Mar 13, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 892


Thiên Mười Bảy: Băng Ngục Tinh

Chương Mười Tám - Chiến Đấu Ở Tầng 21




Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com




Đêm tối vô tận, một khoảng yên tĩnh.

Mặt cầu không ngừng kéo dài sâu vào tăm tối. La Phong như một núi lửa đóng băng, tuy cực độ tỉnh táo, nhưng dưới lớp băng kia lại là dòng dung nham sôi trào!

“Người thủ quan tầng thứ 21! Qui luật Không Gian đầy đủ! “ La Phong thầm nhủ.

Cường giả phong Vương đỉnh cao, cường giả phong Vương cực hạn, và phong Vương tồn tại vô địch đều chỉ là tầng thứ 20. Tư chất thiên phú nhận thức của họ có lẽ chênh lệch không ít, về mặt tài nguyên bảo vật vân vân, có lẽ chênh lệch nhiều hơn, nhưng có một điểm nhưng ưnhau - Chưa thể vượt qua một bước cuối cùng này. Vì sao? Chính là vì một bước cuối cùng quá khó!

Chân Diễn Vương, bằng vào nhiều thủ đoạn có thể sánh ngang với Vũ Trụ Tôn Giả bình thường, nhưng cũng không bước qua nổi chỗ này!

Một bước...

Đó là chính thức lên trời!

Cường giả phong Vương lợi hại tới mấy cũng chỉ có thể xem như cường giả trong vũ trụ. Còn Vũ Trụ Tôn Giả mới là siêu tồn tại tung hoành vũ trụ! Còn đám người nhất lưu như Thiên Thực cung chủ, Hi La Đa, lại là những bá chủ trong vũ trụ! Về phần Hỗn Độn thành chủ, đã có thể nói là những nhân vật đỉnh cao nhất trong vũ trụ rồi.

Tầng thứ 20 và tầng thứ 21 nhìn như cách nhau có một bước, nhưng bước này trên thực tế khác biệt thậm chí không thua gì tổng số từ tầng 1 tới tầng 20!

Tốc độ La Phong chợt giảm, phía trước là điểm cuối của tầng 21 Thông Thiên Kiều, điểm cuối đang có một tinh thể đường kính hai thước, không gian xung quanh hoàn toàn vặn vẹo vỡ vụn, vô số mảnh vỡ không gian xoay vòng chung quanh.

“Xông lên Thông Thiên Kiều cứ ba tầng sẽ có một hoàn cảnh. Từ tầng 19 tới tầng 21 đều là hoàn cảnh hắc động. Lúc trước đều bay ngoài hắc động, bây giờ cuối cùng nhìn thấy hắc động thật sự. “ La Phong nhìn vào quả cầu nhìn như chỉ hai thước. Bởi vì chỉ là hoàn cảnh, do đó không cảm giác được trọng lực của hắc động chút nào, cũng không bị hắc động hút mất ánh sáng.

Thiên thể hắc động chính thức, chỉ dựa vào mắt là nhìn không thấy được. Thời còn trên địa cầu, định nghĩa về hắc động vẫn còn nhiều tranh chấp.

Nhưng trong vũ trụ đã biết rõ rồi.

Đó là một thiên thể bị nén tới một mật độ siêu cao cực hạn, mật độ còn lớn hơn sao nơ ron nhiều. Nó là do một vài siêu hằng tinh trong vũ trụ diễn biến mà thành, nó hút lấy một tất cả thiên thể như phi thuyền, hành tinh, thiên thạch, hằng tinh đến gần nó, từ đó không ngừng làm nó mạnh hơn.

Hắc động, cũng chia ra uy lực mạnh yếu. Hắc động càng mạnh, ảnh hưởng khu vực cũng càng lớn, cho dù hắc động cấp thấp, cũng phải có thực lực Vũ Trụ Tôn Giả mới dám đứng ở hạch tâm hắc động. Nếu gặp một vài hắc động siêu mạnh, ngay cả các Vũ Trụ Tôn Giả phần lớn cũng phải né tránh.

- Chọn đối thủ của ngươi. Vũ Giả, Chưởng Khống Giả, Huyễn Thuật Sư. Chọn ai, chỉ cần đánh bại người đó là thông qua tầng này, trở thành Vũ Trụ Tôn Giả.

Thanh âm trầm thấp từ thiên thể hắc động truyền ra.

- Chưởng Khống Giả.

La Phong cầm Thần Thú Binh, nói thẳng.

- Vù...

Bầu trời hắc động đột nhiên trôi ra hàng loạt những điểm đen sau đó ngưng tụ thành một nhân ảnh nhân loại, toàn thân khải giáp màu đen, mặt nạ màu đen. Nhân loại đó vác một thanh cự kiếm. Tuy nhìn như cự kiếm, nhưng trên thực tế nó lại là những mảnh vỡ dày đặc tổ hợp thành, hiển nhiên thuộc loại binh khí niệm lực tổ hợp.

- La Phong điện hạ, có thể gặp một vị cấp Giới Chủ tới khiêu chiến, quả là vinh hạnh của ta.

Người thủ quan đứng lơ lửng trên thiên thể hắc động.

- Có thể giao chiến với người thủ quan tầng 21 cũng là vinh hạnh của ta.

La Phong mỉm cười.

- Ta phải nói không hiểu thấu cả qui luật Không Gian, sẽ không thể vượt qua cửa của ta đâu.

Người thủ quan có vẻ rất thanh nhã.

- Nhưng ta sẽ cho điện hạ cảm thụ được đầy đủ uy lực của qui luật Không Gian. Vượt qua mấy cửa trước, chắc điện hạ cũng đã biết, vì điện hạ sử dụng Thần Thú Binh, mà ta lại không có cách nào dùng Thần Thú Binh được.

- Ta biết.

La Phong gật đầu.

Theo lý thuyết lựa chọn Chưởng Khống Giả, nên sử dụng binh khí niệm lực giống với mình. Diễn Thần Binh năm đó, vẫn xem như một loại binh khí thuộc qui luật Không Gian, chỉ hơi pha chút qui luật Kim thôi.

Chỉ là sử dụng quy luật hỗn hợp, nhưng quy luật lại không dung hợp với nhau. Nhưng Thần Thú Binh lại là binh khí qui luật dung hợp. Nó không phải là qui luật Không Gian, cũng không tính là qui luật Kim. Nhưng nó cao hơn Không Gian, Kim một tầng.

- Điện hạ xin cứ ra tay. Nếu ta ra tay, điện hạ sẽ không cơ hội nữa.

Người thủ quan mỉm cười nho nhã lễ độ.

- Vậy tiếp ta một chiêu.

La Phong cũng không nói mạnh miệng.

Ầm!

Thuẫn bài ‘Thần Thú Binh’ trong tay lập tức thoát ly, bắn ra một loạt những mảnh vỡ. Những hoa văn qui luật trên mảnh vỡ bắn ra ngàn vạn sợi tơ, nhanh chóng xâu chuỗi với nhau. Đôi mắt La Phong nhìn chằm chằm vào đối thủ, còn ý thức và ý chí cường đại dẫn dắt lực thế giới khu động những mảnh vỡ ấy, lập tức xuất hiện một con thần thú dài vài trăm thước.

- Rống...

Thần thú hóa thành một luồng hào quang, gầm lên xông thẳng vào người thủ quan, không gian xung quanh cũng vặn vẹo xé nát.

- Phong!

Người thủ quan chỉ về phía con thần thú đang gầm lên.

Một sức mạnh cường đại vô hình trói buộc trong nháy mắt phủ xuống. ‘ Thần thú’ vốn đang nhằm phía người thủ quan, bây giờ chợt khựng lại giữa không trung, thậm chí đến cả La Phong đứng đàng xa cũng trong nháy mắt bị đông cứng, hoàn toàn bị phong ấn. Phong ấn trói buộc đó rất mạnh, đến cả thần thú cũng có thể dễ dàng trấn áp. La Phong vừa bị phong ấn, trên mặt xuất hiện vẻ khiếp sợ, khó có thể tin.

- Qui luật Không Gian đầy đủ có uy lực vượt quá tưởng tượng của ngươi à.

Người thủ quan có vẻ rất thanh nhã.

- Điện hạ có thể xông tới cửa này cũng đủ để tự hào. Nhưng qui luật Không Gian đầy đủ không phải là thứ mà điện hạ có khả năng …. Ủa cái gì!

Người thủ quan giật mình nhìn La Phong.

Lúc này trong mắt La Phong đầy vẻ điên cuồng, trên mặt gân xanh nổi lên méo xệch đi, tựa như tiến vào trạng thái cực hạn khi năm đó tiếp thu ‘Sinh Tử Truyền Thừa’. Lúc trước, kể cả khi xông lên Nguyên Thủy Thông Thiên Sơn, La Phong cũng vẻn vẹn chỉ cho chấn phúc niệm lực bộc phát mà thôi. Ý chí cường đại của hắn cũng không bị buộc đến cực hạn.

Lúc này, hắn đã bộc phát!

Ý thức và ý chí hoàn toàn tăng vọt đến cực hạn, tựa như trạng thái cực hạn Sinh Tử Truyền Thừa.

- Nhất Tuyến Tiên Ảnh! Phá cho ta!!!

La Phong khàn giọng quát

Ý chí là tướng soái, thống lĩnh lực thế giới, đồng thời qua những năm tháng đài đằng đẵng mài giũa ý cảnh Thần Thú, chuyên khống chế điều khiển con thần thú. Lúc này ảo ảnh thần thú tựa hồ trở nên gần giống như Thần Thú.

Thần thú gầm gừ, cái đuôi cũng ra sức quật mạnh.

- Rắc rắc rắc...

Không gian rung động.

Cái đuôi thần thú mặc dù chậm, nhưng liên tục động đậy. Chỉ nghe những thanh âm ầm ầm vang lên

Vốn không gian bị hoàn toàn phong ấn, bây giờ đã được phá vỡ.

- Giết!

Lúc trước người thủ quan còn thanh nhã, bây giờ trong mắt hắn lóe ra tia nhìn sắc bén, cũng không còn thanh nhã nữa. Thanh cự kiếm trên lưng hóa thành vô số kim quang bay ra, giữa không trung ngưng tụ thành một kiếm đao khổng lồ. Một lưỡi kiếm bổ thẳng về phía La Phong. Không gian chỗ nó lướt qua đều vỡ thành một vết nứt khổng lồ.

La Phong vội khống chế thần thú ngăn cản.

- Xoẹt xoẹt xoẹt!

Tuy tốc độ chậm đi một chút, nhưng lưỡi kiếm vẫn lướt qua thần thú, làm thần thú tan vỡ, rồi tốc độ lại tăng vọt, làm La Phong không kịp chạy trốn. Lưỡi kiếm chém tới, cắt nát mệnh hạch trong cơ thể La Phong.

La Phong ngã xuống.

Thất bại!

Nhìn thấy La Phong biến mất, ánh mắt sắc bén của người thủ quan thu liễm lại, nói khẽ:

- Ý chí đáng sợ thật, mạnh tới như vậy, bức ta phải thi triển ra sát chiêu. Cho dù những người xông qua tầng thứ 21 thành công, trở thành Vũ Trụ Tôn Giả, nhưng khi họ trở thành Vũ Trụ Tôn Giả thì cũng rất ít người có được ý thức mạnh mẽ như vậy. Hơn nữa hắn còn chỉ là một Giới Chủ...

Vị diện Thông Thiên Kiều, ở đảo trung ương, trước mặt giám thủ giả Ba Phân lơ lửng một màn hình, trên màn hình chính là cảnh La Phong và người thủ quan giao chiến ở tầng thứ 21. Vốn hắn còn đang cười tủm tỉm muốn xem La Phong bị đùa giỡn. Xem một thiên tài tuyệt thế bị đùa giỡn cũng rất thú vị. Nhưng chẳng mấy chốc hắn đã biến sắc.

- Phong, lại bị phá ư?

- Bức bách người thủ quan phải thi triển chiêu 'Sát'?

Giám thủ giả Ba Phân há miệng, sửng sốt hồi lâu.

Tất cả người thủ quan qui luật Không Gian có lẽ sẽ sử dụng binh khí và thủ đoạn khác nhau, nhưng có một điểm giống nhau là có ba chiêu tăng dần là 'Phong’ ‘Sát’ ‘Thuấn’. Lần lượt đại biểu cho 'Phong Tỏa' 'Giảo Sát', ‘Thuấn Di’. Uy lực rất lớn. Trong đó 'Sát' là cùng có tính công kích mạnh nhất trong ba chiêu này.

Còn 'Phong' bình thường chỉ để đối phó với người yếu, phong ấn bắt lại. Chỉ khi gặp phải đối thủ khó đối phó, mới có thể bức bách dùng tới chiêu 'Sát'! Gặp phải đối thủ ngang nhau, mới có thể bức bách tới mức cùng sử dụng cả ba chiêu ' Thuấn’ ‘Sát’ ‘Phong'.

Hỗn Độn Thành, phủ đệ Chân Diễn Vương.

Trong đình viện, Chân Diễn Vương đang lặng lẽ ngồi chờ. La Phong nhắm mắt ngồi đối diện hắn, bây giờ rốt cục cũng mở mắt.

- Ha ha, La Phong, chúc mừng ngươi vượt qua Nguyên Thủy Thông Thiên Sơn, vượt qua Thông Thiên Kiều tầng thứ 20.

Chân Diễn Vương ôm bình Tử Hỏa Viên Tửu.

- Còn tưởng rằng ngươi vượt qua Nguyên Thủy Thông Thiên Sơn là lập tức đình chỉ. Không ngờ còn tiếp tục xông lên Thông Thiên Kiều, thử qua sự lợi hại của người thủ quan tầng thứ 21 nữa.

- Ừm, rất mạnh, chiêu Phong đó mạnh bất thường.

La Phong trịnh trọng gật đầu. Vẻn vẹn chỉ một chiêu 'Phong', nếu ý chí của mình kém một chút, hoặc không có chấn phúc niệm lực 32 lần, thì căn bản không phá được chiêu này. Bởi vậy có thể thấy tầng thứ 21 khó gấp trăm ngàn lần tầng 20!

- Đương nhiên mạnh rồi.

Chân Diễn Vương cười nói:

- Chúng ta là người tu luyện qui luật Không Gian được chia làm ba loại lớn là 'Thuấn Di' 'Giảo Sát' 'Phong Tỏa'. Vì tu luyện rất khó cho nên mới phân loại ra mà từ từ tu luyện. Nhưng dù sao, ba cái là từ một qui luật Không Gian hoàn chỉnh tách ra. Một khi liên hợp, mới có uy lực đầy đủ! Sẽ thấy được uy lực biến hóa nghiên trời lệch đất. Qui luật Không Gian đầy đủ mà thi triển 'Phong' mới chính thức là phong ấn! Vũ Trụ Tôn Giả có thể dễ dàng phong ấn những thần linh Bất Hủ.

- Tóm lại, nếu chỉ hiểu được một chủng loại, thì thua trăm ngàn lần một qui luật Không Gian đầy đủ.

- Tựa như thần thể!

- Bất Hủ cấp phong Vương nhân loại chúng ta từ việc cảm ngộ quy luật, có khả năng ngưng tụ thành thần thể ổn định cường đại, cũng chỉ gấp 10 vạn lần lực Giới Chủ. Chỉ khi nào trở thành Vũ Trụ Tôn Giả, bằng vào qui luật Không Gian đầy đủ, có khả năng ngưng tụ thành Thần Mạng, sẽ vượt xa thần thể của chúng ta. Chỉ cần thần thể cũng thua rất xa, huống chi còn cảm ngộ qui luật, linh hồn chấn phúc, gien sinh mạng đều tăng lên. Thần thể chấn phúc, trọng bảo, bí pháp, đương nhiên mạnh hơn phong Vương chúng ta, nên tổng thể chênh lệch rất lớn.

- Đương nhiên có một vài nhân vật đặc thù như Thất Kiếm Vương, ta, có khi nhờ trọng bảo mà có thể vượt qua Vũ Trụ Tôn Giả bình thường, hoặc tự nghĩ ra bí pháp mạnh hơn, hơn nữa gặp kỳ ngộ đặc thù, do đó ta mới có tư cách xem như Phong Vương vô địch, có thể toàn mạng thoát khỏi tay Vũ Trụ Tôn Giả. Nhưng cũng chỉ là chạy thoát thôi.

La Phong gật đầu.

Cảm ngộ qui luật tầng 20 vẫn chỉ là quy luật vụn vặt, qui luật Không Gian đầy đủ, uy năng quả là rất lớn.

- Đừng phiền não về việc này. Ngắn ngủn vạn năm mà đã có thể sánh ngang với uy danh của Thất Kiếm Vương, tiếp cận với vi sư, ngươi lợi hại thật. Ngươi ra ngoài mà nghe, bây giờ cả Hỗn Độn Thành e rằng khắp nơi đều đang thảo luận về ngươi đó.

Chân Diễn Vương cười nói:

- Bây giờ mặc kệ bên ngoài thảo luận về ngươi như thế nào, ngươi trước hết bồi sư phụ uống rượu. Đây là rượu mừng công ngươi.

- Ai tới ta cũng mặc kệ, ta sẽ ở đây bồi sư phụ uống rượu, nhưng cho ta uống nhiều một chút nhé.

La Phong liền nói.

Chân Diễn Vương trừng mắt, ôm Tử Hỏa Viên Tửu:

- Một ly đã say, còn đòi uống nhiều. Phải uống chậm một chút, phẩm từng chút một chứ.

- Hiểu hiểu.

La Phong nhếch mép cười.

Lúc này...

Tham vọng cường giả, cảm ngộ qui luật, sáng tạo bí pháp, tất cả đều không còn nghĩ nữa. Buông lỏng cả thể xác và tinh thần, uống rượu say khướt, mới là thứ mà La Phong bây giờ muốn làm.

No comments:

Post a Comment