Mar 2, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 438


Thiên 8: Vũ Tương Sơn

Chương Mười Lăm: Tầng Thứ Nhất


Người dịch: Workman

Biên tập: n1n1n1n1

Nguồn: www.tangthuvien.com




- Đánh bại hắn, ngươi có thể tiến vào tầng thứ hai Thông Thiên Kiều.

Quầng mây mù chợt phát ra âm thanh.

“Giống ta, cũng chân đạp Ám Vân Thoa, cũng sử dụng Diễn Thần Binh?”

La Phong nheo mắt, động tâm ý, trong tay xuất hiện Tuyệt Không Thuẫn hình lục lăng và Ảnh Kim Đao hình thức Huyết Ảnh Chiến Đao, đồng thời trường côn màu vàng sậm phía sau lập tức bắn ra rất nhiều chuỗi kim quang, chừng 54 chuỗi kim quang.

Chín chuỗi kim quang nhanh chóng dung hợp hóa thành 6 thanh kim kiếm dài hơn một thước, rất chân thật!

Diễn Thần Binh tầng thứ hai - Thích Thiên Thức, sẽ là thi triển ra một thanh kim kiếm. Còn La Phong một hơi liên tục thi triển ra sáu thanh kim kiếm, một là vì niệm lực từ cấp Hằng Tinh cấp chín đột phá tới cấp Vũ Trụ bậc một, mà quan trọng hơn là trong lữ trình ba năm trong vũ trụ, thực lực La Phong cũng đề cao tới mức kinh người.

- Giết!

Kẻ thần bí gầm khẽ một tiếng, chân đạp Ám Vân Thoa bổ xuống, đồng thời phía sau cũng nhanh chóng hình thành ra ba thanh kim kiếm ngưng tụ rất thực.

Hai người đều là Chưởng Khống Giả!

Vừa lao về phía đối phương, một bên khống chế sáu thanh kim kiếm, bên kia khống chế ba thanh kim kiếm.

“Ba năm, ta không hề buông lỏng, so với thời Thiên Tài Chiến ta đã mạnh hơn nhiều lắm! Dùng ngươi để kiểm tra thực lực của ta bây giờ đi!” Trong mắt La Phong dâng lên ý chí chiến đấu vô tận.

Sáu thanh kim kiếm trong nháy mắt thuần thục vô cùng, phối hợp với nhau, áp bách thẳng vào địch thủ!

Choang! Choang! Choang! Choang! Choang! Choang!

Giữa không trung, sáu thanh kim kiếm và ba thanh kim kiếm mà thần bí nhân thi triển ra tiến hành điên cuồng công kích.

“Chuyện gì thế?” La Phong thầm cả kinh.

Trước khi tới Hỗn Độn Thành, mình có thể thi triển ra sáu thanh kim kiếm... mình có thể khống chế sáu thanh kim kiếm rất nhẹ nhàng. Nguyên nhân chính là vì khống chế rất quen, mặc dù tìm hiểu bia hỗn độn tại Hỗn Độn Thành bảy ngày thì mình đã có tiến bộ rất lớn, nhưng vẫn lựa chọn chỉ sử dụng sáu thanh kim kiếm, vì đã mình rất quen với một vài phương án công kích sử dụng sáu thanh kim kiếm rồi.

“Ngăn trở được à, ta không tin!” Đôi mắt La Phong trở nên lạnh lùng.

Sáu thanh kim kiếm giống như sáu binh lính phối hợp tuyệt diệu, tiến thoái cùng nhau, hoàn mỹ phi thường, lần lượt tập kích, lần lượt phá những trở ngại từ những chỗ xung yếu của ba thanh kim kiếm, muốn giết chết ngay địch nhân.

Nhưng!

Thất bại! Thất bại! Thất bại!

Thất bại liên tục, ba thanh kim kiếm do thần bí nhân khống chế lại có một loại ý cảnh đặc thù, giống như ba thanh kim kiếm đó tuyệt không phải một thân thể, mà là một chỉnh thể hoàn mỹ! Ba thanh kim kiếm lúc thì làm cho người ta có cảm giác như biển gầm sóng cuộn vô tận áp bách! Lúc thì lại giống như một hòn núi lớn cao vút trong mây, làm cho người ta không thể rung chuyển!

“Sao có thể như vậy chứ?” La Phong khiếp sợ. “Ta có sáu thanh kim kiếm, hắn vẻn vẹn chỉ khống chế ba thanh kim kiếm, sao mà ta chẳng có ưu thế chút nào nhỉ?”

Cố gắng!

Lần lượt nghĩ mọi phương pháp, làm sáu thanh kim kiếm tinh diệu phối hợp, nhưng đối thủ vẫn lơ lửng xa xa, chỉ khống chế ba thanh kim kiếm đã có thể dễ dàng ngăn cản được.

- Ngu xuẩn, đến cả điểm này cũng không hiểu.

Đôi mắt đen của thần bí nhân lộ ra ra từ mặt nạ có vẻ châm chọc.

- Còn mưu toan thông qua tầng thứ nhất, chết đi!

Veo!

Thần bí nhân khống chế ba thanh kim kiếm đột nhiên biến đổi hình thức. Đột nhiên trong nháy mắt ba thanh khẽ lắc lư, mờ ảo sinh ra một loại cảm giác như ba thanh hợp nhất, hóa thành một thanh cự kiếm như phá cả bầu trời. La Phong thầm kinh hãi, vội khống chế sáu thanh kim kiếm ngăn trở.

- Ầm ầm...

Một tiếng nổ vang lên.

Sáu thanh kim kiếm của La Phong bị đánh bay toàn bộ.

- Sao...

La Phong giữa không trung xa xa vô cùng khiếp sợ.

- Ha ha, ngu xuẩn! Ngu xuẩn! Ngu xuẩn!

Thần bí nhân gầm lên.

Đối mặt với ba thanh kim kiếm hóa thành ba cầu vồng, La Phong quát khẽ một tiếng:

- Lên.

Ầm! Ầm! Ầm! Ầm! Ầm! Ầm! Ầm! Ầm! Ầm!

Từ phía sau La Phong chợt nhô lên ba thanh kim kiếm. Sáu thanh kim kiếm lúc trước bị đánh bay cũng nhô lên, đồng thời ngoài thân La Phong bung ra kim quang chói mắt. Kim quang như gợn sóng lan ra bốn phía, sau đó nhanh chóng quấn quanh chín thanh kim kiếm. Chín thanh kim kiếm giống như một trận cơ của một đại trận!

Rất nhiều sợi tơ kim sắc bung ra, những kiếm khí kim sắc từ chín thanh kim kiếm bay đi.

Nhất thời, một không gian hình cầu lấy La Phong làm trung tâm với bán kính chừng 300 thước, trong nháy mắt đã thành một thế giới kiếm khí chói mắt. Vô số kiếm khí kim sắc tung hoành du đãng khắp không gian hình cầu.

Nói thì chậm.

Trên thực tế chín thanh kim kiếm vừa nâng lên đã nhanh chóng hình thành một không gian hình cầu.

Diễn Thần Binh tầng thứ ba - Thiên Kiếm Thức!

Được gọi là khu vực Kiếm!

Diễn Thần Binh chia ra chín tầng. Tầng thứ hai Thích Thiên Thức chỉ là chín huyễn kiếm kim sắc hợp nhất sẽ tạo thành một thanh kim kiếm. Còn tầng thứ ba lại yêu cầu có thể đồng thời ngưng tụ ra chín thanh kim kiếm, bằng với việc hợp nhất tổ hợp 81 huyễn kiếm kim sắc mới có thể thành công, khó khăn cực cao. Cao hơn tầng thứ hai mấy chục lần tới cả gấp trăm lần!

La Phong có thể thi triển thành công một là nhờ thực lực đã tiến bộ rất nhanh trong ba năm qua, mà cũng nhờ vào việc niệm lực đã đạt tới cấp Vũ Trụ bậc một.

Xoẹt xoẹt xoẹt...

Ba kiếm cầu vồng kim sắc vừa ra khỏi không gian hình cầu lại như chìm vào một đầm lầy kiếm khí, bị vô số kiếm khí ngăn cản làm suy yếu, tốc độ không ngừng giảm bớt.

- Ta thừa nhận ngươi rất mạnh, nhưng trước mặt thực lực tuyệt đối, vẫn phải thua!

La Phong chân đạp Ám Vân Thoa, nhanh như chớp lao về phía thần bí nhân.

Khu vực Kiếm lấy La Phong làm trung tâm.

La Phong xông lên cả khu vực tự nhiên cũng nhanh chóng di động theo.

- Phá!

Thần bí nhân trong nháy mắt nhanh chóng né tránh, đồng thời phát ra một tiếng quát chói tai!

Xoẹt!

Hắn khống chế ba thanh kim kiếm, trong nháy mắt hợp lại với nhau, vô số tơ vàng giao nhau, quấn quanh ba thanh kim kiếm, giao lại hình thành sương mù quanh một thanh cự kiếm kim sắc. Thanh cự kiếm kim sắc đầy sương mù nhanh chóng bổ vỡ vô số kiếm khí cản trở, tạo thành một cầu vồng mờ ảo đâm thẳng về phía La Phong.

“Đây là chiêu gì?” La Phong kinh hãi biến sắc. Mình cũng tu luyện Diễn Thần Binh, cũng nghiên cứu Diễn Thần Binh, nhưng lại căn bản không biết chiêu này.

- Thiên kiếm!

La Phong quát khẽ.

Phốc!

Chín thanh kim kiếm hình thành khu vực Kiếm, lúc này đã liền lại với nhau như một khối, theo ý niệm La Phong khống chế, nhất thời một thanh kim kiếm như một con beo săn đột nhiên xông ra, mang theo uy lực cả khu vực Kiếm đâm thẳng về phía thanh cự kiếm kim sắc đó. Nhất thời cả khu vực Kiếm với vô số kiếm khí như tìm được lệnh, toàn bộ dường như cố gắng chặn lại vô số kiếm khí của thanh kim kiếm.

Khu vực Kiếm đầy những kim kiếm!

Ba thanh kim kiếm dung hợp thành cự kiếm kim sắc!

Trong nháy mắt tiếp kích!

- Ầm!

Kim kiếm trong nháy mắt bị đánh bay, một thanh cự kiếm kim sắc như một chiếc thuyền lớn điên cuồng, va vào rồi lách qua những kim kiếm của La Phong, tiếp theo trong nháy mắt đã tới trước người La Phong.

La Phong không kịp né tránh, phải cầm chiến đao thuẫn bài lên.

- Ầm!

La Phong cầm thuẫn bài muốn đánh tan lực công kích, đột ngột phát giác ra thanh cự kiếm kim sắc đã như một hòn núi lớn nguy nga đập tới, làm cả người La Phong chấn động, lập tức máu tươi phun ra:

- Chẳng trách thi triển Thiên Kiếm Thức cũng không đỡ được. Lực công kích quá khó tin.

Ý thức La Phong vừa chấn động, rồi tỉnh lại, phát giác ra mình đã trở lại Vũ Tương Sơn trong Vũ Trụ Giả Định, trong trang viện ở khu Thái Sơ của mình.

- Điện hạ.

Đám người hầu và hộ vệ đều hành lễ.

- Ừm.

La Phong gật gật đầu.

- Điện hạ đi Thông Thiên Kiều như thế nào rồi?

Quản gia trang viện cũng là thủ lĩnh đội bảo vệ, Giới Chủ Áo Đa Lý Khắc dò hỏi.

- Thất bại.

La Phong lắc đầu.

- Thông Thiên Kiều rất khó lên. Lần đầu tiên thất bại là rất bình thường. Điện hạ bất tất quá để ý.

Áo Đa Lý Khắc nói.

La Phong vẫn rất bình tĩnh, về thư phòng mình.

Trong thư phòng.

- Thua.

La Phong nhíu mày.

Một nhóm 1000 người chúng ta đã có trên 900 người kiểm tra rồi. Ngoại trừ Bá Lan vượt qua hai tầng liên tục, những người khác đều chưa ai qua được một tầng.

Thất bại...

Không ngờ đối thủ sát hạch tầng thứ nhất mà ta gặp phải lại cũng sử dụng Diễn Thần Binh, nhưng vẻn vẹn chỉ thi triển ba thanh kim kiếm, mà lại có thể phá được Thiên Kiếm Thức của ta.

- Cơ sở.

- La Phong, ta sớm đã nói về sự trọng yếu của cơ sở. Ngươi thi triển chín thanh kim kiếm tạo thành Thiên Kiếm Thức, người ta vẻn vẹn chỉ thi triển ba thanh kim kiếm đã có thể thắng. Đây là tầm quan trọng của cơ sở.

Ba Ba Tháp cỡ bằng nắm đấm trên vai kêu lên.

- Không phải. Hắn thi triển Diễn Thần Binh khác ta, không giống.

La Phong hồi ức lại quá trình chiến đấu lúc trước.

- Ta khống chế sáu thanh kim kiếm, hoặc khống chế chín thanh kim kiếm. Bất luận như thế nào, chúng đều như một thân thể, kiểu như sáu binh lính hoặc chín binh lính phối hợp lẫn nhau mà thôi. Nhưng hắn thi triển Diễn Thần Binh, lại có thể về mặt uy lực đã hình thành sự chồng lấn thật sự. Giống như chính thức là một khối, đặc biệt là chiêu cuối cùng... ba thanh kim kiếm đều tổ hợp với nhau hình thành một thanh cự kiếm kim sắc!

Diễn Thần Binh tầng thứ ba Thiên Kiếm Thức.

Diễn Thần Binh tầng thứ tư, Đại Xảo Bất Công.

Tầng thứ tư, trên thực tế chính là một kiếm trận cỡ lớn dung hợp, hóa thành một khối, dùng áp lực tuyệt đối giết chết đối thủ, được mệnh danh là Đại Xảo Bất Công!

- Ta cảm giác, một chiêu của hắn hơi cùng loại với tầng thứ tư.

La Phong nhíu mày.

- Nhưng khác với tầng thứ tư, tầng thứ tư phức tạp và cường đại hơn nó nhiều. Còn nó vẻn vẹn chỉ là ba thanh kim kiếm dung hợp lẫn nhau, nhưng sau khi dung hợp lại có uy lực bất thường như vậy.

“Đây là sát hạch Cửu Vũ Hỗn Độn Bia...”

Trong đầu La Phong lóe lên bức đồ họa đầu tiên của Cửu Vũ Hỗn Độn Bia - Vũ Tích Đồ. Trên Vũ Tích Đồ sở hữu chín giọt mưa. Qua bảy ngày tìm hiểu, trong đầu La Phong cũng có rất nhiều lĩnh ngộ, lúc này hồi tưởng lại cảnh chiến đấu lúc trước, rồi nhớ lại Vũ Tích Đồ, trong đầu như nhớ tới một loại ý cảnh dung hợp ba giọt mưa trong Vũ Tích Đồ.

“Chẳng lẽ là…”

Mắt La Phong càng ngày càng sáng lên.

Trong đầu hắn, những gì tìm hiểu được qua bảy ngày, và tìm hiểu quy luật kinh nghiệm sử dụng Diễn Thần Binh ba năm trước không ngừng dung hợp loại va chạm tư duy này, làm vô số hoa lửa bung ra, những ý nghĩ không ngừng hiện lên.

Kích động!

Chờ mong!

- Ta hiểu rồi, ta hiểu rồi!

La Phong không kìm được kêu lên.

- Học theo sách không bằng không có sách gì!

La Phong không kìm được cười to.

- Diễn Thần Binh, chính là binh khí do cường giả chế tạo. Nếu chỉ cứng ngắc dựa theo phương pháp cơ bản nhất sử dụng Diễn Thần Binh, thật sự là quá xơ cứng, quá vụng về, khó trách hắn nói ta ngu, thật đúng là ngu xuẩn!

Vũ Tích Đồ lúc này mới là phương pháp thi triển ra Diễn Thần Binh mạnh nhất!

Cửu Vũ Hỗn Độn Bia!

Nó ẩn chứa đại đạo chính thức. Bất kỳ phương pháp sử dụng binh khí nào cũng đều có thể thông qua đại đạo, tìm được con đường chính xác nhất.

Lần này mặc dù thất bại, nhưng đã làm La Phong xúc động hơn cả thành công nhiều!

“Bắt đầu thôi.”

La Phong đã gấp rút rồi.

No comments:

Post a Comment