Feb 26, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 219


Thiên 3: Thi thể năm vạn năm

Chương bốn mươi sáu: Bất Hủ, Vĩnh Hằng, Thần Linh


Người dịch: Workman

Nguồn: www.tangthuvien.com

Một vũ trụ văn minh sơ cấp mà chỉ như con kiến trước mặt chủ nhân Vẫn Mặc Tinh sao? La Phong bị những lời này làm khiếp sợ.

Ngân Lam đế quốc là thống lĩnh tám đại lãnh thổ quốc gia tinh hệ vũ trụ rộng lớn như Ngân Hà tinh hệ, Bối Tháp tinh hệ! Chỉ cần Ngân Hà tinh hệ đã có trên 21 vạn hành tinh, trên đó có vô số nhân loại sinh sống. Đây là quốc gia khổng lồ như thế nào chứ? Địa cầu so với người ta, quả thực là muối bỏ biển, vô cùng nhỏ bé! Quốc gia cường đại như vậy, lại chẳng là gì trong miệng Ba Ba Tháp.

- Ngươi đừng hoài nghi.

- Ngươi căn bản không thể tưởng tượng được sự cường đại của chủ nhân đâu.

Trong mắt Ba Ba Tháp có vẻ sùng bái.

- Ta vừa mới nói, tám đại tinh hệ như Ngân Hà tinh hệ, Bối Tháp tinh hệ tạo thành Ngân Lam đế quốc, chỉ một quốc gia vũ trụ văn minh sơ cấp!

- Dựa theo bản đồ vũ trụ JL miêu tả, hệ Ngân Hà các ngươi thuộc về một bộ phận của 'Hắc Long Sơn tinh vực'. Hắc Long Sơn tinh vực tổng cộng có hơn tám ngàn tinh hệ! Còn thống trị 'Hắc Long Sơn tinh vực’... là một quốc gia vũ trụ văn minh trung cấp xếp hàng kha khá trong vũ trụ, Hắc Long Sơn đế quốc.

- Hắc Long Sơn đế quốc khống chế trên sáu ngàn tinh hệ, đồng thời còn có trên năm trăm 'Vũ trụ văn minh sơ cấp’ phụ thuộc. Ngân Lam đế quốc, chỉ là một trong những nước phụ thuộc của Hắc Long Sơn đế quốc thôi.

Ba Ba Tháp nói rất lưu loát.

La Phong hơi ngẩn ra. Hắc Long Sơn tinh vực? Bao gồm trên tám ngàn tinh hệ? Trên năm trăm nước phụ thuộc? Ngân Lam đế quốc chỉ là một trong những nước phụ thuộc?

- Đừng đưa vẻ mặt này ra.

- Hắc Long Sơn đế quốc mặc dù tương đối cường đại, nhưng nếu gặp phải gia chủ ta, cũng phải cung kính!

Ba Ba Tháp nói

- Về phần cường giả, nếu phát triển bình thường thì bình thường một ngàn tinh hệ có thể sinh ra một vị cường giả cấp giới chủ.

- Dừng lại!

La Phong vội hô.

- Sao thế?

Ba Ba Tháp nhìn về phía La Phong.

- Cấp giới chủ là gì? Ta được di tích văn minh cổ số chín cho biết là... Vũ giả chia làm học đồ, cấp hành tinh, cấp hằng tinh, cấp vũ trụ, cùng với cường giả trên cấp vũ trụ.

La Phong vội hỏi.

Bây giờ nghe Ba Ba Tháp nói thế, La Phong có một loại cảm giác như đang nhìn núi cao, lại phát hiện ra núi cao còn có núi cao hơn! Vũ trụ mênh mông, cường giả vô số!

- À, ồ, ta cho ngươi một vài kiến thức phổ cập.

Ba Ba Tháp nói

- Khi nói về cấp bậc vũ giả và tinh thần niệm sư, đừng có nói về cấp học đồ. Học đồ không có tư cách gọi ‘vũ giả’, ‘tinh thần niệm sư’ đâu.

- Người ta chủ yếu chia làm năm đại cấp bậc là cấp hành tinh, cấp hằng tinh, cấp vũ trụ, vực chủ, giới chủ, và vượt qua giới chủ... tức là bất hủ!

- Cấp hành tinh, xem như có thể lưu lãng trong vũ trụ, làm tay chân, người hầu, bia đỡ đạn cho người ta.

Ba Ba Tháp rất khinh thường.

- Cấp hằng tinh, trong vũ trụ có thể đứng đầu một viên hành tinh, cũng xem như một đại nhân vật. Nhưng nếu ở một vài hành tinh trọng yếu, vẫn thấp kém vô cùng.

- Cấp vũ trụ, ừm, cường giả, xem như cường giả! Dù sao bình thường, một tinh hệ mới sinh ra một cấp vũ trụ như vậy. Gia nhập vào quốc gia vũ trụ là có thể dễ dàng tìm được lãnh địa vài chục hành tinh.

- Vực chủ, là bá chủ một phương rồi! Quốc gia vũ trụ văn minh sơ cấp không dám dễ dàng trêu vào loại người này. Có thể tự mình kiến tạo một thế lực. Trong vũ trụ mênh mông, các quốc gia vũ trụ đều cố hết sức lôi kéo cường giả cấp vực chủ!

- Giới chủ, chậc chậc, vua một cõi! Muốn chiếm một tinh hệ làm lãnh địa cũng rất dễ dàng! Cường giả cấp giới chủ... khẳng định đạt tới cảnh giới 'thế giới trong cơ thể’, nắm trong tay một phương thế giới... La Phong, nếu ngươi có thể trở thành cường giả cấp giới chủ, nếu không có dã tâm, có thể tiêu dao vũ trụ rồi.

Ba Ba Tháp nhìn La Phong cười mà như không.

La Phong cẩn thận lắng nghe.

Dựa theo di tích văn minh cổ số chín nói, vô số tinh cầu mới sinh ra một cấp vũ trụ, La Phong chỉ là một hy vọng xa vời. Bây giờ nghe thế, trên cấp vũ trụ... có vực chủ, trên vực chủ còn có giới chủ! Có thể tưởng tượng được khó khăn bao nhiêu!

- Trên giới chủ, mới là bất hủ!

Ba Ba Tháp tỏ vẻ nghiêm túc.

- Bất luận là cấp hành tinh, cấp hằng tinh, cấp vũ trụ, vực chủ, giới chủ, vẫn có hạn chế về cuộc đời. Cường giả cấp hằng tinh lâu nhất có thể sống một kỷ nguyên, cấp vũ trụ nhiều nhất có thể sống tới mười kỷ nguyên, vực chủ có thể sống tới một trăm kỷ nguyên, giới chủ có thể sống đến một ngàn kỷ nguyên! Đương nhiên dựa theo thời gian địa cầu các ngươi, giới chủ có thể sống tới một ngàn vạn năm năm.

- Giới chủ sống một thời gian quá dài cũng sẽ bị mục nát!

- Vượt qua giới chủ mới là bất hủ! Cường giả bất hủ, được xưng là 'cường giả Vĩnh hằng’, có người gọi là 'Thần linh’

Ánh mắt Ba Ba Tháp sáng quắc lên

- Một khi trở thành cường giả bất hủ, có thể có đời sống vô hạn! Chủ nhân... chính là cường giả bất hủ!

La Phong hoàn toàn nín thở.

Cường giả bất hủ?

Hành tinh, hằng tinh, vũ trụ, vực chủ, giới chủ, bất hủ!

- Cường giả bất hủ, có vô số bản lĩnh đặc thù.

- Cho dù là tinh không quỹ đạo pháo có thể tiêu diệt cả một tinh hệ, cũng có thể làm cả một hệ hằng tinh suy yếu trong nháy mắt! Nhưng cũng không thể làm thương tổn được cường giả bất hủ!

Ba Ba Tháp mỉm cười nói

- Ngươi bây giờ hẳn đã hiểu, tại sao ta nói... quốc gia vũ trụ văn minh sơ cấp, trước mặt chủ nhân chỉ là con kiến thôi.

Máu La Phong như sôi lên.

Công kích làm cả một hệ hằng tinh hư hỏng trong nháy mắt? Thế mà không thể làm thương tổn cường giả bất hủ?

- Đừng nghĩ quá xa.

- Trong một ngàn tinh hệ, bình thường mới sinh ra một giới chủ!

- La Phong, cho dù ngươi có truyền thừa của chủ nhân ta, hơn nữa được ta trợ giúp, phải mất mười vạn năm, có lẽ mới có thể miễn cưỡng trở thành giới chủ! Nhưng muốn trở thành bất hủ... khả năng có thể nói cơ hồ bằng không!

Ba Ba Tháp khẽ lắc đầu

- Chà, nhân loại địa cầu các ngươi tư chất đích xác quá kém. Vừa xuất phát đua đã thua người ta rồi, muốn có đại thành tựu, khó, quá khó!

La Phong không kìm được nói:

- Ba Ba Tháp, nể mặt một chút đi.

- Hắc hắc.

Ba Ba Tháp cười phá lên, lộ ra hai răng khểnh.

- Ta chỉ nói cơ hồ bằng không! Kỳ thật còn có một loại biện pháp, để ngươi tu luyện nhanh hơn gấp mười, gấp trăm lần.

- Biện pháp gì?

La Phong hiếu kỳ hỏi.

- Đoạt xá!

Ba Ba Tháp cười thần bí.

- Đoạt xá?

La Phong đương nhiên hiểu hàm ý của nó.

Ba Ba Tháp mỉm cười nói:

- Ngươi hẳn là đã phát hiện, địa cầu nhân loại các ngươi, khi đời sau của một vài vũ giả xuất hiện thì xác suất xuất hiện vũ giả rõ ràng đề cao hơn.

- Đúng.

La Phong gật đầu.

Đời sau của vũ giả, càng có thể là vũ giả! Vì cả cha mẹ truyền gien rất hoàn mỹ cho con. Gien của nhi tử cũng càng ngày càng tốt hơn!

- Đây là một loại tiến hoá.

Ba Ba Tháp nói

- Nếu cho địa cầu các ngươi mười vạn năm phát triển. Sau mười vạn năm, mọi người trên địa cầu đều có thể trở thành 'vũ giả cấp học đồ’.

- Còn trong vũ trụ mênh mông, có một số chủng tộc nhân loại tiến hoá vô cùng hoàn mỹ.

Ba Ba Tháp cảm khái nói.

- Ví như người Man Tạp Tinh, huyết thống xếp trong mười hạng đầu chủng tộc nhân loại. Mặc dù nhân số Man Tạp Tinh ít ỏi, nhưng mỗi một người Man Tạp Tinh khi sinh ra, trẻ con đã là cấp hành tinh. Nhi đồng bình thường là cấp hằng tinh. Thiếu niên bình thường là cấp vũ trụ. Đến khi trưởng thành, chính là cấp vực chủ! Nó được xem là chủng tộc nhân loại huyết thống đỉnh cao.

La Phong há hốc mồm. Trời ơi! Cũng là người, thế mà lại như vậy. Rõ là tức chết mà!

Mọi nhân loại trên địa cầu liều mạng tu luyện, chịu mọi khổ sở, nghĩ mọi biện pháp, gặp vô số kỳ ngộ, sư phụ cực tốt... rốt cục, cũng chưa có lấy một thiên tài tuyệt thế bước vào cấp hằng tinh! Còn người ta? Vui chơi giải trí mà trưởng thành, đã là 'Cấp vực chủ', lật tay là có thể tiêu diệt một tinh cầu.

- Việc này… Việc này quả không công bằng.

La Phong không biết phải nói gì nữa.

- Không công bằng? Đó là các tiền bối Man Tạp Tinh ai nấy khổ tu, để chủng tộc huyết thống họ không ngừng tăng lên, không ngừng hoàn thiện! Cuối cùng huyết thống mới có thể ổn định tới cấp bậc như vậy!

Ba Ba Tháp bất mãn nói

- Cứ như địa cầu chẳng hạn, nếu không có vô số vũ giả lợi hại sinh ra, đời sau cũng đừng mơ tưởng tới việc quật khởi đại quy mô.

La Phong khẽ gật đầu, cơn tức giận trong lồng ngực cũng tiêu đi.

Đúng vậy, chỉ có các tiền bối mạnh hơn, di truyền gien cao hơn, ngày càng hoàn thiện, mới có thể giúp cho đời sau!

- Một người Man Tạp Tinh, tu luyện nhanh hơn địa cầu các ngươi bao nhiêu lần? Ngươi có thể tưởng tượng được không?

Ba Ba Tháp cười khẩy một tiếng

- Cả hệ Ngân Hà có trên hai mươi mốt vạn tinh cầu có người sống, dân cư không đếm xuể, xuất hiện một cường giả cấp vũ trụ đã là không tệ rồi. Người Man Tạp Tinh chỉ cần trưởng thành đã là vực chủ rồi!

- Do đó!

- Ngươi muốn trở thành cường giả bất hủ, có một phương pháp, đó là... Chờ sau này thực lực ngươi mạnh một chút, cướp lấy thân thể chủng tộc có huyết thống cường đại!

Ba Ba Tháp quay đầu nhìn về phía quan tài thủy tinh

- Ngươi thấy đó? Thân thể chủ nhân vốn cũng chỉ tốt hơn nhân loại trên địa cầu các ngươi một chút thôi, nhưng cũng không mạnh hơn bao nhiêu.

- Sau này chủ nhân cơ duyên xảo hợp, thi triển đoạt xá bí pháp, cướp lấy thân thể một thiếu niên của Long Khoa tộc! Long Khoa tộc, trong vô số huyết thống nhân loại, có thể xếp ba mươi hạng đầu. Sau khi trưởng thành có thể đạt tới cấp vũ trụ! Có thân thể này, tốc độ tu luyện của chủ nhân lập tức tăng vọt, nhanh khiếp người! Cho dù như vậy, chủ nhân cũng phải trải qua bao nhiêu gian nan, mới được xưng là một cường giả bất hủ!

- Dù sao ngay cả người Man Tạp Tinh, người Long Khoa tộc, mà muốn trở thành bất hủ cũng vô cùng khó khăn!

Ba Ba Tháp nhếch mép cười với La Phong

- Sao, không muốn đoạt xá à? Luyến tiếc thân thể mình sao?

La Phong thừa nhận, thật ra hắn rất luyến tiếc thân thể mình.

- Ngươi ngu thật!

Ba Ba Tháp bất lực liếc mắt đỏ như máu nhìn La Phong, ánh mắt khinh bỉ

- Đã là tinh thần niệm sư, chẳng lẽ ngươi không biết... căn bản một người trên thực tế chỉ là linh hồn thôi à?

- Không nói nữa.

- Dù sao muốn đoạt xá cũng không phải dễ dàng như vậy. Chỉ có thể đoạt những linh hồn yếu hơn mình. Gặp phải người mạnh hơn, ngược lại bị người ta tiêu diệt.

Ba Ba Tháp lắc đầu

- Chỉ tiếc, người địa cầu các ngươi tư chất quá tệ. Khó mà xuất hiện một bộ não rộng cỡ 22.

Hẳn là 21 chứ?

- La Phong nói.

Ba Ba Tháp vỗ đầu:

- Trời, ngươi như một tờ giấy trắng tinh khiết ấy! Ngươi nghĩ rằng một tinh thần niệm sư tiếp tục tu luyện, cả đời bộ não chỉ rộng như vậy thôi sao? Khi ngươi là học đồ bậc chín, bộ não rộng là 21. Nhưng đột phá tới cấp hành tinh, là một lần nhảy vọt về mặt cấp độ sinh mạng, độ rộng bộ não cũng tăng lên một chút, đạt tới mức 22.

- Nhưng cũng đừng đắc ý. Trị số này cũng chỉ là bản thân trong Ngân Hà tinh hệ thôi.

Ba Ba Tháp lắc đầu khinh thường

- Một vài tinh cầu cường đại, hoặc một vài tinh cầu trung tâm quốc gia vũ trụ, tới cấp học đồ thì bộ não đã rộng tới 30, thậm chí còn tới bốn mươi ấy chứ!

- Biết sao được, ta không chọn được. Nói đúng ra, ta chỉ có thể chọn người trên địa cầu thôi.

- Đúng là tuyển một người vóc cao trong một đám người lùn. Ta đường đường là Ác Ma Ba Ba Tháp, lại phải trợ giúp ngươi, một tên tiểu tử cấp hành tinh.

Ba Ba Tháp than thở.

No comments:

Post a Comment