Apr 12, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1210


Thiên Hai Mươi Bốn Tối Cường Giả Ngã Xuống

Chương Mười Một - Thủy Tổ



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com




Trong Vũ Trụ Hải mênh mông, vẻn vẹn chỉ có tồn tại của hai Đại Thánh Địa Vũ Trụ là có thể siêu thoát Luân Hồi, lần lượt là Tử Nguyệt Thánh Địa Vũ Trụ và Đông Đế Thánh Địa Vũ Trụ. Nói lịch sử lâu dài, nói về thực lực cường đại, nói về nội tình sâu, tự nhiên không ai biết được Đông Đế Thánh Địa Vũ Trụ đã tồn tại bao lâu.

Đông Đế Thánh Địa Vũ Trụ, bên trong có ‘Thần Giới Vô Tận’.

Trong Thần Giới Vô Tận tụ tập chín phần thần linh Bất Hủ của cả Thánh Địa Vũ Trụ, 99 phần trăm Vũ Trụ Tôn Giả, tất cả Vũ Trụ Chi Chủ, Vũ Trụ Tối Cường Giả. Cả Thần Giới Vô Tận lấp lánh rực rỡ, an bình, các loại kiến trúc phong cách văn minh khác nhau, các loại hoa cỏ thực vật hiếm quý rải rác khắp nơi.

- Gừ! Cạch! Ô! Hồng! Hư! Si!

Giữa Thần Giới Vô Tận, là một cây đại thụ xuyên qua cả thần giới, sừng sững nguy nga màu xanh biếc, thời khắc nào cũng phát ra âm thanh, lan ra bốn phương tám hướng.

Đại thụ cổ xưa xanh tươi, thẳng tắp tận trời, toàn thân vờn quanh hàng loạt những sợi dây leo như thuý ngọc điêu khắc. Đỉnh cây dập dìu, khẽ dập dờn, phát ra từng đợt thanh âm làm linh hồn phải mê say. Chỉ thấy cũng gốc cây đại thụ cổ xưa, có rất nhiều bóng người khoanh chân ngồi, nhìn mãi không tới điểm cuối, cả một biển người đông nghịt.

- Ầm!

Cả đại thụ đột nhiên rung lên, phát ra thanh quang chói mắt.

- Ầm!

Tiếp theo lại chuyển hóa thành hồng quang vô tận.

- Ầm!

Đại thụ nguy nga lại phát tán ra hắc quang vô tận.

- Ầm!

Lại chuyển làm lam quang vô tận.

- Ầm!

Cuối cùng mới là kim quang chói mắt.

Sau đó cả cổ thụ được bao bọc chung quanh tầng tầng quang quyển, năm tầng quang quyển chói mắt nhất thời lan ra cả Thần Giới Vô Tận, ai cũng đều có thể thấy.

- Thủy Tổ Thụ!

- Thủy Tổ Thụ hiện ra năm màu chói lọi, Thủy Tổ muốn hiện thân rồi.

- Thủy Tổ muốn hiện thân rồi.

- Thủy Tổ!

Vốn dưới cây cổ thụ sừng sững có vô số Thần Linh Bất Hủ, Vũ Trụ Tôn Giả thậm chí có cả Vũ Trụ Chi Chủ đang khoanh chân ngồi, lúc này vừa thấy Thủy Tổ Thụ lóe ra quang quyển năm màu, chung quanh bốc cao vô số khí lưu, không khỏi làm cả bọn khiếp sợ, rồi kích động. Có vài thần linh Bất Hủ còn gào khóc, quỳ mọp xuống kích động run rẩy.

Thủy Tổ!

Đông Đế Thánh Địa Vũ Trụ, tồn tại vô tận! Thủy Tổ ‘Đông Đế’ là một nhân vật cao cả nhất cả Thánh Địa Vũ Trụ.

Song thời gian vô tận, Thủy Tổ ‘Đông Đế’ lại như không tồn tại, rất ít hiện thân. Đến cả rất nhiều ' Vũ Trụ Chi Chủ ' sống qua rất nhiều luân hồi, vẫn chưa từng có thể gặp qua Thủy Tổ Đông Đế! Chứ đừng nói là ngoại giới Vũ Trụ Hải. Vũ Trụ Hải bên ngoài chưa bao giờ có cường giả nào gặp qua Thủy Tổ của hai Đại Thánh Địa Vũ Trụ.

Do đó, Nguyên Tổ được xưng là Vũ Trụ Hải đệ nhất cường giả!

Nếu so với Thủy Tổ của hai Đại Thánh Địa Vũ Trụ sớm đã siêu thoát Luân Hồi, Nguyên Tổ đương nhiên là kém một bậc. Chẳng ai gặp họ. Cho dù là nội bộ hai Đại Thánh Địa Vũ Trụ, muốn thấy Thủy Tổ của họ cũng vô cùng khó khăn. Còn ‘ Đông Đế’ lại còn ít hiện thân hơn nữa. Hắn mỗi lần hiện thân, Thủy Tổ Thụ đều sẽ hiện năm màu chói lọi.

- Thủy Tổ muốn hiện thân rồi!

- Thủy Tổ!

Các Vũ Trụ Chi Chủ trong cung điện ai nấy đều khiếp sợ, kích động.

- Ta từ khi sinh ra cho tới bây giờ đã qua 82 thời đại luân hồi, chưa bao giờ thấy Thủy Tổ. Thủy Tổ rốt cục hiện thân rồi.

Một Vũ Trụ Chi Chủ kích động vạn phần, thậm chí đến cả đệ tử dưới trướng của hắn cũng bất chấp mọi thứ, thi triển thuấn di bay thẳng về phía Thủy Tổ Thụ.

- Lần trước gặp Thủy Tổ, đã là 119 thời đại luân hồi trước rồi.

- Thủy Tổ hiện thân!

Điên cuồng!

Cả Thần Giới Vô Tận đều rơi vào một loại trạng thái điên cuồng. Với tư cách là cổ xưa sinh linh nhất Thánh Địa Vũ Trụ, họ có kiêu hãnh trong lòng. Thậm chí thoáng còn xem thường cả Tử Nguyệt Thánh Địa Vũ Trụ! Hơn nữa từ kích cỡ của ‘Thánh Địa Vũ Trụ’ cũng có thể nhìn ra, Đông Đế Thủy Tổ của họ mạnh hơn cả Thủy Tổ của Tử Nguyệt!

Kiêu hãnh tuyệt đối, đồng thời trong lòng họ cũng cực kỳ sùng bái Đông Đế Thủy Tổ.

...

Những luồng lưu quang xuất hiện, tụ tập dưới tàng Thủy Tổ Thụ.

Vài cường giả lơ lửng giữa không trung. Dám can đảm lơ lửng giữa không trung đều là Vũ Trụ Chi Chủ hoặc Vũ Trụ Tối Cường Giả! Liếc mắt nhìn qua, mấy trăm gần ngàn người đang lơ lửng giữa không, phân tán quanh Thủy Tổ Thụ, ai nấy đều cung kính vô cùng, lặng lẽ cùng đợi Thủy Tổ chí cao của họ.

- Gừ! Cạch! Ô! Hồng! Hư! Si!

Những thanh âm khó hiểu đột nhiên vang lớn.

Ở đây mỗi một cường giả dưới thanh âm này đều như say, kể cả mấy vị Vũ Trụ Tối Cường Giả.

Trong thanh nhạc kỳ dị, một luồng thân ảnh vô cùng chói mắt chợt xuất hiện giữa trời cao. Hắn mặc áo bào có vô số cành, lá cây màu xanh lá, tản ra thanh quang vô tận. Thanh quang ẩn chứa sinh cơ nồng đậm, chỉ thấy thanh quang vô tận bao phủ, làm các cường giả phía dưới chờ đợi, quỳ mọp đều cảm thấy dễ chịu vô cùng.

Cho dù là thần thể bị thương bị hao tổn, cũng trong nháy mắt hoàn toàn khôi phục.

Rào!

Tất cả sinh linh, bất luận là Bất Hủ hay Vũ Trụ Tối Cường Giả, trong nháy mắt tỉnh lại, sau đó tất cả đều cung kính cùng hô:

- Thủy Tổ!

Một khoảng an tĩnh. Tất cả các sinh linh đều nhìn Thủy Tổ Đông Đế.

Đông Đế nhìn xuống phía dưới, toàn thân tắm trong thanh quang vô tận, có vẻ mơ hồ không rõ. Cho dù là mấy vị Vũ Trụ Tối Cường Giả, mấy trăm Vũ Trụ Chi Chủ cũng đều cảm thấy sưc ép vô hình trung tuyệt đối.

- Ta nghe nói trong tam đại tuyệt địa, Thuyền Vũ Trụ ở Vũ Trụ Hải, có một truyền thừa xuất thế, tên là ‘Truyền thừa Đoạn Đông Hà Ngô ‘ phải không?

Đông Đế từ từ nói.

- Dạ.

Mấy trăm Vũ Trụ Chi Chủ, Vũ Trụ Tối Cường Giả cung kính cùng hô.

Họ cũng vừa nhận được tin tức. Nhưng tất cả những gì phát sinh bên trong Thánh Địa Vũ Trụ cũng không thể giấu được ‘Đông Đế’.

- Truyền thừa của Đoạn Đông Hà Ngô này nếu xếp trong văn minh viễn cổ cường đại, cũng là một truyền thừa cực cao! Ta ra lệnh, Bắc Chân Tinh Chủ, ngươi tự mình hộ tống hai mươi Vũ Trụ Chi Chủ, hai trăm Vũ Trụ Tôn Giả, hai ngàn Bất Hủ, dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới Thuyền Vũ Trụ, đưa họ đi lang bạt để đoạt cho được truyền thừa đó.

Đông Đế phân phó.

- Dạ.

Một nam tử áo trắng vội tiến lên cung kính nói.

Bắc Chân Tinh Chủ, nhân vật cực cổ xưa, với tư cách là Vũ Trụ Tối Cường Giả, tự nhiên là đã thành Vũ Trụ Tối Cường Giả lúc còn ở Vũ Trụ Nguyên Thủy. Cùng niên đại với Đông Đế Thủy Tổ. Chỉ là Vũ Trụ Nhỏ sớm đã mục nát, chỉ có thể dùng Thánh Địa Vũ Trụ để sống sót.

- Có ai tự nguyện không?

Đông Đế nhìn xuống phía dưới.

- Truyền thừa vẻn vẹn chỉ có một người là có thể nhận. Những người khác sẽ có nguy hiểm sinh mạng.

- Ta nguyện ý.

- Nguyện ý.

- Nguyện ý đi.

- Nguyện ý.

Cơ hồ trong nháy mắt, phía dưới vô số Vũ Trụ Tôn Giả, thần linh Bất Hủ quỳ mọp, tất cả đều hô lớn., còn các Vũ Trụ Chi Chủ đứng giữa không trung dù sao cũng không nhiều lắm, cũng chỉ có vài chục người tự nguyện đi.

- Do các nguyên lão thương nghị, đưa ra danh sách chi tiết.

Đông Đế nhìn xuống phía dưới, từ từ nói:

- Cần phải dùng tốc độ nhanh nhất, đi tới Thuyền Vũ Trụ! Hai mươi Vũ Trụ Chi Chủ, hai trăm Vũ Trụ Tôn Giả, hai ngàn Bất Hủ cùng đi thử. Đông Đế Vũ Trụ ta phải tìm được truyền thừa của Đoạn Đông Hà. Ta cần truyền thừa đó!

- Dạ!

Một khoảng đồng thanh, thanh âm đầy vẻ kích động.

Đông Đế cần?

Việc này nhất thời làm cho vô số cường giả phía dưới cuồng nhiệt hơn nữa.

...

Vẻn vẹn chỉ thời gian uống một chén.

Bắc Chân Tinh Chủ đáp một quả cầu đen hình đa giác chói mắt, di chuyển với tốc độ cao trong Vũ Trụ Hải.

- Ta đã phải trên 10 thời đại luân hồi chưa từng tiến vào Vũ Trụ Hải rồi.

- Ta mà hiện thân, nhất định làm Đông Đế Vũ Trụ ta đoạt được truyền thừa lần này.

...

Cùng một ngày.

Đương tin tức truyền tới Tử Nguyệt Thánh Địa Vũ Trụ, Thủy Tổ Tử Nguyệt thần bí vô cùng rốt cục cũng hiện thế, hạ lệnh phải đoạt được cho truyền thừa Đoạn Đông Hà.

- Dạ.

- Dạ, Thủy Tổ.

- Truyền thừa nhất định phải là của Tử Nguyệt Thánh Địa chúng ta. Lộc Trùng Chi Chủ đã ở đó, chúng ta có ưu thế lớn nhất.

- Xuất phát!

- Dựa theo Thủy Tổ, một ngàn năm trăm Bất Hủ, một trăm năm mươi Tôn Giả, mười lăm Vũ Trụ Chi Chủ toàn bộ chạy tới. Vũ Trụ Tối Cường Giả chạy tới tốc độ tự nhiên cực nhanh.

...

Thần Nhãn Tộc thực lực tiếp cận với hai Đại Thánh Địa Vũ Trụ, mà họ lại còn điên cuồng hơn nữa.

Hóa thân của bảy đại Chân Chủ tề tụ một chỗ.

- Đây là cơ hội duy nhất của chúng ta.

- Đại hạn gần tới.

- Truyền thừa Đoạn Đông Hà phải cho tìm được. Chúng ta lúc trước tìm được đầy đủ truyền thừa, nhưng nếu so với Đoạn Đông Hà, rõ ràng địa vị kém hơn nhiều! Hơn nữa từ những gì Ảnh Ai, Vu Lượng bẩm báo, Đoạn Đông Hà sau khi chết thời gian vô tận, vẫn có khả năng vận dụng thủ đoạn đáng sợ như vậy, cũng có thể nhìn ra một vài điểm.

- Ta hoài nghi, không chỉ riêng là Vũ Trụ Chi Chủ có thể nhận truyền thừa, có lẽ cả Vũ Trụ Tôn Giả, Vũ Trụ Tối Cường Giả cũng có thể đi nhận.

Hóa thân của bảy đại Chân Chủ tề tụ trong hư không, trò chuyện với nhau.

- Ta nguyện đi, cho dù trong đó gặp phải nguy hiểm, ta có cung điện chí bảo chí cường, mà lại là Vũ Trụ Tối Cường Giả, ta không tin, Đoạn Đông Hà chết đi thời gian vô tận, thủ đoạn lưu lại mà vẫn có thể giết ta.

Chân Chủ thứ bảy mở lời.

- Ta và lão Thất cùng đi.

Đệ Nhất Chân Chủ từ từ gật đầu.

- Đệ Nhất Chân Chủ.

- Sư phụ.

- Đệ Nhất Chân Chủ, ngài sao đi được. Cho dù lần này thất bại, xông vào Luân Hồi chủ yếu nhất vẫn phải dựa vào ngài.

- Thần Nhãn, không thể làm bậy.

Nhất thời một khoảng ồ lên.

Đệ Nhất Chân Chủ chính là người mạnh nhất cả Thần Nhãn Tộc. Hắn đi mạo hiểm, nếu chết đi, quả là không ổn.

- Nói về thực lực, ta kém Nguyên Tổ một bậc. Cho dù so với Người Sáng Lập Cự Phủ, sợ cũng tựu chênh lệch không đáng kể.

Đệ Nhất Chân Chủ than thở.

- Nhưng việc xông vào Luân Hồi, thời đại luân hồi, qua thời gian vô tận, cũng vẻn vẹn chỉ có Thủy Tổ của hai Đại Thánh Địa Vũ Trụ là thành công! Ta ngay cả Nguyên Tổ, Cự Phủ cũng không thể vượt qua, muốn xông vào Luân Hồi thành công quả là rất khó! Lần này, sợ là cơ hội cuối cùng của Thần Nhãn Tộc ta.

- Bất luận như thế nào, Thần Nhãn cũng phải liều. Ta và lão Thất cùng đi. Phái thêm vài Vũ Trụ Chi Chủ, Vũ Trụ Tôn Giả là được!

- Tốt, lão Nhị, lão Thất, lần này dựa vào các ngươi.

Chẳng mấy chốc tất cả đã được an bài thỏa đáng.

Thần Nhãn Tộc phái ra Đệ Nhị Chân Chủ, Đệ Thất Chân Chủ, chỉ huy hai mươi Vũ Trụ Chi Chủ, một trăm Vũ Trụ Tôn Giả đi tới Thuyền Vũ Trụ... đối với Thần Nhãn Tộc, đây đã là liều mạng rồi.

...

Những thế lực đích xác đều hơi cuồng nhiệt, đặc biệt là Thời Đại Luân Hồi Đệ Nhất. Vốn sắp gặp phải đại hạn, tự nhiên điên cuồng hơn nữa. Đệ Nhị Thời Đại Luân Hồi, Vũ Trụ Nguyên Thủy cũng thèm thuồng. Không lo xa tất có ngày phải lo. Truyền thừa Đoạn Đông Hà nếu bị bỏ qua lần này, thì e rằng mấy thời đại luân hồi sau này cũng sẽ không hiện ra một lần nữa.

Nếu các thế lực lớn biết được Thủy Tổ hai Đại Thánh Địa Vũ Trụ đều hiện thân hạ lệnh, e rằnggần trăm thế lực của ba Thời Đại Luân Hồi sẽ cuồng nhiệt hơn nữa.

No comments:

Post a Comment