Feb 24, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 129


Thiên 2: Chiến thần La Phong

Chương ba mươi: Thủ đoạn điên cuồng


Người dịch: Workman

Nguồn: www.tangthuvien.com




Trong trại huấn luyện, mặc dù cơ hội sử dụng Trọng Lực Thất văn minh cổ rất ít, nhưng mỗi lần sử dụng đều có hiệu quả kinh người! Hơn nữa mỗi ngày đều có 2 giờ có thể vào Trọng Lực Thất phỏng chế ở trại huấn luyện. Mặc dù Trọng Lực Thất phỏng chế nhiều nhất là gấp ba sức hút của trái đất, nhưng cũng không chịu nổi khi sử dụng thời gian dài.

Do đó, tốc độ tiến bộ của La Phong rõ ràng nhanh hơn lúc còn ở căn cứ thị Giang Nam nhiều.

Cuối tháng ba khi vừa tới, lực quyền La Phong là 11900 kg.

Lúc cuối tháng tư, lực quyền La Phong đã đạt tới 13600 kg. Một tháng đề cao 2100 kg, hiệu suất rõ ràng nhanh hơn rất nhiều.

Tới cuối tháng năm, lực quyền của La Phong đạt tới 16500 kg. Một tháng đề cao 2900 kg, chủ yếu là vì trong tháng năm, thời gian La Phong sử dụng Trọng Lực Thất văn minh cổ được hơn một giờ, nhiều hơn một giờ, chia làm ba ngày mỗi ngày hai mươi phút. Làm như vậy, hiệu quả ba ngày này bằng với 15 ngày trước! Đây là tốc độ tiến bộ dưới sức hút cực hạn của trái đất. Đương nhiên tố chất thân thể La Phong tăng lên, dẫn đến việc tốc độ tu luyện cũng tự nhiên tăng lên theo. Thân thể tăng lên càng mạnh, tốc độ tu luyện cũng sẽ tự nhiên tăng nhanh một chút. Cuối tháng sáu, cũng chính là ngày hôm qua, La Phong tự mình thi kiểm tra, lực quyền của mình đã đạt tới 19600 kg. Một tháng đề cao gần 3100 kg. Tiến bộ không hơn tháng năm quá nhiều.

16000 kg tới 32000 kg là trình độ của chiến tướng trung cấp.

32000 kg tới 64000 kg là trình độ chiến tướng cao cấp. Vượt qua nữa là trình độ chiến thần rồi. La Phong bây giờ bộc phát 2,8 lần, cũng có chừng 55000 kg, còn cách chiến thần sơ cấp không xa!

- Tháng trước ta xếp hạng thứ 48, vậy tháng này, ta có thời gian tu luyện ở Huấn Luyện Thất văn minh cổ gần gấp đôi.

La Phong hiểu rõ. Hiệu quả của Trọng Lực Thất văn minh cổ. Mỗi ngày vài phút, hiệu quả ba ngày bằng với tu luyện bình thường mười lăm ngày!

Tháng này, La Phong có bốn giờ, hắn chia ra 12 lần, mỗi lần 20 phút.

Những học viên trại huấn luyện tinh anh cũng đã qua một thời gian dài tìm hiểu và đưa ra phương pháp tu luyện với thời gian đạt hiệu suất cao nhất. Mỗi lần hai mươi phút, ba ngày liên tục, nếu so với một ngày ở Trọng Lực Thất văn minh cổ một giờ thì hiệu quả cao hơn gần gấp đôi! Một tháng có thể đề cao 3100 kg. Tháng này, biên độ tiến bộ lực quyền phỏng chừng có thể đạt tới trên 4000.

Tiếp tục như vậy, thời gian mười tháng, tố chất thân thể ta có thể đạt tới cảnh giới chiến thần sơ cấp. Tinh thần niệm lực, chính là cảnh giới chiến thần cao cấp!

“10 tháng, nói cách khác sang giữa năm sau, mình có thể có thực lực cấp chiến thần, tung hoành vô địch... Đương nhiên điều kiện tiên quyết là viên cầu vàng sậm phải có nhiều tinh thần niệm lực như vậy. Mong là thế... mong là viên cầu vàng sậm trong Thức Hải, có thể một mạch duy trì tới khi mình trở thành chiến thần cao cấp!”

“Nếu ta có thể tìm được một phần long huyết!”

“Vậy, ngắn ngủn một hai tháng, ta có thể trở thành một chiến thần cao cấp!”

Trong lòng La Phong rất muốn có được một phần long huyết. Căn cứ vào đối tượng sử dụng long huyết, thực lực khác nhau, hiệu quả cũng khác. Thực lực càng mạnh, hiệu quả đương nhiên càng yếu. Nhưng bình thường đều có thể có thực lực tăng gấp đôi! Hơn nữa dược lực của long huyết ẩn chứa trong người còn có thể làm vũ giả sau này tu luyện nhanh hơn!

Long huyết!

Còn bây giờ mình có được cơ hội đạt được long huyết, chính là trước ngày 1 tháng tám, biên độ chiến lực đạt tới 12.

“12! Ta bây giờ mới 8,96, làm sao bây giờ?”

“Phương pháp vùi đầu khổ tu thì ngắn ngủn trong một tháng, rất khó có được đột phá.” La Phong nghiến răng “Cứ ở nhà không thể trưởng thành, chỉ có thể sử dụng phương pháp đó thôi!”

Sinh tử chiến!

Phương pháp tốt nhất đề cao thực lực, chính là sinh tử chiến!

Còn sinh tử chiến cũng chia ra làm sinh tử chiến với quái thú và sinh tử chiến với nhân loại.

Tự nhiên, kỹ xảo chiến đấu càng cao, càng làm vũ giả nhân loại sinh tử chiến thông minh hơn, hiệu quả tốt hơn! Nhưng nếu vũ giả có thực lực chênh lệch quá lớn, cũng không có ý nghĩa gì. Một chiêu đánh bại đối thủ, hoặc một chiêu bị người ta đánh bại, vậy còn gì là ý nghĩa sinh tử nữa? Đối thủ chính thức tốt nhất là thực lực tương đương, có thể đánh sinh tử!

Còn trong đám vũ giả có mấy người nguyện ý đem sinh tử ra thử? May mà có Khiêu Chiến Thất. Trong không gian giả định Khiêu Chiến Thất, có thể đánh tới sinh tử, bất chấp tất cả. Nhưng cược chiến đấu Khiêu Chiến Thất, phải cần tiền! Hoặc phải cược điểm tích lũy!

- Không phải là liều sao?

“Lần trước ta thắng William 50 ức, hơn nữa Cực Hạn Vũ Quán cũng cấp kinh phí hoạt động năm nay là 50 ức cho ta! Ta không tin, thời gian một tháng, ta có thể thua tới 100 ức. Cho dù thua 100 ức, chỉ cần biên độ chiến lực ta có thể đạt tới 12, cũng đáng.” Trong kỳ hạn một tháng cuối cùng, La Phong quyết định lựa chọn cược chiến đấu phạm vi rộng!

Ngày hôm sau La Phong từ khu hoang dã săn giết quái thú trở về, buổi tối hơn tám giờ, bên trong Giang Nam Các.

- Gì, ngươi muốn cược chiến đấu nhiều người vậy à?

Sử Giang chấn động, nhìn La Phong.

La Phong gật đầu:

- Đúng, sư huynh. Ta không hiểu rõ lắm về các cao thủ trong trại huấn luyện, hy vọng sư huynh có thể nói cho ta biết. Những người đó ai có thực lực tương đương ta. Ta muốn tiến hành cược chiến đấu với người có thực lực tương đương!

Nếu mạnh hơn mình quá nhiều, sau khi sinh tử chiến cũng không hiệu quả gì. Thứ hai, đó là đưa tiền cho người ta.

- Ngươi thật liều mạng.

Sử Giang lắc đầu nói

- Cược chiến đấu, tiền đặc cược ít nhất trong hệ thống không gian giả định là mười ức Hoa Hạ tệ. Mỗi lần cược chiến đấu là 10 ức, một khoản tiền rất lớn.

- Hơn nữa, người có thực lực yếu hơn ngươi, khẳng định sẽ không nguyện ý nhận khiêu chiến.

- Còn người tự tin đánh bại ngươi, mới có thể lựa chọn cược chiến đấu. Ngươi cược chiến đấu đại quy mô như vậy, e rằng phải thua không ít tiền đó.

Sử Giang lắc đầu thở dài

- Như vậy đi, trong trại huấn luyện, những người giỏi săn giết quái thú thường xếp hạng khá cao, nhưng thực lực cũng không nhất định cao như vậy. Còn có người thực lực mạnh, nhưng lại không giỏi trong việc xếp hạng.

Xếp hạng trong Bảng Xếp Hạng Hắc Long, là xếp hạng điểm tích lũy. Mặc dù vẫn phản ánh về trình độ thực lực nhất định, nhưng lại không thể trăm phần trăm phản ánh đúng thực lực.

Sử Giang là một học viên cũ, lại là một trong những cường giả nhất đẳng trong trại huấn luyện, đích xác hiểu rõ thực lực không ít người.

- Ta cho ngươi một danh sách, những người trong danh sách, có thực lực gần với ngươi, hoặc thấp hơn một chút, hoặc cao hơn một chút. Trong chiến đấu ai thắng ai thua, phải xem lúc thi đấu thôi.

Sử Giang nói xong, mở laptop ra một danh sách bảng xếp hạng, sau đó nhìn vào bảng xếp hạng, nhanh chóng gõ bàn phím, trích ra một danh sách. Tổng cộng có khá nhiều tên! Đây là những người mà Sử Giang cho rằng có thực lực không chênh lệch nhiều với La Phong.

- Cám ơn sư huynh.

La Phong nhìn danh sách. Những người này chủ yếu là trong số top 60 người trên bảng xếp hạng, cũng có một vài ngoại lệ, thấp nhất là số 91, cao nhất là số 21.

Đêm khuya cùng ngày, hơn chín giờ.

Kinh Đô các.

- La Phong, sao ngươi tới đây, ngồi đi.

Ba nam học viên Kinh Đô các đang tán dóc, nhìn thấy La Phong tới, đều đứng lên cười nghênh đón.

- Vương sư huynh.

La Phong khiêm tốn nói

- Ta tới, là muốn cược chiến đấu với ngươi.

Vương Đào tháng trước xếp hạng 36.

- Cược chiến đấu?

Vương Đào bị khiêu chiến nhướng mày. Mình không trêu vào hắn mà. Hai thanh niên khác cũng tỏ vẻ mặt hơi nổi loạn.

Cược chiến đấu trong trại huấn luyện, bình thường là hành động khiêu khích.

- Vương sư huynh, ta chỉ muốn tỷ thí học hỏi mà thôi, không có ý khác. Chúng ta cược chiến đấu, cũng không cược điểm tích lũy, chỉ cược tiền, số thấp nhất là 10 ức thôi

La Phong nói ngay.

Vương Đào vừa nghe, lúc này mới nở nụ cười. Đối với một học viên thì quan trọng nhất là điểm tích lũy. Điểm tích lũy quan hệ đến xếp hạng! Còn bình thường cược chiến đấu thì hoặc cược điểm tích lũy, hoặc cược tiền.

Hai người đều phải cược! Cược điểm tích lũy, số thấp nhất là số mình có, còn cược tiền, số thấp nhất cũng phải 10 ức Hoa Hạ tệ! La Phong chỉ cần cược tiền, không cược điểm tích lũy, lại cược thấp nhất, hiển nhiên rõ ràng chỉ là để luận bàn, không có ý khiêu khích

- Ha ha, được! Ta sẽ cược chiến đấu với La Phong ngươi một trận, lát nữa về ngươi phát đơn xin khiêu chiến, ngày mai chúng ta cược chiến đấu một hồi.

Vương Đào sảng khoái đáp. Mười ức thôi, hơn nữa khả năng Vương Đào thắng rất cao, lại nể mặt La Phong, tội gì không chơi? Ngày ba tháng bảy, La Phong và Vương Đào cược chiến đấu. Trong không gian giả định rừng mưa nhiệt đới, tiến hành sinh tử chiến. Kết quả, La Phong thua!

Trận đầu thua, La Phong lại bắt đầu khiêu chiến học viên khác! Cả tháng 7, La Phong làm dấy lên một làn sóng khiêu chiến trong cả trại huấn luyện tinh anh. Rất hiếm có học viên khiêu chiến điên cuồng như vậy, nhưng vì bây giờ La Phong không cược điểm tích lũy, hơn nữa cược số nhỏ nhất, lựa chọn sử dụng đối thủ có thực lực chênh lệch hắn rất ít, do đó đại đa số đều thành công!

Thậm chí còn có người nghe La Phong thích khiêu chiến, chủ động tới cược chiến đấu với La Phong.

Mỗi ngày lẻ ở trại huấn luyện, La Phong đều có thể tìm được đối thủ tiến hành sinh tử chiến! Có thể nói, người cược chiến đấu tháng bảy điên cuồng nhất chính là La Phong rồi.

Từ ngày 3 tới ngày 27, La Phong tổng cộng cược chiến đấu 36 trận, thua trận 19 tràng, thắng 17 trận. Tiền đặt cược mỗi tràng đều là 10 ức, hiển nhiên các học viên đều không muốn cược quá nhiều.

Nói cách khác, hắn thua trận tổng cộng 20 ức!

11 giờ khuya ngày 28, Cancade Polainas về tới chỗ ở.

- Thứ tự La Phong một tháng qua lại đẩy lên, vọt tới thứ 43 rồi. Bây giờ cách 12 giờ đêm còn tới 1 giờ, phỏng chừng thứ tự rất khó thay đổi.

William và Cancade sóng vai đi về chỗ ở. Trông mặt Cancade rất khó chịu, quát khẽ:

- Đừng có đứng trước mặt ta nói về La Phong.

William nhìn nhìn Cancade. Cancade nghiến răng, hiển nhiên đang nổi giận đùng đùng.

- Ta đã nói rồi, đừng theo Jeannette nữa.

William ngồi trên ghế

- Trong mắt Jeannette chỉ còn lại có La Phong thôi.

- Tên tiểu tử Hoa Hạ đó.

Cancade giận ghê gớm.

Thời gian ba tháng qua, Cancade luôn muốn thử cách tranh thủ tình cảm Jeannette. Nhưng đáng tiếc, hắn tiếp tục thất bại. Trong mắt Jeannette hiển nhiên chỉ có La Phong sư đệ nàng thôi. Còn tối hôm nay xem Bảng Xếp Hạng Hắc Long, Cancade lại tới cố làm quen với Jeannette, bị Jeannette buông một câu làm hắn giận đến tím mặt.

- Nhịn nhịn, nhịn!

Cancade cố nén tức giận, tự nhủ. Lý trí nói cho hắn, không thể trêu vào La Phong, chỉ có thể nhịn! Đột nhiên - Tiếng bước chân vang lên.

- Hả?

Hai người Cancade, William đều nghi hoặc ngẩng đầu nhìn lại. Lúc này, đa phần mọi người đều đang ở tượng Hắc Long khổng lồ bên kia mới đúng, ai mà tới chỗ họ chứ?

Một bóng người tiến vào trong sân.

Cancade hơi biến sắc, William càng giật mình trợn tròn mắt.

- Sao hắn tới đây?

Người vừa tới chính là La Phong!

- Cancade, xin chào.

La Phong cười nói. Lúc trước danh sách do Sử Giang viết cũng có tên Cancade.

- La Phong, ngươi tới đây có chuyện gì?

Mặc dù hận không thể ăn tươi nuốt sống người trước mắt, nhưng Cancade vẫn nặn ra nụ cười, bảo trì vẻ lịch sự cơ bản.

La Phong mỉm cười nói:

- Cancade, ta muốn cược chiến đấu với ngươi một trận! Ta không có ý gì khác, chỉ là tỷ thí học hỏi... Chúng ta không cược điểm tích lũy. À, mà ngày mai cũng không có điểm tích lũy để cược. Chúng ta cược tiền, số thấp nhất mười ức Hoa Hạ tệ. Thế nào?

- Cược chiến đấu?

Hai người Cancade, William đều giật mình.

Sớm nghe nói La Phong điên cuồng cược chiến đấu. Không ngờ hôm nay hắn lại tìm đến Cancade.

- Con khỉ da vàng này, luôn làm Jeannette tránh ta!

Cancade nổi giận đùng đùng, nhìn cô gái mình thích luôn thân mật với nam nhân khác, hắn chỉ có thể cố nén giận, nhịn nhục ba tháng rồi, lửa giận vẫn âm ỉ, không phải người thường có thể nhịn được

- Ta luôn không tìm ngươi gây phiền phức, hôm nay cược chiến đấu với ta. Mẹ nó!

Cơ hội tới tay sao có thể bỏ qua? Chính đại cơ hội trả thù quang minh mà! Hơn nữa La Phong lại tự mình dâng tận miệng! Không giáo huấn La Phong thích đáng một lần, quả là có lỗi với bản thân. Cố nén giận thời gian dài như vậy rồi!

- Cược chiến đấu, được. Nhưng tiền đặt cược quá ít, La Phong, chúng ta đều là người hàng đầu trại huấn luyện. Tiền đặt cược là 100 ức Hoa Hạ tệ, thế nào?

Cancade nhìn chằm chằm vào La Phong. Đây là khoản cực lớn, đối với hắn mà nói cũng là một khoản tiền rất lớn, nhưng chỉ có nhiều tiền, mới có thể làm cho đối phương đau lòng!

- 100 ức?

La Phong chấn động.

Mấy lần trước mình cược chiến đấu, mỗi lần chỉ là l0 ức mà thôi, sao chơi tới một trăm ức? Trại huấn luyện tinh anh một năm đều khó có được một lần cược chiến đấu to như vậy! Hơn nữa nói về thực lực, có lẽ về tố chất thân thể, Cancade Polainas vốn là học viên cũ, nên manh hơn mình rất nhiều. Nhưng nói về biên độ chiến lực, phỏng chừng chẳng cao hơn mình bao nhiêu. Sao thoáng cái lại áp tiền đặt cược to như vậy?

- Sao, sợ à?

Cancade cười mà như không, nhìn La Phong.

- Không phải sợ, ta chỉ muốn tỷ thí học hỏi với Cancade ngươi, chỉ thuần túy luận bàn, không có ý khác. Hà tất cược to như vậy?

La Phong nói. Cancade cười lạnh trong lòng.

Không cược to một chút, cuối cùng thắng mười ức, căn bản không thể làm cho La Phong đau lòng, sao có thể phát tiết cơn giận lâu nay của hắn?

- Ha ha, lúc trước La Phong ngươi thắng ta 50 ức Hoa Hạ tệ, không thấy nháy mắt một chút nào. Sao bây giờ cược chiến đấu với Cancade, lại nhát gan như vậy?

William ở cạnh nói leo vào, nhìn chằm chằm vào La Phong

- Hay là nói, ngươi cho rằng ngươi khẳng định bại dưới tay Cancade rồi? Nếu như vậy, thì đơn giản đừng tìm Cancade tỷ thí, còn chạy tới đây làm gì.

La Phong cau mày. Cancade và William nói thế hiển nhiên đều đang khiêu khích mình.

- Chẳng lẽ, ngươi lúc trước vô cùng tự tin cho rằng có thể đánh bại William, nên mới cược với hắn 50 ức, kiếm được của hắn một khoản tiền to. Còn bây giờ không chắc thắng, không chịu cá lớn à?

Cancade nhìn La Phong.

- Cancade, ngươi muốn cược 100 ức thật à?

La Phong nhíu mày.

- Đương nhiên, như vậy mới thú vị!

Cancade mỉm cười.

- Tốt lắm, như ngươi mong muốn!

La Phong trả lời.

Thực lực của mình, đương nhiên mình hiểu rõ ràng nhất!

Gần một tháng qua, ngay từ đầu cược chiến đấu đã thua, sau này thắng nhiều thua ít, mỗi lần sinh tử chiến đều có chút nhận thức, hơi có tiến bộ. La Phong tự nhận, thực lực mình cao hơn đầu tháng nhiều. Đến cả cấp bậc Thí Luyện Tháp, La Phong cũng đã vọt tới số 3,4 rồi. Thực lực tiến bộ đích xác rất lớn.

“Mặc dù không mười phần nắm chắc, nhưng xác suất thắng đại khái cũng phải là năm thành, không biết chừng còn cao hơn một chút! Áp lực 100 ức tiền đặt cược, trận sinh tử chiến này có thể khiến cho ta đột phá!”

La Phong thầm nghĩ trong lòng. Cách ngày một tháng tám có ba ngày! Mình muốn biên độ chiến lực đạt tới 12, lần này cược chiến đấu với tiền đặt cược lớn một chút, cũng là một lần cơ hội.

- Như ta mong muốn à?

Cancade hơi khó hiểu về tiếng Hán, lập tức kinh ngạc nhìn La Phong

- Ý của ngươi là, ngươi nhận khiêu chiến100 ức à?

- Đúng, cược chiến đấu100 ức.

La Phong gật đầu

- Ta trở về, sẽ gửi lời mời qua hệ thống

- Tốt lắm.

Cancade mỉm cười gật đầu, trong mắt lại như có lửa, ngọn lửa hận thù.

No comments:

Post a Comment