Aug 1, 2012

Có những chiều nào chợt đến

Chiều nay, nắng tản mạn buông đều ngọn cỏ, dường như nghe đâu đây lời thì thào từ những chiếc lá cũ còn vương vấn trên cây. Tự dưng lòng mình trào lên tâm sự miên man, cảm giác nhung nhớ chợt đến như hương thơm ly cà phê ngọt ngào sáng sớm, đượm chút đắng của cõi lòng. Nghe đi nghe lại mấy khúc biến tấu nhạc Chopin, vẽ vu vơ cũng đủ cho lòng người dịu dàng đôi chút, ấm áp trong cơn nắng chiều trôi. Cảm xúc bất chợt mà, có đôi lúc dở hơi như thế đấy. Tự dưng vô cớ lại cần sự yêu thương, dẫu chỉ một chút... Rồi mình lại cười cho cái suy nghĩ chợt thoáng qua, âm thầm thôi.
Những lúc thế này, mình thèm lắm một tin nhắn nào đó chan chứa tình cảm từ chiếc điện thoại thân quen đặt bên góc tủ. Đôi khi chuông tin nhắn reo, mừng rỡ như đứa trẻ thơ bắt được kẹo mà chạy vội đến bật lên như thói quen ngày thường, rồi lại hụt hẫng khi nhận ra tin nhắn đó là tin nhắn từ tổng đài... Vậy mà trước đây có ai nhắn tin thì mình cứ trách chúng nó là trẻ con, sến, lời lẽ ngây thơ. Ừ, nghĩ lại thì có buồn cười thật, nhưng giờ cần lắm cơ, dẫu chỉ là dòng tin nhắn bình thường, hỏi thăm thôi cũng được, để rồi chờ mà không có. Tê tái!
Đôi khi một ngày trôi qua, mình lại thấy mất đi cái gì đó, có thể là một hạnh phúc, một khoảnh khắc yêu thương nào đó vụt đi. Cuộc sống này đâu có dễ cho ta cái gì mong đợi, hoài niệm đẹp đẽ có thể đến nhưng cũng có thể đi rất nhanh. Âu cũng là cơn gió nhẹ thoang thoảng, đến rồi lại đi, mang lòng người theo những cung đàn trầm mặc vô định. Thì cứ vậy đi, chẳng níu kéo, chẳng dỗi hờn, bởi bản thân mình vốn như con đường chia hai ngã rẽ, để rồi gạt bỏ nó cho cơn gió lau khô, không vương mang kí ức cũ nữa... Nói thật chứ buồn.
Nhớ ai đó, tặc lưỡi cho qua rồi bảo đó là quá khứ rồi, thực tại vẫn hơn, đừng cố níu kéo... mơ mộng mãi làm gì. Ừ, nói thì có vẻ dễ, nhưng làm được thì mới khó. Thảo nào mà người ta bảo chuyện tình cảm khó nói lắm, xúc cảm thì thoáng qua thôi, chứ dư âm để quên thì thật lâu. Vậy thì coi như chôn vùi, giấu vào chiếc hộp quá khứ có chiếc chìa khóa vô hình không thể động đến, cũng qua rồi mà.
Cõi tâm tư ta mang đâu đây ưu phiền...
Thôi! Bỏ qua nhé!
Chuyện lâu rồi, có nhớ lại cũng chỉ suy tư thêm thôi. Hãy để lòng người nhẹ nhành chút ít, hòa đây đó với niềm an nhiên trong tâm hồn. Thèm cái nồng nàn của chiều nay, thèm cái mát mẻ, dễ chịu của tiết trời ẩm ướt sau cơn mưa. Để rồi vài dòng tâm sự được viết lên, tặng cho mình một niềm vui nho nhỏ, cười như chú hề khi đọc lại mà chả rõ mình viết gì. Khờ ghê.
Có những chiều nào chợt đến...
Sailing

No comments:

Post a Comment