Apr 6, 2016

NỮ NHÂN SAU LƯNG ĐẾ QUỐC: Thiên tài tiểu Vương Phi - Chương 100-103

Chương 100: Tô Mạt khát vọng cùng thất vọng

Tô Nhân Vũ híp mắt lại, nhìn xuyên thấu qua nàng, giống như thấy một người khác, ánh mắt hắn bắt đầu nhòa đi trong lớp sương, giọng nói kia giống y như đúc. Quả thực chính là một lớn một nhỏ-- hai phiên bản.



Tô Mạt ngón tay mảnh khảnh gõ xuống bàn cờ: “Nhanh chút, nhanh chút, đừng thấy thua liền chơi xấu lắm.”

Kỳ thật nàng nói là cha nàng, lần đó ông nội bệnh tình nguy kịch, muốn bọn họ tại chơi cờ, cha không nhịn được liền rớt nước mắt. Mắt của nàng cũng sưng đỏ, lại cố cười.

Tô Nhân Vũ lồng ngực như bị ai bóp chặt, không biết vì sao nước cờ này mãi không đi được.

Đúng lúc Hạ Vũ bưng một khay màu hồng tiến vào, bên trên có đặt một chén chưng cách thủy màu xanh nhạt. “Lão gia, canh đã bưng tới.”

Tô Nhân Vũ “ a” một tiếng, tự mình bưng lên, sai người ta đem bàn cờ thu lại, sau đó săn sóc Tô Mạt uống canh. Xé trái tuyết lê ra, đem hột móc đi, bên trong nhồi bối mẫu Tứ Xuyên, nam hạnh, trong canh còn bỏ đường phèn, nhưng vẫn có chút đăng đắng, nhưng nàng ăn rất vui vẻ.

Nàng biết là hắn đang quan tâm nàng. Trong phút chốc, trái tim của nàng mềm đi, cơ hồ nhịn không được muốn nói cho hắn chân tướng sự việc, làm cho hắn bắt những người đó về thẩm vấn kĩ càng, thì sẽ biết ngay nàng mới là nữ nhi của Cố di nương, giọt máu lưu lại của nữ nhân hắn yêu nhất.

Đột nhiên, Tử Diên vội vã chạy tới: “ Lão gia, tam tiểu thư ăn một chút canh, tất cả đều ói ra, sốt rất cao.”

Tô Nhân Vũ sợ run rẩy, nhìn thoáng qua Tô Mạt, lúc này mới phục hồi tinh thần lại: “Ta lập tức đi qua.”

Tiểu hài tử lớn hơn một tuổi, đã không còn là đứa nhỏ, bị lớn lên trong gia cảnh kiểu như này, mỗi người đều là ác quỷ, cho dù tam tiểu thư là điêu ngoa bốc đồng, cũng tuyệt đối không thể dùng tâm tư đứa nhỏ để phỏng đoán.

Tô Mạt từ lúc theo Tô Nhân Vũ đọc binh thư đã biết, các nàng sẽ không yên tĩnh đâu. Tô Hinh Nhi tuyệt đối không phải bị bệnh, bất quá là giả vờ mục đích để phụ thân chú ý thôi.

Tô Mạt ngơ ngác nhìn hắn, trong mắt có chút lưu luyến khát vọng.

Tô Nhân Vũ lại chỉ nhìn nàng một cái, rồi vội vàng đi ra ngoài. “Phụ thân .” Tô Mạt nhỏ giọng gọi hắn, mong muốn biết bao hắn không đi, có thể lưu lại với nàng, nàng cũng bị bệnh mà .

Tô Nhân Vũ dừng lại bước, quay đầu nhìn nàng, Tô Mạt cắn môi: “Tam tỷ tỷ không có bệnh.”

Hết lần này tới lần khác Tô Hinh Nhi chỉ là gây sức ép mà thôi, Tô Nhân Vũ cũng biết, nhưng hắn chính là không nỡ mặc kệ tiểu nha đầu đó.

Chương 101: Quỷ kế của Tô Hinh Nhi 

Tô Nhân Vũ nhìn về phía Tô Mạt phẩy phẩy tay: “Ngươi đem sách về nghỉ ngơi đi. Ngày mai lại đến.”

Nghe hắn ta nói ngày mai lại đến, Tô Mạt gật đầu: “Được thưa phụ thân!”

Nàng biết như vậy rất nguy hiểm nhưng nàng không hối hận, nàng nghĩ dù như thế nào nàng cũng muốn mình có thể lưu lại một chút kí ức tốt đẹp. Cảnh sắc mùa xuân phía trước thật là rực rỡ. Nàng muốn cho Tô Nhân Vũ thấy nàng là nữ nhi hoàn hảo nhất.

Người Tô Nhân Vũ yêu nhất là cố di nương, hắn ta yêu thích Cố di nương như vậy là do Cố di nương thông minh, ôn hòa nhưng cũng rất tinh nghịch, cùng hắn ta bày binh bố trận, vừa là nương tử vừa là bạn.

Tô Mạt ngay lập tức phán đoán điều mà hắn ta tìm kiếm chính là điều này. Hắn ta luôn tìm cách dụ dỗ Tô Hinh Nhi xem binh thư cũng là vì suy nghĩ này. Nhưng không ai hiểu hắn ta thì nàng đã lập tức hiểu, nàng sẽ vừa là con vừa là bạn của hắn ta, hắn ta tất nhiên sẽ phải xúc động. Mà như vậy, Tam tiểu thư và Đại phu nhân nhất định sẽ căm hận nàng đến tận xương tủy. Nàng sẽ phải buộc các nàng ta cháy nhà ra mặt chuột nếu không thì còn tốn thời gian tới đâu.

Nhân sinh bách niên, nàng đã bảy tuổi rồi, cũng không còn nhiều thời gian để lãng phí cho bọn họ nữa!

Ở Mẫu đơn viên, Tô Hinh Nhi vừa khóc lại vừa gây náo loạn, trời lạnh mà chỉ mặc mỗi tấm áo mỏng manh trên người, đi chân không trên đất, lại còn nằm vật xuống đất khóc ầm ĩ, “Phụ thân không cần ta, Hinh Nhi thật đáng thương, Hinh Nhi thật đáng thương...... Phụ thân cần mụ già quê mùa kia, cần đứa nghiệt chủng của Đỗ Di nương”

Tô Nhân Vũ đột nhiên có cảm giác chán nản nhưng vẫn cố nén, cúi người ôm lấy Tô Hinh Nhi:“Nha đầu ngốc, phụ thân thương yêu ngươi nhất!”

Chỉ cần nàng ta là con của Cố di nương, hắn sẽ hết sức bảo vệ, quan tâm đặc biệt đến nàng ta. Tô Hinh Nhi khóc đến nỗi mắt sưng húp, khuôn mặt xinh đẹp cũng đỏ gắt lên.

Tô Nhân Vũ đau lòng đứng lên, ôm nàng ta vào lòng, cho tất cả mọi người lui ra ngoài, hắn ta tự mình dỗ cho nàng ta ngủ. Tô Hinh Nhi lại khóc ầm lên, không chỉ khóc tức tưởi mà còn nôn hai lần, không nôn ra được gì mà chính là nôn khan.

Nhìn thân hình nhỏ nhắn ta của nàng ta, lòng Tô Nhân Vũ nhất thời quặn đau, ôm chặt nàng ta vào lòng, “Hinh Nhi ngoan, không khóc nữa, không khóc nữa!”

Tô Hinh Nhi dùng sức giật tóc mình: “Phụ thân không cần ta . Hinh Nhi thật đáng thương…”

Tô Nhân Vũ dỗ nàng ta thật lâu, bảo với nàng sẽ không dạy Tô Mạt đọc sách nữa nàng ta mới thôi nức nở, dụi mắt vào vạt áo của hắn ta

Chương 102: Trở mặt còn nhanh hơn lật sách

Lúc Tô Hinh Nhi ngủ, trên khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng ta lộ ra nụ cười mãn nguyện, Vương phu nhân quả nhiên không lừa nàng, chỉ cần nàng làm loạn lên, phụ thân nhất định sẽ trở về bên cạnh nàng ta, không bao giờ để ý đến nha đầu xấu xí kia nữa.

Ở Tọa viện chính, Vương phu nhân nằm trong chăn đệm êm ấm, mùi hương dịu nhẹ của bách hợp tỏa khắp phòng, nét mặt nàng ta trầm ngâm:“Hôm nay Lão gia cùng Tứ nha đầu chơi cờ ?”

Hỉ Thước gật đầu,“Đúng vậy thưa phu nhân”

Vương phu nhân lập tức ngồi dậy, với tay lấy tách trà sứ men xanh có nắp ném mạnh xuống đất, đùng đùng nổi giận nói:“Hừ, xem ra tất cả đều muốn trèo đầu cưỡi cổ ta!”

Trước kia, khi Tô Nhân Vũ dạy Tô Mạt đọc sách, nàng ta đã nhịn, dù sao cho đến lúc này Tô Mạt có thể kiềm hãm Tô Hinh Nhi, khiến cho Tô Nhân Vũ không chú ý đến Tô Hinh Nhi. Nhưng rồi nàng ta phát hiện sự tình đã đến lúc không thể kiểm soát, Tô Hinh Nhi là đứa ngu ngốc, tùy nàng ta điều khiển, còn Tô Mạt lại là đứa thông minh, thoạt nhìn tưởng ngu ngốc nhưng thực tế lại rất giảo hoạt. Muốn xắp sếp mọi chuyện, trước tiên phải xử lý Tô Mạt.

Tô Nhân Vũ có thể đánh cờ cùng Tô Mạt đã nói lên rằng đối với nàng có vài phần ưu ái, nếu Tô Mạt chết, hắn ta sẽ hoài niệm, nhớ thương, như vậy vị trí của Cố di nương và Tô Hinh Nhi sẽ nhạt dần, đến cuối cùng cũng sẽ tan biến.

Vương phu nhân thâm độc nhìn Hỉ Thước,“Tứ tiểu thư dạo gần đây chẳng phải bị cảm lạnh, ho khan đó sao? Mau đi mời Đại phu đến đây.”

Hỉ Thước trong lòng run lên nhưng vẫn cười nói, "Vương phu nhân nói rất đúng, Đại phu thì dùng một số tiền lớn hối lộ là được, năm đó Cố di nương...... "

Xem ra phu nhân muốn hạ độc thủ .

Vương phu nhân lại hỏi Xuân Mai, “Bên Tam tiểu thư thế nào rồi?”

Xuân Mai thấp giọng nói: “Hôm qua phu nhân cùng tam tiểu thư nói chuyện, nàng ta nghe theo, tối đến quấy một trận kịch liệt, giờ Lão gia đang ở chỗ Tam tiểu thư.”

Vương phu nhân hừ mạnh một tiếng, hiện nay nàng ta nắm giữ mọi chuyện trong nhà, nếu không có nàng ta lo liệu thì mọi chuyện đã không được tốt đẹp như thế này. Đợt này sẽ mang mấy nha đầu chết tiệt kia ra xử lý , xem các nàng ta còn lên mặt được không.

Tô Mạt nằm trong chăn, ngửa mặt lên trên cho dễ thở, trong lòng nàng vô cùng thất vọng, chậm rãi nhắm mắt chìm vào giấc ngủ. Sáng sớm hôm sau, Tô Nhân Vũ phái nha đầu đến đưa tin, sau này Tứ tiểu thư không cần phải đến thư phòng, không được đến chơi cờ và cũng không được tiếp tục đến đọc binh thư nữa!

Liên tục nói những cái không cần và không được, rất là vô tình!

Vài ngày trước còn đang vui vẻ bỗng chốc hắn ta trở nên lạnh nhạt với nàng.

Chương 103: Bất ngờ gặp được người tốt 

Nguyên nhân là tại sao? Tô Mạt trong lòng không thể không đau, không thể không cảm thấy mất mát.

Tuy vậy, Tô Mạt nhanh chóng lấy lại tinh thần, nàng khẽ cười “Như vậy cũng tốt. Thật ra hắn ta vốn cũng không phải là cha nàng ”

Tô Mạt ngồi trước bàn trang điểm,chạm gót chân vào chân ghế dựa, liên tục cười nhạt, nàng theo Hồ Đại phu bí mật học y thuật một năm nay, đã có chút thành tựu cơ bản. Sư phụ nói nếu muốn đi sâu vào phương pháp cứu người và giết người, còn phải học ít nhất năm năm nữa. Nhưng nàng vốn không cần làm Đại phu cũng không muốn làm sát thủ, kiến thức này tạm coi như vô dụng. Hơn nữa, nàng đã quyết định......

Nàng muốn đi thỉnh an nhưng Vương phu nhân cho người tới thông báo không cần đến thỉnh an, ở trong phòng mình tự dùng bữa là được.

Tô Mạt liền cảm thấy có điều không hay, xem ra Vương phu nhân này muốn gây chuyện .

Nàng cười nói:“Vậy nhờ Xuân Mai tỷ tỷ thay ta đi thỉnh an phu nhân. Ta phải đi tìm Đại tỷ tỷ và Nhị tỷ tỷ để cùng vui chơi”

Sau khi kêu người thưởng tiền cho Xuân Mai, nàng cùng Hạ Vũ và Kim Kết đến chỗ Nhị tiểu thư, để Hoàng Oanh và Trương mụ mụ ở nhà.

Trên đường đi có rất nhiều hoa viên, ở đó hoa hồng, hoa mai và nhiều loài hoa khác nở rộ, màu sắc vô cùng rực rỡ.

Tô Mạt quay đầu lại nhưng không thấy Kim Kết, liền nói “Kim Kết ham chơi này!”

Ngay lúc đến trước cửa tọa viên của Nhị tiểu thư, Kim Kết đã đuổi kịp, miệng thở hồng hộc, nháy mắt với Tô Mạt, Tô Mạt điềm tĩnh quay sang Hạ Vũ nói:“Hạ Vũ tỷ tỷ, ta muốn tặng Nhị tỷ một lễ vật nhưng quên mang theo.”

Hạ Vũ cũng không muốn ở lại, “Để ta trở về tìm, người khác không biết ở chỗ nào.”

Sau đó nàng ta bước đi . Kim Kết cùng Tô Mạt vừa đi vừa thì thầm nói:“Tiểu thư, Hỉ Thước tỷ tỷ kéo ta đến nấp sau hòn giả sơn, nàng ta nói cho ta biết Đại phu nhân đã bắt đầu ra tay, hơn nữa Tam tiểu thư lại rất độc ác, muốn tìm cơ hội giết chết tiểu thư. Lần này xem ra là làm thật, tiểu thư phải cẩn thận mới được.”

Ánh mắt Tô Mạt trong trẻo nhưng lạnh lùng,“Nếu như vậy chúng ta cũng không thể ngồi chờ chết. Ngươi hãy mau đi tìm Hồ tiên sinh.”

Nàng ghé sát tai Kim Kết nói, Kim Kết liên tục gật đầu “Đi đến nhà Hồ Đại phu đi.”

Tô Mạt đứng ở đó, không hiểu được tại sao Hỉ Thước lại giúp nàng, nàng nhớ tới ngày thường ở trong phủ Đại phu nhân, Hỉ Thước cũng rất hòa thuận, đối với nàng chưa từng lạnh nhạt

No comments:

Post a Comment