Mar 2, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 423


Thiên 7: Quật khởi trong vũ trụ

Chương 75: Bế Mạc Thiên Tài Chiến


Người dịch: Workman

Biên tập: bokinhvan

Nguồn: www.tangthuvien.com


La Phong nheo mắt nhìn khu vực do vũ giả dã man Lũng Vân phóng thích.

Khi lọt vào top 100 của bảng xếp hạng tổng vũ trụ thì ai ai cũng đều có khu vực, hơn nữa đều phải là cấp chín! Có khu vực cũng không có gì khó hiểu, song khu vực của vũ giả dã man Lũng Vân này lại dung hợp cả qui luật bản nguyên hệ Thổ và Qui luật bản nguyên Không Gian gần như hoàn mỹ. Khi phóng thích, khu vực của hắn sẽ có một loại cảm giác như không gian đang ngưng kết.

Đáng sợ!

“Hắn cảm ngộ qui luật bản nguyên hệ Thổ còn sâu hơn cả Nhung Quân! Về phần cảm ngộ qui luật bản nguyên Không Gian thì không thể xác định. Nhưng cứ nhìn vào khu vực của hắn cũng có thể thấy ít nhất hắn cũng đã dung hợp được rất nhiều.”

La Phong hiểu, mình đã gặp phải phiền phức lớn rồi.

Lĩnh ngộ hai loại quy luật Bản Nguyên, còn kết hợp hữu hiệu gần như hoàn mỹ.

Như Diễn Thần Binh... chính là kết hợp hai loại cảm ngộ qui luật cùng nhau, nhưng đây là La Phong lợi dụng Diễn Thần Binh mới đạt được như vậy. Về phần bản thân hắn, dù sao qui luật bản nguyên Kim là dựa vào phân thân Kim Giác cự thú... Qui luật bản nguyên Không Gian là dựa vào Phân thân Ma Sát Tộc, còn vận dụng dung hợp là dựa vào bản tôn người địa cầu.

La Phong tiến bộ quá nhanh.

Nên hiệu suất dung hợp không bằng Kim Giác cự thú, Phân thân Ma Sát Tộc...

- Lôi Đài Quyết Chiến bắt đầu!

... Nam tử vảy tím chiến bào xanh liếc nhìn Lũng Vân trên lôi đài, rồi sau đó nói.

Trong nháy mắt!

Năm tràng quyết đấu bắt đầu!

- Đi! ...

Chân đạp Ám Vân Thoa đứng giữa không trung, La Phong chỉ tay vào Lũng Vân.

Nhất thời trường côn màu vàng sậm sau lưng bay ra chín lưu quang màu vàng, trong nháy mắt tổ hợp thành chín thanh huyễn kiếm kim sắc được quấn quanh bởi một dòng khí vàng rực. Chín kiếm cầu vồng kim sắc giống như chín con kim long đang gầm thét, công kích về phía vũ giả dã man Lũng Vân vẫn đang đứng vững vàng tại chỗ.

- Chín thanh huyễn kiếm kim sắc, xem ngươi có thể chống đỡ được bao nhiêu.

La Phong nhướng mắt.

Xoẹt xoẹt.

Khu vực màu vàng đất bán kính 50 thước, vững chắc vô cùng. Chín huyễn kiếm kim sắc bay vào khu vực màu vàng đất là tốc độ liền giảm xuống nhanh chóng đến mức mắt thường có thể thấy được, giống như khoan vào một khu vực vô cùng cứng rắn. Khoan được tới 50 thước, đến gần trước người Lũng Vân thì tốc độ đã chậm chỉ còn lại có một phần ba... Uy lực e rằng chỉ còn không tới một thành lúc ban đầu.

- Keng!

- Keng!

- Keng!

- Keng ...

Huyễn kiếm kim sắc đánh vào lân giáp, nhưng Lũng Vân căn bản không nhúc nhích.

“Khu vực ghê quá” - La Phong giữa không trung xa xa sắc mặt đại biến.

- Thổ dầy nặng, không gian kết hợp cực tốt với khu vực, ba thứ phù hợp hoàn mỹ.

Trong 1008 Bất Hủ xa xa, một tên đầu trâu cao lớn cười khà khà nói...

- Chỉ luận về khu vực áp chế, trong top 10 thì Lũng Vân được xem thứ nhất.

- Bá Lan vô cùng trọng thị tốc độ, Lũng Vân vô cùng trọng thị phòng ngự, hai người khác hẳn nhau.

- La Phong xui xẻo rồi. Lần trước gặp phải Gia Lai Tây khó đối phó nhất, lần này gặp phải Lũng Vân còn mạnh hơn một chút. Ha ha…

Khi đám Bất Hủ xa xa đang thảo luận, thì Lũng Vân đã nhanh chân phóng về phía La Phong.

Ầm! Ầm! Ầm!

Lũng Vân chạy rất nhanh, mỗi một bước đều làm lôi đài phải rung rinh, làm cho người ta cảm giác như một hòn núi lớn đang áp tới. Thân thể hắn gần như mơ hồ, veo một cái đã bay lên giữa không trung.

Còn La Phong lập tức thi triển Cửu Tuyến Lưu, đứng giữa không trung lưu lại chín huyễn thân, tránh ra xa.

Ầm! Lũng Vân rơi xuống mặt sàn.

- Lũng Vân, ngươi hãy tiếp một chiêu mạnh nhất của ta đây!

La Phong lơ lửng giữa không trung gầm lên giận dữ, nghiến răng nói:

- Thích Thiên Thức!!!

Oang!

Chín kiếm cầu vồng kim sắc trong nháy mắt dừng lại giữa không trung, đồng thời chín thanh huyễn kiếm kim sắc nhanh chóng dung hợp lại thành một huyễn kiếm kim sắc, trong nháy mắt đã hợp thành một khối. Vô số sợi tơ kim sắc dày đặc ẩn vào, đồng thời tụ lại. Thanh huyễn kiếm kim sắc bắt đầu không ngừng thu nhỏ lại, những sợi tơ vàng đó cũng không ngừng nhỏ đi.

Nói là thu nhỏ lại!

Trên thực tế mỗi một thanh huyễn kiếm kim sắc đều có chín tiểu kiếm kim sắc tạo thành. Sau khi dung hợp, cây huyễn kiếm kim sắc mới, trên thực tế chính là do tám mươi mốt tiểu kiếm kim sắc tổ hợp mà thành. Còn thể tích tám mươi mốt tiểu kiếm kim sắc vốn đã rất nhỏ, lúc này lại nén với nhau. Chỉ trong nháy mắt, chín thanh tiểu kiếm kim sắc đã phù hợp hoàn mỹ, hợp thành một thanh kim kiếm chân thật.

Thanh kim kiếm này không hề hư ảo, mà là thực thể.

Nó dài trên một thước, hoàn toàn do tám mươi mốt thanh tiểu kiếm kim sắc tạo thành, vô cùng kín kẽ, đồng thời vô số tơ vàng quấn quanh hình thành nên thanh kim kiếm vô cùng thực, thực tới hoàn mỹ. Dù cẩn thận quan sát cũng không tìm thấy dấu vết lắp ghép nào, giống như là một thanh kim kiếm dài một thước đã được tôi luỵên chính thức.

Bề ngoài đầy những hoa văn thần bí, làm cả kim kiếm tỏa ra khí tức rất cổ kính.

Diễn Thần Binh tầng thứ hai - Thích Thiên Thức!

- Veo!

...

Dòng khí vàng rực quấn quanh kim kiếm giống như một ngôi sao chổi. Nó lưu lại một tàn ảnh thật dài, đâm thẳng vào Lũng Vân.

- Hả?

Lũng Vân biến sắc, khu vực màu vàng đất chấn động kịch liệt.

Xoẹt! Xoẹt! Xoẹt!

Như kim châm đâm thủng tầng tầng vải lụa, cho dù đâm thủng cả khu vực màu vàng đất, thì uy lực vẫn còn lại tám phần!

- Hây!

... Lũng Vân vung thanh cự phủ hãi nhân trong tay. Thanh cự phủ đánh xuống làm không gian chung quanh như bị áp chế, bổ thẳng vào thanh kim kiếm.

- Ầm ầm!

Lôi đài chấn động rất mạnh.

Lũng Vân lập tức liên tục lùi lại ba bước, mỗi một bước đều làm mặt đất rung động.

990 thiên tài quan chiến, 1008 Bất Hủ cường đại đều kinh hỉ khi thấy cảnh này.

- Bất ngờ, bất ngờ! La Phong chẳng những tu luyện Vạn Tuyến Lưu tới tầng thứ hai, mà về phương diện qui luật bản nguyên Kim cũng tiến bộ lớn hơn nữa! Hắn có thể thi triển ra Thích Thiên Thức.

Đám Bất Hủ đều thán phục. Lần này chẳng những xuất hiện một Tử Thần Bá Lan ưu tú nhất ngàn vạn năm qua, đồng thời cũng phát hiện vài nhân vật nếu xuất hiện ở những kỳ trước cũng sẽ xếp thứ nhất.

Gia Lai Tây, La Phong, Cổ Tư La, Nhung Quân, Lũng Vân, nếu để ở lần trước thì đúng là có tư cách giữ vị trí đầu tiên, nếu không thì cũng khẳng định là top 3.

Còn lần này, tinh anh lại tập trung.

Về phương diện cảm ngộ qui luật, La Phong thật ra cảm ngộ Qui luật bản nguyên Kim cao hơn qui luật bản nguyên Không Gian. Phải biết rằng La Phong sớm đã cảm ngộ Qui luật bản nguyên Kim, hơn nữa bàn về độ khó, bản nguyên Không Gian cũng phải khó hơn bản nguyên Kim.

Từ khi bước vào Cửu Tuyến Lưu...

Kết hợp bí pháp Cửu Tuyến Lưu cùng với những cảm ngộ bản nguyên Kim, La Phong có thể ngưng tụ chín thanh huyễn kiếm thành một để thi triển Thích Thiên Thức. Đây là một át chủ bài mà hắn vẫn chưa bao giờ dùng. Lúc trước xông vào tòa Thí Luyện Tháp thứ sáu trong Thí Luyện Không Gian, vì phải đối mặt với vạn con Huyết Mao Mãnh Mã nên hắn không dùng. Một đấu một vạn, La Phong chỉ hiềm huyễn kiếm kim sắc của mình không đủ nhiều, vậy nên đương nhiên là dùng chín thanh huyễn kiếm kim sắc thì hữu hiệu hơn!

Còn đối phó với Lũng Vân, một đối một, tự nhiên Thích Thiên Thức sẽ mạnh hơn!

- Rất mạnh!
Lũng Vân đôi mắt sáng ngời, lập tức vọt nhanh tới.

- Hả? Tá lực đỡ được rồi à? Hắn bị thương rất nhẹ.
La Phong nhướng mày.

Uy lực Thích Thiên Thức phải nói là kinh thiên, nếu nói cấp Hằng Tinh sử dụng Huyễn Kiếm Thức được xem là vô địch. Thì khi sử dụng Thích Thiên Thức, có thể nói là chính thức vô địch, hoàn toàn có thể liều mạng với con Kim Giác cự thú đồng cấp, thậm chí áp chế cả nó (với điều kiện tiên quyết là Kim Giác cự thú không phải là thứ tu luyện điên cuồng như thế này)!

Cũng cũng chỉ có loại Thiên Tài Chiến Quyết Đấu Đỉnh Cao nhất như thế này mới có thể gặp được một hai đối thủ như vậy.

Ầm!

Lũng Vân từng bước lấn tới. Sóng khí màu vàng đất nương theo thanh cự phủ trùm về phía La Phong, còn La Phong đã sớm hóa thành chín ảo ảnh né tránh.

- Đi!
La Phong vừa né tránh, đồng thời quát khẽ một tiếng.

Veo!

Kim kiếm một lần nữa đâm về phía Lũng Vân!

- Ầm!

Nhìn như tùy ý đâm một phát nhưng lại ẩn chứa sức mạnh khó tin. Dù lúc vượt qua khu vực trùng điệp của Lũng Vân đã suy yếu đi, nhưng nó vẫn làm gã phải liên tục lui về phía sau.

Veo! Veo!

Kim kiếm lần lượt đâm vào, còn gã lại như một con rùa lần lượt đỡ hết.

- Gã muốn đuổi theo ta...

La Phong dựa vào Ám Vân Thoa dưới chân bay nhanh trốn mất.

Năm lôi đài, những tràng quyết đấu lần lượt chấm dứt.

Bá Lan... với Nhung Quân... Bá Lan thắng!

Thiên Thủy với Áo Mạt Đặc Lạp... Thiên Thủy thắng!

Tương Mạc... đối chiến Ngải Thần... Ngải Thần thắng!

Lan Tư Lạc... đối chiến Ô Tạp - Ô Tạp thắng!

Chỉ còn lại có trận cuối cùng - Lôi đài giữa La Phong và Lũng Vân. Lũng Vân như một chiến sĩ rùa, lần lượt chống lại Thích Thiên Thức. Mặc dù thân thể bị phản chấn bị thương, nhưng vẫn trong phạm vi hắn chịu được. Công kích của kim kiếm cũng làm ảnh hưởng tới tốc độ Lũng Vân, làm Lũng Vân không thể trong nháy mắt bộc phát tốc độ để đuổi theo La Phong!

Tốc độ bộc phát ở quãng gần của vũ giả là rất kinh người, đủ để trong nháy mắt đến gần giết chết Chưởng Khống Giả.

Đáng tiếc Thích Thiên Thức đã ngăn trở Lũng Vân, làm hắn không làm gì được La Phong!

Còn La Phong... đến cả công kích linh hồn cũng đã sử dụng, cũng không làm gì được gã!

Hai người đều không làm gì được đối phương!

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, không gian lôi đài tự động từ từ thu nhỏ lại. Lôi đài quyết đấu đỉnh cao duy trì lâu nhất là vài phút. Tới phút cuối cùng, cả không gian lôi đài sẽ thu nhỏ lại tới đường kính có một thước. Đây là để phòng ngừa việc Chưởng Khống Giả cứ bay tránh đi, nên các trận đều có quy định như vậy.

- Mẹ nó...

- La Phong phiền to rồi.

- Không gian lôi đài càng ngày càng nhỏ... Bây giờ chỉ còn lại đường kính có một km thôi. Phạm vi xoay xở của La Phong cũng càng ngày càng nhỏ, hắn sẽ rất bất lợi.

Khi đường kính không gian lôi đài chỉ còn một trăm mét thì La Phong chỉ còn biết cười khổ.

Trăm mét?

Với cấp Hằng Tinh cấp chín, một bước trong nháy mắt đã là trăm mét, quan trọng nhất là khu vực của Lũng Vân bảo trì uy lực lớn nhất trong bán kính 50 thước. Đường kính cũng tới 100 thước. Vừa tràn ngập cả không gian lôi đài!

Nói cách khác, La Phong bất luận phi hành né tránh như thế nào, vẫn đều nằm trong khu vực đối phương.

Nói về khu vực áp chế... không ai là đối thủ của Lũng Vân cả, đến cả Bá Lan cũng không ăn thua.

- Bùng... Bùng! Bùng!

Trong phạm vi nhỏ, Lũng Vân sắc mặt đỏ bừng, điên cuồng vung cự phủ...

La Phong dưới khu vực áp chế hoàn toàn rơi vào hạ phong... kiên trì khi đường kính không gian biến thành 50 thước thì La Phong rốt cục vẫn thất bại.

Thua hơi oan uổng, nhưng xét lại cũng không có gì.

Oan uổng là vì nếu không gian lôi đài không thu nhỏ lại, Lũng Vân căn bản không thể có cơ hội tới gần giết chết mình.

Không oan uổng là vì về mặt cảm ngộ qui luật, phương diện dung hợp vận dụng, đúng là đối thủ đã vượt hẳn mình!

Top 5 được tuyển ra lần lượt là Bá Lan, Thiên Thủy, Ngải Thần, Ô Tạp, Lũng Vân.

Ba nam hai nữ.

- Rất hấp dẫn, tranh đoạt top 5 thật là rất hấp dẫn... làm cho người ta phải kinh hỉ.

Nam tử vảy tím chiến bào xanh mỉm cười nhìn 100 thanh niên.

- Xin mời mọi người nghỉ ngơi, đợt lát nữa tiến hành Luân Hồi Chiến top 5. Quy tắc là, top 5 sẽ đấu với bốn người khác. Thắng sẽ được một điểm tích lũy. Cuối cùng dựa theo điểm tích lũy mà xếp hạng, tuyển ra người thứ nhất và thứ hai.

Một lát sau.

La Phong bưng nước trà uống cạn rồi ngồi cạnh Nhung Quân. Hai người nhìn chiến đấu trên lôi đài xa xa.

- Đáng tiếc quá.
Nhung Quân cảm thán.
- Ngươi đã luyện thành Thích Thiên Thức, hoàn toàn có tư cách lọt vào vị trí thứ hai.

- Nếu nói Lũng Vân có phòng ngự mạnh, thì Nhung Quân ngươi lại tấn công mạnh! Nếu không phải chạm mặt tên Bá Lan, ngươi cũng có cơ hội lọt vào top hai người.
La Phong cũng cười.

Hai người nhìn nhau, đều cười.

Hai người bọn họ đều là loai người tâm chí kiên định, rất có kế hoạch. La Phong kiên quyết theo đường Chưởng Khống Giả, Nhung Quân kiên quyết tự nghĩ ra bí pháp...

Có hàng ngàn hàng vạn con đường, cái trọng yếu là phải kiên định theo lựa chọn của mình. Dù sao bất kỳ một con đường nào cũng có thể đi tới siêu cường giả. Sợ là sợ lúc thì do dự, lúc thì chối bỏ chính mình.

Lần Thiên Tài Chiến này, hai người cũng xem như xui xẻo.

Một người chạm mặt Bá Lan.

Một người cuối cùng xem như thua vì không gian lôi đài thu nhỏ lại...

Kết thúc.

Hai người họ đều dừng lại ở vòng cuối cùng, cuối cùng cũng được thân phận top 10.

- Lũng Vân mạnh thật.
Nhung Quân cảm khái, nhìn Lũng Vân trên lôi đài vừa đánh bại hoàng tử Man Tạp Tinh.

- Về mặt dung hợp khu vực, hắn mạnh hơn ngươi, nhưng phủ pháp thì không bằng đao pháp của ngươi.
La Phong nói:
- Xem kìa... cô gái đó... thật lợi hại, lại thắng.

- Cô ta là Chưởng Khống Giả duy nhất trong năm người, nhưng... lực công kích rõ ràng không bằng Thích Thiên Thức của ngươi. Ngươi mà lên đó, hoàn toàn có thể thắng Thiên Thủy.
Nhung Quân nói.

Vừa nói chuyện vừa quan chiến.

Năm người đứng đầu luân hồi chiến rất nhanh, xếp hạng cuối cùng đã có.

Bá Lan, thắng cả bốn tràng... xếp thứ nhất, không thể thắc mắc!

Lũng Vân, thắng ba tràng, thua một... đạt được vị trí thứ hai! Bại là bại một trận trong tay Bá Lan. Kiếm pháp của Bá Lan đích xác quá nhanh, quá ác.

Bá Lan có thể tiến vào Nguyên Thủy Bí Cảnh là chuyện được mọi người đều công nhận.

Còn Lũng Vân có thể vào Nguyên Thủy Bí Cảnh thì vẫn có nhiều người hoài nghi. Vì Gia Lai Tây, La Phong, Nhung Quân đều cùng cấp độ với hắn. Nhưng nếu La Phong, Gia Lai Tây, Nhung Quân, bất kỳ ai vào Nguyên Thủy Bí Cảnh thì cũng sẽ bị những thiên tài khác hoài nghi.

Khi không có ưu thế tuyệt đối, vậy sẽ rất khó để người khác tin phục.

1000 thiên tài và 1008 Bất Hủ cường đại, đều đứng giữa quảng trường nghe nam tử vảy tím chiến bào xanh nói chuyện.

- Thứ nhất, thứ hai.

- Thứ ba tới thứ 10.

- Thứ 11 tới thứ 100.

- Thứ 101 đến thứ 1000.

- Toàn bộ đã tuyển ra bốn cấp độ. Chiến Đấu Thiên Tài Tuyển Chọn Đỉnh Cao nhân loại Vũ Trụ năm nay, cho tới hôm nay đã hoàn thành tốt đẹp.

Nam tử vảy tím chiến bào xanh diện, mặt đái mỉm cười.

- Lần thi đấu này của các ngươi là lần ưu tú nhất. Ta tin vài chục kỷ nguyên tới cả trăm kỷ nguyên sau, trong số các ngươi sẽ có không ít người có thể danh chấn cả vũ trụ. Sau đây sẽ có các chuyên gia liên lạc với các ngươi, đưa các ngươi đi tới tổng bộ toàn vũ trụ của công ty Vũ Trụ Giả Định chúng ta. Sau khi tập kết sẽ tiến về vũ trụ sơ khai... Từ nay về sau, con đường của các ngươi sẽ không còn bình thường nữa. Công ty Vũ Trụ Giả Định ta sẽ toàn lực trợ giúp cho các ngươi. Còn về phần các ngươi trở thành siêu tồn tại danh chấn vũ trụ hay trở thành cường giả bình thường, hoặc hi sinh trên đường, tất cả đều phải dựa vào chính bản thân các ngươi. Cố gắng lên, con đường cường giả của các ngươi cũng vừa mới bắt đầu thôi!

Thanh âm nam tử vảy tím chiến bào xanh vang vọng bên tai từng người.

Thiên Tài Chiến lần này đã chính thức bế mạc!

No comments:

Post a Comment