Feb 24, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 130



Thiên 2: Chiến thần La Phong

Chương ba mươi mốt: La Phong vs Cancade


Người dịch: Workman

Biên tập: kubomnek

Nguồn: www.tangthuvien.com



Sau khi được hệ thống máy vi tính xét duyệt, cược chiến đấu giữa La Phong và Cancade diễn ra vào 9 giờ 15 sáng ngày 29 tháng 7.

Ngày 29 tháng 7, sáng sớm hơi oi bức. Bên trong Giang Nam các.

- La Phong, La Phong!

Thanh âm trong trẻo của Triệu Nhược vang vọng cả Giang Nam các.

- Sư tỷ.

La Phong xuất hiện trên sân thượng lầu hai, nhìn Triệu Nhược phía dưới.

- Có việc gì thế? Ngươi lại bình thản thế à, giống như chẳng có việc gì cả?

Triệu Nhược mở to hai mắt nhìn hắn.

- Vừa rồi tỷ đang ăn điểm tâm trong nhà hàng thì nghe được tin đệ và tên Cancade đó muốn tiến hành cược chiến đấu trong buổi sáng hôm nay... Hơn nữa, đệ... đệ lại cược với hắn tới mười tỉ?

Đối với chiến thần thì mười tỉ cũng đã là một khoản tiền lớn.

Đám học viên mặc dù được các nước, các tổ chức lôi kéo, cũng cực kỳ giàu có; nhưng họ cũng phải mua bí tịch, quân phục tác chiến, cũng tốn tiền, nếu không nắm chắc, ai dám bỏ ra mười tỉ để đánh cược?

- Nói mau, việc này là thật hay giả?

Triệu Nhược hỏi dồn.

- Là thật.

La Phong gật đầu.

- Mẹ nó!

Triệu Nhược nhìn La Phong, ánh mắt như nhìn tên điên.

- Điên rồi, đệ đúng là điên rồi.

- Sư tỷ, đệ muốn được tĩnh tu cho tốt để chuẩn bị cho trận chiến sinh tử sáng nay.

La Phong vội trở lại tĩnh thất của mình. Đối mặt với vị sư tỷ tuỳ tiện, người còn bưu hãn hơn cả nam nhân này, La Phong vẫn thấy tôt hơn hết là nên lánh mặt đi. Trong tĩnh thất, mùi đàn hương tràn ngập, La Phong khoanh chân tĩnh tọa, lòng yên tĩnh như mặt nước phẳng lặng.

Trong tháng bảy đã liên tục đánh ba mươi sáu trận, La Phong hiểu rõ, thực lực hai người chênh lệch không đáng kể mà sinh tử chiến với nhau, ai thua ai thắng thật sự rất khó nói. Tỷ như một ai đó trạng thái tâm tình không tốt, rất có thể trong nháy mắt bị đối thủ đánh chết. Còn trạng thái mà tốt, có thể đánh chết đối thủ. Đó chính là sự quan trọng của trạng thái!

Trạng thái tốt nhất, chính là lòng yên tĩnh như mặt nước phẳng lặng, trạng thái hoàn toàn không minh. Nói là nói như vậy, nhưng có mấy người có thể tĩnh tâm như mặt nước, không có chút tạp niệm nào được chứ?

Hai giờ sau.

Cửu Trùng lâu, kiến trúc kiến trúc lớn nhất Trại huấn luyện tinh anh, trong đại sảnh tầng thứ chín, có tới cả hơn trăm người tề tụ tại đây. Học viên cả trại huấn luyện tổng cộng 183 người, hơn nữa kể cả những sư phụ chiến thần, cũng mới miễn cưỡng vượt qua hai trăm người! Còn hiện ở chỗ này đã tụ tập trên một trăm người, nhiều hơn trận lần trước giữa La Phong và William nhiều lắm. Cược chiến đấu mười tỉ đó!

Trong trại huấn luyện cả năm cũng rất khó gặp được lần cược to như vậy! Hơn nữa đối tượng cược, một là học viên cũ ưu tú 'Cancade de Polainas’, người kia là tân học viên quật khởi rất nhanh ‘La Phong'.

- Trận này, Cancade có khả năng thắng nhiều hơn.

Trong đám học viên phe Âu Minh quốc, có một thanh niên rất tuấn tú, được một đám người vây quanh như sao vây quanh trăng, đưa ra đánh giá về trận này.

- Lúc La Phong sinh tử chiến rất có linh tính cũng có nhận thức, cơ hội chiến thắng của hắn cũng không nhỏ.

Đám người Hoa Hạ Quốc, Sử Giang cũng đứng giữa một đám thanh niên nam nữ đưa ra đánh giá.

- Cancade, sẽ thắng.

Học viên phái hệ Mỹ Lợi Kiên, một thiếu nữ da đen có vẻ xinh xẻo trông như một thánh nữ, nhẹ nhàng tuyên bố phán định của mình.

- Cancade, các bảy phần cơ hội thắng lợi. La Phong, có ba phần!

Trong đám Ấn Độ, một tráng hán đầu trọc thân hình cao lớn như đúc bằng kim loại, tựa như phật môn La Hán, từ từ nói. Họ đều là những nhân vật quan trọng trong trại huấn luyện tinh anh, ai nấy đều đưa ra phán đoán của mình.

Những nhân vật quan trọng này, người kém nhất thực lực cũng đứng trong mười hạng đầu, tùy tiện xuất ra một người đều có thể dễ dàng đánh bại La Phong, Cancade! Lần trước La Phong đánh với William, không hấp dẫn mấy nhân vật quan trọng này. Tuy nhiên trận chiến ngày hôm nay lại hấp dẫn rất nhiều người! Dù sao hai người La Phong, Cancade đều có thực lực không tệ, mà tiền đặt cược lại cực lớn!

- Cancade Polainas, La Phong, tiến vào Khiêu Chiến thất!

Một thanh âm điện tử vang vọng khắp nơi. La Phong đang ở giữa đám người phe Hoa Hạ nhắm mắt tĩnh tâm, lập tức mở mắt.

- La Phong, cố gắng lên.

Sư phụ Giang Phương bên cạnh cổ vũ.

La Phong nhìn sư phụ Giang Phương, lại nhìn mấy anh chị em Hoa Hạ bên cạnh, gật gật đầu rồi đi thẳng về phía trước, cùng Cancade đi tới Khiêu Chiến thất.

- Kẹt!

Cánh cổng Khiêu Chiến thất mở ra. La Phong, Cancade lần lượt tiến vào, rồi cửa phòng tự động đóng lại.

La Phong nằm trên sofa, cầm lấy chụp đầu màu xanh lam thẫm, không khỏi liếc mắt nhìn Cancade bên cạnh. Cancade cũng nhìn hắn, con ngươi xanh lam nhìn chằm chằm vào La Phong. Nếu ánh mắt có thể giết người, e rằng sớm đã cắt La Phong thành mười đoạn rồi.

- La Phong, đừng thua quá khó coi, như vậy chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

Nói rồi Cancade liếm môi, giống như độc xà lè lưỡi. La Phong nhếch mép cười, đeo thẳng mũ trụ vào. Cancade cũng đeo mũ trụ.

Trong Không gian giả định.

La Phong và Cancade, đều nhanh chóng mặc quân phục tác chiến và chọn binh khí. Sau đó, vì La Phong có thứ tự trên Bảng Xếp Hạng Hắc Long thấp hơn, nên được quyền lựa chọn sử dụng cảnh chiến đấu - Thành phố đổ nát dưới trời mưa to.

Bộp! Bộp! Bộp! Bộp!

Mưa như trút nước, mỗi một hạt mưa đều nện mạnh vào những tòa nhà trong thành phố hoang vu. Những tòa kiến trúc cao chọc trời sớm đã mục nát, thậm chí có cái còn sụp đổ. Trong thành phố, ở một ngã tư có bốn làn xe, còn không ít những chiếc ô tô lật ngang. Lúc này, hai bóng người đồng thời xuất hiện trên đường. La Phong, Cancade!

- Ngươi lại lựa chọn cảnh chiến đấu dưới mưa to à?

Cancade mặc quân phục tác chiến màu đen, nhìn La Phong với ánh mắt lạnh giá.

Đao pháp 'Phích Lịch’ của hắn ẩn chứa chút ý cảnh phích lịch. Chính là do lúc trước quan sát sấm sét dưới trời mưa to, sau đó khổ tu trong đêm mưa, cuối cùng mới ngộ ra! Bình thường lúc tu luyện đao pháp, La Phong cũng phát hiện, khi thi triển đao pháp Phích Lịch dưới mưa thì càng được như ý.

“Chiến đấu bắt đầu!” Thanh âm điện tử vang vọng khắp bầu trời thành phố hoang vu.

Vèo! Thân hình Cancade mờ đi, như dung nhập vào giữa trời mưa to, nhanh chóng lao về phía La Phong.

- Choang!

La Phong rút đao nhanh như thiểm điện, rồi nhanh chóng vọt tới trước.

Huyết Ảnh Chiến Đao như một tia chớp vẩy nghiêng lên, hàn quang chém nghiêng về phía cổ Cancade. Còn ánh mắt Cancade chợt u lãnh, cả người như một con độc xà trong mưa dông, trường kiếm trong tay như độc xà phun độc, đâm thẳng hướng vào đầu La Phong, đồng thời một tiếng xé gió truyền đến, lại một khối sườn ô-tô bằng sắt nát ra! Những mảnh sắt bắn về phía Huyết Ảnh Chiến đao của La Phong!

Lợi kiếm đâm vào đầu La Phong!

“Lùi lại!” La Phong trong nháy mắt đưa ra quyết định. Với thân pháp cấp Hoàn Mỹ của mình, hắn nắm rất chắc hoàn cảnh chung quanh, tự nhiên hiểu được khi những mảnh sắt bắn tới, hắn đã nằm trong một hoàn cảnh rất xấu.

Đồng thời khi lùi lại.

Một luồng đao quang trắng như tuyết lóe lên! Sức mạnh 2,8 lần lập tức bộc phát. Đao quang Huyết Ảnh Chiến đao đích xác rất động lòng người, như điện như sương, dưới trời mưa to càng thêm có vẻ mộng ảo, lướt qua những mảnh sắt vụn, chém vào trường kiếm nhanh kinh người đang đâm vào mình.

Đao pháp Phích Lịch!

- Choang!

- Choang!

Những tiếng xoang xoảng vang lên, La Phong toàn lực rút lui ra xa tới ba thước.

- Thân pháp cấp Hoàn Mỹ?

La Phong nhìn Cancade xa xa.

- Hừ.

Một tiếng hừ lạnh vang lên. Cancade xa xa mặc đồ màu đen, lạnh lùng nói:

- Rất kinh ngạc sao? Trong trại huấn luyện tinh anh, học viên cũ năm thứ tư năm thứ năm, chỉ cần không phải quá ngu ngốc, phần lớn đều đã lĩnh ngộ được thân pháp cấp Hoàn Mỹ! Thậm chí còn có người lĩnh ngộ được cấp Ý Cảnh! Ngươi có lợi hại tới mấy, cũng chỉ là một học viên mới mà thôi.

Nói xong, Cancade một lần nữa đánh tới!

Vù! Vù!

Thân ảnh Cancade mơ hồ tiếp cận, trong nháy mắt lại tựa như bóng hai người.

- Bùng!

La Phong một chân đạp vào chiếc xe con rách nát bên đường, một cước mạnh trên hai mươi tấn làm cả chiếc xe con rách nát trong nháy mắt vỡ tung ra, vô số linh kiện ô tô bay tán loạn, bay về phía Cancade đang vọt tới.

- Chết!

La Phong trong nháy mắt phóng đi, đuổi theo những linh kiện ô-tô đang bay.

Veo!

Đao quang trắng như tuyết lóe lên, nhất thời từng đạo đao quang nhanh chóng bao phủ về phía Cancade. Còn Cancade lại như độc xà ẩn mình trong đêm đen, lần lượt chớp động một cách quỷ dị, trường kiếm trong tay dễ dàng ngăn trở những làn sóng do chiến đao La Phong chém tới, hơn nữa chốc chốc còn có một lần phản kích.

Choang! Choang! Choang!

Chỉ thấy những mảnh linh kiện ô-tô chung quanh đều trở thành công cụ để song phương làm ảnh hưởng tới đối phương. Mỗi một cú chém, mỗi một lần di động thân thể đều có thể lợi dụng biên độ hoàn cảnh lớn nhất, làm những linh kiện ô tô không ảnh hưởng tới mình, nhưng lại ảnh hưởng tới di động thân thể của đối thủ! Thân pháp cấp Hoàn Mỹ, đối chiến với thân pháp cấp Hoàn Mỹ!

Đao pháp của La Phong như từng luồng sấm sét, liên miên không dứt. Còn kiếm pháp Cancade cũng lại liên miên không dứt, chốc chốc lại phòng ngự quỷ dị, mềm dẻo ngăn cản các đợt công kích, chốc chốc lại lần lượt phát ra những công kích bất ngờ.

- Vèo!

Một bóng đen dán vào bờ thuẫn bài sáu cạnh. Trường kiếm dài hẹp lại uốn lượn, lượn một vòng, kiếm phong đi vòng qua tay trái La Phong đang cầm thuẫn bài, nhè nhẹ phất một cái!

Vèo!

Từ khuỷu tay trở xuống, cánh tay cầm thuẫn bài bị chặt rơi xuống mặt đất.

- A!

Thân hình La Phong lùi lại như chớp, rút lui tới mấy chục thước. “Cánh tay trái đứt rồi.” Sắc mặt La Phong rất khó coi.

- La Phong, lực quyền phát lực của ta là 2,5 lần, về tốc độ, sức mạnh, ngươi mạnh hơn ta một bậc.

Cancade cười lạnh bước từng bước một, giống như tử thần trong mưa:

- Đáng tiếc, sự phối hợp giữa kiếm pháp và thân pháp của ta lại vượt xa ngươi.

Mặc dù tiếng Hán của Cancade không lưu loát lắm, nhưng sắc mặt La Phong vẫn trắng bệch, một là vì mất máu, hai là phát hiện ra vấn đề.

Thân pháp của Cancade là cấp Hoàn Mỹ, kiếm pháp đạt tới cấp độ 'Cương nhu tịnh tể ' (cương nhu đều thành), trên đao pháp của mình một cảnh giới, nhưng... ý cảnh kiếm pháp của Cancade, thuộc loại quỷ dị như độc xà. Hai thứ quỷ dị này kết hợp lại cho hiệu quả rất tốt!

- Không còn thuẫn bài nữa, ngươi chắc chắn sẽ chết.

Trong ánh mắt Cancade có chút điên cuồng.

Rốt cục cũng có thể trả thù hắn rồi.

- Hừ.

La Phong lùi phắt lại, lao vào cửa hàng cạnh đường.

- Vô dụng.

Cancade cũng bước từng bước một đi vào.

Dưới cơn mưa to, cửa hàng đổ nát cạnh đường cũng bị ngập nước. Trong sàn nhà cửa hàng có một vũng nước to, nóc nhà chốc chốc nhỏ xuống những giọt mưa tí tách.

Vũng nước như một cái gương soi bóng La Phong. La Phong cúi đầu nhìn bóng mình trên vũng nước, một giọt mưa rơi xuống. Vốn mặt nước bình lặng trong như gương, nhất thời lại dập dờn, nổi lên những làn sóng gợn.

- Mặt gương, sóng gợn?

- Phát lực Cửu Trùng Lôi Đao?

La Phong nhíu mày.

- Cái gương! Cái gương?

Vẻ mặt La Phong hơi sững sờ.

- Cái gương!

La Phong lộ vẻ kinh hỉ.

Còn lúc này, Cancade bước chậm vào cửa hàng, như một thân sĩ đang tham gia tiệc tối, cầm một thanh kiếm mỏng đi về phía La Phong, mỉm cười nói:

- La Phong, mười tỉ thuộc về ta rồi, nhưng ta cũng không cảm ơn ngươi đâu.

Nói rồi hắn vọt tới nhanh như chớp, kiếm mỏng màu đen trong tay đảo qua một vòng cung quỷ dị, chém vào cổ La Phong.

- Là ngươi cho ta mười tỉ!!!

La Phong quát lên một tiếng lớn.

Thân thể đột nhiên vọt tới trước!

Vù!

Tốc độ La Phong đạt tới một trình độ hãi nhân, tránh được một kiếm đáng sợ của Cancade, đồng thời một luồng đao quang trắng như tuyết xuất hiện, tựa như trong cửa hàng bỗng có một luồng sét, tốc độ cực nhanh căn bản không cho Cancade lui lại.

- Vèo!

Một cái đầu bay thẳng lên cao. Thân ảnh La Phong vọt tới trước, rồi xuất hiện phía sau Cancade hơn mười thước trên con đường đang mưa gió bão bùng! Thi thể không đầu của Cancade ngã sầm xuống!

No comments:

Post a Comment