở tài khoản sẽ có yêu cầu kiểm tra niệm lực... mà phải là niệm lực của Vẫn Mặc Tinh nhất mạch mới có thể mở tài khoản ra được.
Ba Ba Tháp nói.

La Phong nhíu mày:
- Phân thân Ma Sát tộc là phân thân của ta, có thể dễ dàng có niệm lực của ta chứ?

- Sai rồi! Phân thân Ma Sát tộc là sinh mạng năng lượng, hình thái chính thức của nó là một viên tinh hạch sinh mạng. Nó căn bản không có niệm lực, sao mà có niệm lực của ngươi được chứ?
Ba Ba Tháp đáp.

- A?
La Phong trợn tròn mắt.

Sinh mạng huyết nhục, bất luận là nhân loại, quái thú thậm chí là Tinh Không cự thú, cho dù là trường phái chiến đấu thân thể, thì vẫn phải có niệm lực linh hồn! Niệm lực chính là nền tảng tạo thành linh hồn... Song sinh mạng năng lượng đã khác hẳn về hình thái của sinh mạng. Trung tâm cơ thể của họ là tinh hạch sinh mạng, nó vốn không có niệm lực.

Tỷ như sinh mạng cơ giới, về bản chất mỗi người đều là Sinh Mạng Trí Năng, nên cũng không có niệm lực.

Lúc trước trên phi thuyền Vẫn Mặc Tinh Hào, kể cả chủ nhân Vẫn Mặc Tinh - Hô Diên Bác và các tôi tớ Bất Hủ dưới trướng hắn, cuối cùng toàn bộ đều chết. Nhưng Ba Ba Tháp lại không chết, bởi vì Ba Ba Tháp là Sinh Mạng Trí Năng!

Hình thái sinh mạng khác nhau, đến cả tuổi thọ cũng khác nhau.

Cho dù Sinh Mạng Trí Năng không phải Bất Hủ, nhưng nó vẫn có thể không ngừng sinh tồn... Như Vụ đại nhân cũng thế.

- Mẹ kiếp...
La Phong lắc đầu.
- Ta còn tưởng...

- Thật làm ta thất vọng mà.
La Phong bất lực.

- Ngươi... đừng có được lợi còn khoe mẽ.
Ba Ba Tháp vội nói:
- Một thân thể của ngươi là Kim Giác cự thú, là huyết thống đỉnh cao vũ nhất trụ. Lại có một phân thân là Ma Sát tộc, được xưng là tộc quần ám sát cực mạnh! Ngươi có lợi thế lớn như thế rồi, còn làm bộ thất vọng cái rắm. Lúc trước ta cũng không ngờ ngươi có thể có phân thân biến thái như vậy.

- Ha ha.
La Phong nở nụ cười.

Kim Giác cự thú, Ma Sát Tộc, đều cực kỳ hiếm thấy trong vũ trụ. Rất nhiều Bất Hủ cũng không thấy được. La Phong có thể gặp tới hai thân thể, chính là đã kiếm hời rồi.

- Tiếp tục luyện tập phi hành!

La Phong cười, rồi hóa thành một luồng hào quang bay vào phi thuyền vũ trụ đang đáp trong cái hố sâu trên mặt hỏa tinh. Sau khi tiến vào phi thuyền, hắn lại nối ý thức vào mạng Vũ Trụ Giả Định.

Vũ Trụ Giả Định...

Không gian Sát lục trên đảo Hắc Long Sơn.

- Hiện lên!

Tiểu Ác Ma Ba Ba Tháp vung tay lên, nhất thời không gian chung quanh chợt biến ảo, xuất hiện một nhà xưởng cơ giới cỡ lớn.

Trong nhà xưởng cơ giới, các loại cạm bẫy cơ giới dày đặc đã được chuẩn bị sắp xếp sẵn sàng. Vừa nhìn, đã thấy cả nhà xưởng giống như một tổ ong dày đặc... chỉ cần phi hành bên trong nhà xưởng một lần sơ sót là sẽ chạm phải các cơ quan ngay.

- Đây là sát hạch cho tầng thứ nhất của Vạn Tuyến Lưu - Nhất Tuyến Lưu.
Ba Ba Tháp chỉ vào nhà xưởng cơ giới dày đặc như thiên la địa võng trước mắt.
- Nếu ngươi có thể bắt được toàn bộ 3189 quả cầu đỏ trong nhà xưởng, hơn nữa không bị trang bị cơ giới công kích đụng vào người, thì coi như ngươi đạt tới Nhất Tuyến Lưu.

- Hiểu rồi.
La Phong gật đầu.

Đúng rồi!

Từ sau khi thất bại dưới tay Nhung Quân, La Phong đã tự hỏi và hiểu ra, làm một Chưởng Khống Giả tinh thần niệm sư cường đại, về phương diện phi hành phải rất mạnh!

Tinh lực con người có hạn, không thể vừa làm tinh thần niệm sư lại vừa làm vũ giả. Bình thường đều chuyên tâm theo một mạch thôi! Khi đặt toàn bộ tinh lực vào mặt này, tự nhiên sẽ phải trọng thị phi hành.

Chiến đấu, có bí pháp chiến đấu!

Có bí pháp chiến đấu Huyễn Thuật Sư, như một vài kĩ năng chiến đấu trong Hồn Ấn.

Có bí pháp chiến đấu Chưởng Khống Giả. Kỳ thật chín tầng cảnh giới của Diễn Thần Binh chính là một loại bí pháp tu luyện.

Phòng ngự, cũng có bí pháp phòng ngự.

Hư Không Chi Tháp về phương diện linh hồn, còn phòng ngự thân thể, có thể dùng binh khí phòng ngự, cũng có thể dựa vào chiến y.

Về phần thân pháp.

Vũ giả di chuyển cực nhanh, cũng có các loại bí pháp!

Tinh thần niệm sư đạp binh khí niệm lực phi hành cũng có bí pháp!

Thậm chí... đến cả thuần phục thú, đoạt xá, nô dịch, phân thân thuật vân vân, đều có các loại bí pháp huyền diệu.

Do chỉ có vài quy luật bản nguyên... Nhưng quy luật bản nguyên lại tương đương với tri thức văn hóa...

Biết tri thức văn hóa như nhau, nhưng có người có thể công thành danh toại, lại có người vượt hẳn mọi người.

Cùng một đạo lý.

Bí pháp, chính là phương pháp tận lực phát huy ra uy lực của quy luật Bản Nguyên!

- Diễn Thần Binh... Có thể phát huy ra sức chiến đấu theo quy luật Bản Nguyên!

Hồn Ấn cũng như thế!

Hư Không Chi Tháp cũng thế!

Tuyệt Đối Không Gian cũng như vậy!

Vạn Tuyến Lưu cũng có thể làm được!

Lúc trước bị Nhung Quân đánh bại, đầu tiên La Phong áp dụng đề nghị của Ba Ba Tháp là lựa chọn binh khí niệm lực cấp năm Ám Vân Thoa. Sau đó lại lựa chọn một trong các bí pháp phi hành tinh thần niệm sư là Vạn Tuyến Lưu! Sư phụ - chủ nhân Vẫn Mặc Tinh là một tinh thần niệm sư cường đại, biết không ít loại bí pháp phi hành, nhưng lựa chọn của La Phong lại khác với sư phụ hắn. Lúc trước chủ nhân Vẫn Mặc Tinh Hô Diên Bác tu luyện bí pháp phi hành Chưởng Khống Không Gian.

Nói về uy lực bí pháp, hai thứ cũng không gì khác nhau.

Nói về mức độ quý giá, bí pháp phi hành Chưởng Khống Không Gian rất đắt. Còn bí pháp Vạn Tuyến Lưu thì lại được truyền lưu khá rộng, có rất nhiều Bất Hủ biết nó.

Nhưng truyền lưu rộng cũng không có nghĩa là uy lực kém!

- Ủa, bí pháp Vạn Tuyến Lưu, nghe Ba Ba Tháp ngươi nói như vậy, sao ta cảm giác nó rất giống Tuyệt Đối Không Gian?
La Phong hỏi Ba Ba Tháp một câu.

Ba Ba Tháp nói:
- Rất giống. Tuyệt Đối Không Gian của ngươi đã tu luyện tới tầng thứ hai Thiên Biến Vạn Hóa, cũng tương đương với Vạn Tuyến Lưu tầng cao nhất - Vạn Tuyến Lưu rồi. Trong truyền thuyết, Vạn Tuyến Lưu, còn có có thêm một tầng cao hơn là Thuấn di, nhưng phương pháp tu luyện thì vẫn chưa ai biết.

- Tuyệt Đối Không Gian phân làm ba tầng. Tầng thứ nhất: Hồ Quang; tầng thứ hai: Thiên Biến Vạn Hóa; tầng thứ ba: Thuấn Di.

- Bí pháp Vạn Tuyến Lưu, ủa...

Tầng thứ nhất Nhất Tuyến Lưu... Có thể so với tầng thứ nhất Tuyệt Đối Không Gian Hồ Quang.

Tầng thứ hai Cửu Tuyến Lưu.

Tầng thứ ba, Bách Tuyến Lưu.

Tầng thứ tư Vạn Tuyến Lưu. Lúc này có thể so với Tuyệt Đối Không Gian tầng thứ hai.

Nếu học thành Thiên Biến Vạn Hóa rồi, thì theo truyền thuyết, còn có thêm một tầng cao nhất nữa, đó là Thuấn Di.

Nhưng ít nhất thì, bí pháp mà ngoại giới đang truyền lưu cũng không có phương pháp tu luyện nó.

Lúc trước Ba Ba Tháp biết được cả một bộ đầy đủ về Tuyệt Đối Không Gian, hắn đã khiếp sợ về phương pháp tu luyện thuấn di! Dù sao con đường cảm ngộ quy luật rất khó khăn. Đi theo phương pháp hướng dẫn rõ ràng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tinh lực.

Một bộ bí pháp trân quý, cho dù có người nguyện ý truyền thụ... nhưng cái trân quý nhất vẫn là những kinh nghiệm

- Ngươi nói có lý... bí pháp Vạn Tuyến Lưu này chính đi theo cùng một con đường với Tuyệt Đối Không Gian. Phương pháp tu luyện không đồng nhất, nhưng con đường đi là giống nhau. So sánh với nhau, việc tu luyện của ta cũng coi như làm ít hưởng nhiều... Chính vì hiểu như vậy, nên La Phong lúc đó đã lựa chọn bộ bí pháp phi hành này.

Ba năm qua, huấn luyện cơ sở Vạn Tuyến Lưu của La Phong đã hợp lệ rồi.

Chân đạp Ám Vân Thoa, phi hành vô cùng hoàn mỹ. Nhưng tầng thứ nhất ‘Nhất Tuyến Lưu’ vẫn không thành công.

- Phốc!

... Một dây thép chạm vào sau lưng La Phong.

- Phốc!

Ba cây đinh bắn tới, có một cây chạm vào gót của La Phong.

- Thất bại!
Ba Ba Tháp hô.

Từ giữa đám mây đủ các loại ám khí đầy trời, La Phong hóa thành một đạo ảo ảnh quỷ dị, trong nháy mắt bay trở về, đáp cạnh Ba Ba Tháp, lắc đầu:
- Sát hạch Nhất Tuyến Lưu quá khó.

- Nếu ta dùng phân thân Ma Sát tộc thì sẽ có thể dễ dàng tránh được.
La Phong cười nói.

- Thứ nhất, công ty Vũ Trụ Giả Định chỉ cung cấp một thân thể thống nhất. thứ hai, Ma Sát tộc là sinh mạng năng lượng chứ không phải nhân loại, vậy nên không thể tham gia vào Thiên Tài Chiến.
Tiểu ác ma giơ hai ngón tay lên.
- Ta đề nghị với ngươi, bây giờ trở lại sự thật, để phân thân Ma Sát tộc biến thành bộ dáng Kim Giác cự thú đi tu luyện Tuyệt Đối Không Gian đi.

- Ừm.
La Phong gật đầu.

Hệ mặt trời, mặt hoả tinh...

La Phong hắc y đang di chuyển trong bão bụi đỏ ở Hỏa tinh, trong nháy mắt đã biến dạng...

Cả người như hóa thành một luồng khí lưu, rồi biến thành một con Kim Giác cự thú dài vẻn vẹn có mười hai thước. Còn hình dạng trông giống y như Kim Giác cự thú thật. Thể tích như vậy... Chỉ có thể nói là một con Kim Giác cự thú trẻ con.

Trong cơ thể, tinh hạch màu đen gồm 10081 mặt cắt khẽ xoay tròn, trên mặt có những hoa văn màu vàng kỳ bí vô cùng phức tạp, lờ mờ cảm thấy phù hợp với không gian.

- Quá mỹ diệu... Loại cảm giác này quá tuyệt.

Trong mắt tiểu Kim Giác cự thú có vẻ hưng phấn. Nó có thể cảm giác được rõ ràng các chấn động không gian, vô cùng quen thuộc, cảm giác tuyệt vời như được trở lại vòng tay mẹ hiền.

- Bắt đầu đi.

Ầm!

Tiểu Kim Giác cự thú lập tức dựa theo phương pháp chỉ dẫn trong Tuyệt Đối Không Gian... bắt đầu luyện tập. Đôi cánh lân giáp của nó, chân đầy móng vuốt, cái đuôi đều có thể sử dụng, đặc biệt là cái đuôi thật dài có thể dễ dàng làm thay đổi phương hướng trong phạm vi rất nhỏ.

Hai Kim Giác cự thú... Ba... Bốn... Năm...

Chung quanh xuất hiện cả đám tiểu Kim Giác cự thú.

Chỉ một lát sau, chung quanh cũng xuất hiện chín tiểu Kim Giác cự thú.

- Kết cấu thân thể Kim Giác cự thú thật sự rất thích hợp để tu luyện Tuyệt Đối Không Gian, phân thân Ma Sát Tộc này dùng hình thái nhân loại chỉ có thể thi triển ra năm phân thân. Còn dùng hình thái Kim Giác cự thú, lại có thể thi triển ra rất nhiều... Tiểu Kim Giác cự thú hoàn toàn đắm chìm giữa tu luyện Tuyệt Đối Không Gian.

Bộ bí pháp này chính là do các đời cường giả của Kim Giác cự thú chuyên môn sáng chế cải tạo cho các con Kim Giác cự thú con.

Nhân loại lấy được cũng không có cách nào tu luyện.

Vì ngươi không có đuôi, ngươi không có cánh.

- Thật mỹ diệu.

Tiểu Kim Giác cự thú đắm chìm trong tu luyện Tuyệt Đối Không Gian, tựa hồ có những xúc tu có thể đụng vào qui luật bản nguyên Không Gian.

Thời gian trôi qua từng ngày.

Kim Giác cự thú tu luyện cảm ngộ qui luật bản nguyên Kim, còn phân thân Ma Sát tộc hóa thành tiểu Kim Giác cự thú tu luyện Tuyệt Đối Không Gian.

Còn bản tôn La Phong, đem những cảm ngộ tu luyện của hai phân thân dung hợp làm một.

Hắn cố gắng nghiên cứu Diễn Thần Binh, khổ luyện bí pháp phi hành Vạn Tuyến Lưu. Dưới loại tu luyện hiệu suất cao này, thực lực của La Phong cơ hồ là mỗi ngày đều tăng lên một ít.

Cuối tháng 11, rồi qua tháng 12, tháng 1...

Rốt cục... đã tới tháng 9 năm 2070 thời gian Hoa Hạ, là ngày một triệu thiên tài từ 1008 quốc gia vũ trụ trong tộc quần nhân loại vũ trụ tập hợp, cử hành khai mạc Quyết đấu Đỉnh cao.

No comments:

Post a Comment