Mar 23, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1081


Thiên Hai Mươi Mốt - Vũ Trụ Tôn Giả

Chương Bốn - Tìm Tinh Thần Tháp



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





Vị diện không gian của người sáng lập Cự Phủ trong Vũ Trụ Giả Định.

Trong bóng đêm vô tận, xa xa có những tinh quang lấp lánh. Một tòa cung điện mộc mạc đang lơ lửng giữa hư không tối tăm. Trên bàn đá dài trước cung điện, những thân ảnh liên tục xuất hiện. Chỉ một lát sau, đám người Hỗn Độn Thành Chủ, Hoang Giám Chi Chủ, kể cả người sáng lập Cự Phủ tất cả đều đến đủ. Trên mặt họ đều có vẻ chấn động.

- Tin rằng các vị đều đã biết.

Người sáng lập Cự Phủ quét mục quang nhìn chung quanh.

- Tinh Thần Tháp đã biến mất rồi!

- Ừm.

- Chúng ta vừa mới biết.

- Tinh Thần Tháp sao lại biến mất. Nó đứng sừng sững trong hư không thời gian vô tận. Cho dù Vũ Trụ Tối Cường Giả cũng không thể cưỡng ép đem nó đi. Sao lại đột nhiên biến mất?

Cho dù địa vị cao tới đâu, tâm tình mạnh đến đâu, nhưng khi vừa biết được tin nóng hổi này, các Vũ Trụ Chi Chủ vẫn chấn động và khó có thể tin.

- Các ngươi xem đây.

Người sáng lập Cự Phủ chỉ vào giữa không trung.

Rào!

Một hình ảnh xuất hiện, giữa không trung đêm tối. Chính là cảnh Tinh Thần Tháp tống cả trăm vạn chiến sĩ Bất Hủ ngoại tộc ra ngoài, sau đó ‘Tinh vân chín vòng xoáy ‘ tiêu tán, Tinh Thần Tháp thu nhỏ lại, thuấn di rồi biến mất.

- Không hề nghi vấn gì.

Hỗn Độn Thành Chủ nhẹ giọng nói:

- Rõ ràng là có một cường giả chính thức khống chế được Tinh Thần Tháp, mới có thể trong nháy mắt tống trăm vạn Bất Hủ các tộc ra khỏi các không gian của trong Tinh Thần Tháp! Mới có thể làm tinh vân chín vòng xoáy tiêu tán, Tinh Thần Tháp thu nhỏ lại rồi thuấn di ly khai.

- Ai?

- Ai có thực lực như vậy! Năm đó chúng ta và Tộc Cơ Giới, Trùng Tộc, Yêu Tộc, đột nhiên thấy chí bảo chí cường xuất hiện, đã điên cuồng giết chóc, nhưng cuối cùng bốn đại tộc quần đỉnh cao chúng ta cũng thúc thủ vô sách với Tinh Thần Tháp. Đến cả Cự Phủ cũng đã tự mình đi vào, nhưng không thể mang Tinh Thần Tháp đó đi.

Vũ Trụ Chi Chủ áo giáp hoa lệ kim sắc, ấn đường có hoa văn kì bí màu tím mở lời.

- Hư Kim Chi Chủ nói đúng, đơn thuần dựa vào thực lực, ai có thể thành công?

Một khoảng huyên náo ầm ĩ. Các Vũ Trụ Chi Chủ tộc nhân loại đều phát biểu quan điểm của mình.

Người sáng lập Cự Phủ gật đầu nói:

- Tất cả mọi người đều hiểu như vậy. Đơn thuần dựa vào thực lực đích xác không thể thu phục được Tinh Thần Tháp! Dù sao Tinh Thần Tháp đã đứng một thời gian vô tận ở chiến trường ngoài tinh vực. Không chỉ riêng bốn đại tộc quần đỉnh cao chúng ta, đến cả các thế lực lớn khác trong vũ trụ, bất luận là các siêu thế lực như Tổ Thần Giáo, liên minh Tinh Không Cự Thú, Bắc Cương Liên Minh, hay một vài thế lực nhỏ yếu hơn, sợ cũng đã âm thầm đi thử rồi. Nhưng hiển nhiên không có một ai thành công.

Các Vũ Trụ Chi Chủ đều gật đầu.

- Kể cả ta, các Vũ Trụ Tối Cường Giả trong vũ trụ sợ cũng đi thử rồi.

Người sáng lập Cự Phủ lắc đầu.

- Cũng đều thất bại! Chỉ dựa vào thực lực là không được.

- Thu phục Tinh Thần Tháp cần có cơ duyên!

Người sáng lập Cự Phủ nói:

- Ta đoán hẳn là có một cường giả gặp may vừa vặn thành công thu phục được nó. Còn các siêu tồn tại chính thức trong vũ trụ rất lâu rồi cũng đã từng thử mà không được. Như vậy, người thu phục được Tinh Thần Tháp hẳn không phải là là nhân vật quá mạnh.

- Là một người yếu?

- Là Bất Hủ? Vũ Trụ Tôn Giả?

Nhất thời các Vũ Trụ Chi Chủ đều mở lời.

- Bất luận hắn là ai, chỉ cần có thể khống chế Tinh Thần Tháp, như vậy không phải là người yếu.

Người sáng lập Cự Phủ lướt mắt nhìn.

- Khi hắn tránh trong Tinh Thần Tháp, ngay cả ta cũng chẳng làm gì được.

Các Vũ Trụ Chi Chủ gật đầu, đồng thời trong mắt đều có vẻ hâm mộ.

Chí bảo chí cường!

Đường đường tộc quần đỉnh cao như tộc nhân loại, cũng không hề có chí bảo chí cường trấn thủ! Mỗi món chí bảo chí cường đều có uy năng không tưởng tượng nổi. Thậm chí đặc tính của chúng cũng cổ quái vạn phần. Cho dù Vũ Trụ Tối Cường Giả cũng vô cùng thèm thuồng. Dù sao số lượng Vũ Trụ Tối Cường Giả mặc dù cực hiếm, nhưng cũng có mấy người.

Nhưng vẫn có một bộ phận, không có chí bảo chí cường. Người sáng lập Cự Phủ cũng không có!

- Phải tra ra!

Người sáng lập Cự Phủ hạ lệnh.

- Dùng tài nguyên Hồng Minh ta bắt đầu cẩn thận tra tin tức. Phải tra cho ra. Tinh Thần Tháp rốt cuộc rơi vào tay ai! Nếu là một người yếu, hắn cũng không thể vĩnh viễn tránh trong Tinh Thần Tháp mãi. Chúng ta vẫn có cơ hội lấy được Tinh Thần Tháp trong tay hắn, thậm chí còn có thể tra ra biện pháp hắn khống chế Tinh Thần Tháp.

- Rõ!

- Rõ.

Các Vũ Trụ Chi Chủ đều lĩnh mệnh.

Người sáng lập Cự Phủ trịnh trọng nói:

- Tộc nhân loại ta khuyết một chí bảo chí cường, cần phải nghĩ biện pháp tìm cho được.

Trong vũ trụ của Tộc Cơ Giới.

- Bọn nhỏ của ta. Đi thăm dò đi. Tra xem ai chiếm được Tinh Thần Tháp! Cho dù là có chí bảo chí cường, hắn cũng không thể vĩnh viễn tránh trong Tinh Thần Tháp. Nếu là một người yếu, hoàn toàn có cơ hội đoạt lại Tinh Thần Tháp.

Thanh âm Tồn Tại Vĩ Đại Nhất Tộc Cơ Giới truyền lại ra từng góc vũ trụ.

- Dạ, Phụ Thần.

- Dạ, Phụ Thần.

Các Vũ Trụ Chi Chủ Tộc Cơ Giới tất cả đều lĩnh mệnh.

- Rào!

Trong tinh không vô tận, một thân ảnh khổng lồ toàn thân đầy vảy đen từ từ xuất hiện. Nhất thời phạm vi vài năm ánh sáng chung quanh trong nháy mắt rơi vào Hỏa Diễm Thế Giới đen vô tận. Trong phạm vi này, các hành tinh, hằng tinh đều như bọt khí, trong nháy mắt bị tiêu diệt, chỉ có một nhân vật sừng sững mới là vĩnh hằng.

“Đã lâu rồi không về vũ trụ nguyên thủy thăm người quen. Đây là quê nhà ta. Nếu không phải vì Tinh Thần Tháp, e rằng không biết bao lâu nữa, ta mới có thể từ vũ trụ hải trở về.”

“Năm đó ta không thể mang Tinh Thần Tháp đi! Trong Vũ trụ nguyên thủy lại có một tiểu gia hỏa thành công. Phải tìm được Tinh Thần Tháp, tìm được tiểu gia hỏa, tra ra biện pháp hắn khống chế Tinh Thần Tháp như thế nào.”

“Nếu không phải thiếu một món chí bảo chí cường, lần trước ta sao lại bị lão Thần Thú Tinh Không cự thú đánh bại kia chứ...”

Vảy đen từ từ di động.

Rào.

Rồi hư không tiêu thất.

Chín đại siêu thế lực vũ trụ ai cũng rục rịch. Sức hấp dẫn của chí bảo chí cường quá lớn! Thậm chí đến cả vài vị Vũ Trụ Tối Cường Giả độc hành vô cùng xa rời xã hội cũng bắt đầu hành động, chứ đừng nói một vài Vũ Trụ Chi Chủ lãnh đạo tộc quần. Có những tộc quần vẻn vẹn chỉ có một vị Vũ Trụ Chi Chủ, tự nhiên còn khát vọng tìm được Tinh Thần Tháp hơn nữa.

“Nếu ta tìm được Tinh Thần Tháp, đến cả Vũ Trụ Tối Cường Giả cũng không cần phải sợ.”

“Đến lúc đó, Đà Mã Tộc Quần ta cũng có hy vọng trở thành tộc quần đỉnh cao.”

Lúc trước tin tức nhân loại La Phong đánh chết Vũ Trụ Bá Chủ gây chấn động, thì so với tin chí bảo chí cường Tinh Thần Tháp biến mất, nó căn bản không đáng nhắc tới!

Chí bảo chí cường đủ để dao động căn cơ của cả một tộc quần đỉnh cao, là thứ quí nhất trong cả vũ trụ! Điều này làm siêu tồn tại của vô số tộc quần đều tập trung ánh mắt vào Tinh Thần Tháp. Ngược lại sự chú ý tới La Phong đã nhỏ đi nhiều. Cũng chỉ có đám Yêu Tộc, Tộc Cơ Giới, Trùng Tộc luôn luôn muốn diệt trừ La Phong nhất là không chút buông lơi.

Tổ Thần Bí Cảnh, Tử Kinh Đảo.

- Động tĩnh Tinh Thần Tháp biến mất gây rung động lớn. Đúng là sóng nổi rồi.

La Phong xuất hiện trong phủ đệ mình ở Tử Kinh Đảo. Từ sau khi tìm được Tinh Thần Tháp, hắn liền thông qua Vũ Trụ Giả Định bắt đầu nghe ngóng một vài động tĩnh bên ngoài.

Rung chuyển!

Trong Hồng Minh, cao thì đám Vũ Trụ Chi Chủ, dưới thì những thần linh Bất Hủ đi chiến trường ngoài tinh vực, ai nấy đều thảo luận tới tấp.

Đây vẻn vẹn chỉ là Hồng Minh. Các thế lực khác trong vũ trụ, thông qua tin tức truyền lưu trong nội bộ Hồng Minh, cũng hiển nhiên thế lực nào cũng hơi điên cuồng.

“Chẳng trách Tọa Sơn Khách sư phụ nghiêm lệnh, cấm tiết lộ tin tức có liên quan tới Tinh Thần Tháp. “ La Phong thán phục.” Nếu năm đó ta tiết lộ, để ngoại giới biết được ta có thể khống chế Tinh Thần Tháp, thì ngay cả Tọa Sơn Khách sư phụ thật ra là cũng khó cứu được ta. May mà ta bây giờ đã có lực tự bảo, có thể có chỗ đứng trong vũ trụ này.”

Bước đi từ từ.

La Phong mở cửa phủ đệ, sau đó liền đi về phía quảng trường trước tòa cung điện của đảo chủ Tử Kinh Đảo.

- Xem kìa, La Phong.

- Là nhân loại La Phong.

- Hắn lại về Tử Kinh Đảo. Gần hai vạn năm đã không thấy hắn hiện thân.

- La Phong chính là có thực lực Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao, hắn tới Tử Kinh Đảo ít, cũng có gì lạ.

Rất nhiều người tu luyện các tộc trên Tử Kinh Đảo. Nhất thời có một đội người nhận truyền thừa ngoại tộc đang phi hành chợt thấy La Phong, lập tức xì xào thảo luận.

La Phong thì vẫn bay về phía quảng trường.

Xuyên qua màn nước suối phun, đi thẳng ‘tới Vùng Truyền Thừa ‘.

Phải biết là, hắn có hàng loạt cơ hội nhận truyền thừa.

Khoảnh khắc sau, La Phong đã ra, sau đó bay thẳng về phía phủ đệ của mình.

Sau năm ngay tĩnh tu trong phủ đệ, hắn lại một lần nữa đi thẳng tới Vùng Truyền Thừa để nhận truyền thừa.

Tĩnh tu! Truyền thừa!

Tĩnh tu! Truyền thừa!

La Phong cơ hồ cứ vài ngày là tiến hành một lần nhận truyền thừa, cũng làm vô số người tu luyện ở Tử Kinh Đảo chú ý tới cảnh này.

- La Phong này năm đó khiêu chiến điên cuồng, có rất nhiều lần truyền thừa.

Nhưng, số lần nhiều tới mấy, cũng có cần phải lãng phí như vậy không?

-

- Không có nhận thức khi tu luyện, nhận truyền thừa căn bản là vô dụng.

- Rõ là lãng phí.

Những tiếng thảo luận rất nhiều.

La Phong cũng vẫn y như vậy, chỉ thầm lắc đầu khi nghe thảo luận:

- Ta đã có trình độ cực cao trên trường phái đồ hình hoa văn. Loại suy, rồi nhận truyền thừa, mỗi lần đều có thể nhanh chóng hiểu được vô số nội dung Đạo Thần Thú’, tốc độ tu luyện nhanh như thế nào chứ?

Không cảm ngộ, nhận Thần Thú Truyền Thừa hoàn toàn không hiểu.

Nhưng La Phong vì trên trường phái đồ hình hoa văn đã tới trình độ cao, sau mỗi lần nhận truyền thừa đều có thể nhận thức cảm ngộ vô số tin tức. Rồi nhận truyền thừa nữa, lại có thể một lần nữa tiến bộ.

Dù sao xét về cấp độ, La Phong sáng chế bí pháp cấp độ ' Vũ Trụ Chi Chủ cực đỉnh ' rồi. Lại có ' Thú Thần Chi Tâm ', cảnh giới cực cao, tự nhiên nhận đạo Thần Thú là dễ dàng vạn phần.

Mỗi năm ngày là nhận một lần Thần Thú Truyền Thừa, vẻn vẹn chỉ ba lượt truyền thừa, đã giúp La Phong hoàn toàn hiểu được đạo Thần Thú tầng thứ tư. Tựa như cho một sinh viên đi nghiên cứu nội dung của học sinh, còn có phương pháp cực nhanh là ‘Truyền thừa’, tự nhiên rất rất nhanh.

Nhưng tiến độ của Thần Thú tầng thứ năm rõ ràng chậm đi nhiều.

- Mau mau bẩm báo tộc quần, La Phong ở Tử Kinh Đảo!

- La Phong đáng hận, lại ở Tử Kinh Đảo.

- Muốn giết La Phong, phải nhờ Vũ Trụ Chi Chủ ra tay. Nhưng, nếu chúng ta cử một vị Vũ Trụ Chi Chủ tới, e rằng vừa mới hiện thân ở Tử Kinh Đảo, đã bị Ngũ Thải Cực Quang Hồ lập tức tiêu diệt rồi. Chúng ta cũng không có quyền tiến vào đây nữa.

- Nếu tránh trong lãnh thổ nhân loại, còn có thể xông vào! Nhưng thực lực của Tổ Thần Giáo, còn mạnh hơn thực lực nhân loại. La Phong tránh trên Tử Kinh Đảo, chúng ta căn bản là không thể làm gì được.

Trùng Tộc, Yêu Tộc, Tộc Cơ Giới lúc này cũng hơi đau đầu.

La Phong vẫn tiếp tục an tâm tu luyện trên Tử Kinh Đảo.

- Phân thân Kim Giác Cự Thú của ta, trải qua hành trình không gian hai tháng, rốt cục cũng đến chỗ có miếng kim loại đen thứ năm rồi.

Trên Tử Kinh Đảo, La Phong khẽ mỉm cười.

No comments:

Post a Comment