Apr 3, 2016

NỮ NHÂN SAU LƯNG ĐẾ QUỐC: Thiên tài tiểu Vương Phi - Chương 82-84

Chương 82: Hát kịch của ai? Đánh cờ của ai?

Nếu hắn chỉ muốn có đứa nữ nhi tùy hứng xấc láo như vậy, làm cho hắn mất mặt cái gọi là giọt máu của người xưa để lại, cũng không muốn đứa khác hợp ý mình, có thể kế thừa nghiệp lớn của hắn. Vậy thì hắn ta cũng không thể trách có ngày, tự mình bị người khác tính kế, nàng tuyệt đối không thể nhẹ tay.



Nếu như hắn ta đối với nàng chỉ cần có một chút tình cảm cha con, nàng có thể sẽ yên yên ổn ổn lớn lên, sau đó dời đi. Nhưng nhìn cảnh trước mặt khiến nàng càng ngày càng thất vọng.

Hắn ngoài cái bề ngoài giống cha nàng ra, một chút cũng không giống. Cha tuy rất thương yêu cưng chiều nàng, cũng chưa từng chiều hư nàng. Không phân biệt trắng đen phải trái đúng sai chiều hư, không khác gì tự tay sát hại hài tử của mình.

Tô Hinh Nhi đáng thương hại!

Trở về phủ quốc công, mọi người vẫn bận rộn như cũ, cần thu dọn phòng ốc, còn bị phu nhân bí mật gọi đến hỏi thăm. Bệnh của đại phu nhân là giả vờ, hiện tại nói cũng đã đỡ rất nhiều, nhưng nàng ta vẫn để Lâm di nương cầm quyền, vô cùng đại lượng, đến Tô Nhân Vũ cũng phải khen nàng ta có đức hạnh.

Vương phu nhân hừ lạnh, lại không nói lời nào chỉ nói: "Ta làm vì lòng ta, lão gia biết là được rồi."

Tô Mạt mệt nên nằm xuống chăn gấm, nhìn Hoàng Oanh và Hạ Vũ giúp nàng ta dùng hương liệu xông phòng và y phục, trong phòng đã thay đổi tấm màn che bằng màu hồng nhạt mềm mại, cả phòng như mông lung, rất đẹp mắt.

Trương mụ mụ đưa đến một tô cháo gạo nếp táo đỏ, hầu hạ nàng ăn xong, ngoài cửa truyền đến âm thanh của Nhị tiểu thư “Tứ tiểu thư, muội vẫn còn nằm ì trên giường sao? Mau dậy thôi, chúng ta cùng nhau đi vườn hoa chơi. Chơi xích đu, đấu cỏ, trang trí giỏ hoa, rất vui đó.”

Tô Mạt dụi dụi mắt, nhìn khuôn mặt tươi cười sáng đẹp của Nhị tiểu thư, con gái nhà họ Tô quả thật không tầm thường, Nhị tiểu thư cũng rất xinh đẹp.

Nhưng trực giác của nàng nói nàng ta tìm nàng không đơn giản, phần nhiều là lôi kéo, thống nhất mặt trận gì gì đó.

Đây là nước cờ nàng đã dùng qua, nhưng hiện tại lại không để tâm trở thành con cờ của người khác. Vì đây vốn là một ván cờ lớn, trở thành con cờ của lẫn nhau mà thôi. Mọi người đều là con cờ trên bàn tay khống chế Tô phủ của Vương phu nhân. Mà bọn họ cũng chính là con cờ của Tô Mạt. Như hiện tại nhị tiểu thư bắt đầu đi cờ, dùng Tô Mạt làm con cờ mục đích làm bất hòa với Tô Hinh Nhi.

Đối với Tô Mạt mà nói, ai đi cờ không quan trọng, đời người vốn giống như chơi cờ. Điều then chốt là ván cờ nàng chơi, nàng muốn thắng!

Nàng sai Hoàng Oanh giúp nàng thay y phục cười nói: "Nhị tỷ tỷ, chúng ta đi tìm Đại tỷ cùng chơi đi, được không?"

Nhị tiểu thư cười xinh đẹp : " Ta cũng nghĩ như thế."

Chương 83: Nhị tiểu thư đi sai nước cờ

Cả hai dẫn theo nha hoàn mụ mụ đi Hồng Mai Uyển tìm đại tiểu thư, nơi đó hoa mai đỏ rực rỡ rất đẹp mắt.

Nhị tiểu thư nói khẽ với Tô Mạt: "Nếu mà có vài cành hồng mai đem về cắm thì tốt quá, không bằng đợi lát nữa chúng ta thử hỏi xin đại tỷ xem sao."

Bên cạnh Hoàng Oanh lập tức nói: "Nhị tiểu thư vẫn là thôi đi. Đại tiểu thư rất yêu quý bảo vệ hoa cỏ, bình thường chỉ có gẫy một chạc cây mới cắt chiết đi, chứ đang tươi tốt kiên quyết là không bao giờ chặt xuống. Tiểu thư vẫn nên không yêu cầu thì hơn."

Tô Mạt hiểu ra Hoàng Oanh đang nhắc nhở mình, đồng thời Nhị tiểu thư đang biến sắc vì giở trò xấu, muốn nàng đắc tội với Đại tiểu thư, rồi tự nhiên cũng đắc tội với phu nhân. Vì dạo gần đây phu nhân đối với nàng tốt hơn bất kì vị tiểu thư nào.

Tô Mạt biết những chiêu tỏ vẻ giả bộ, nàng đâu bị đầu dính nước đâu, Nhị tiểu thư và Tam tiểu thư là cực kì đố kị ghen ghét nhau. Thế là nàng mỉm cười: "Nếu thật như vậy, Nhị tỷ, chúng ta tốt nhất là không xin nữa. Dù sao đồ vật yêu thích bị người khác làm hư hỏng, thật sự rất buồn.”

Nhị tiểu thư hằn học liếc Hoàng Oanh, liền theo sau nắm tay Tô Mạt “ Đi nào.”

Ai ngờ được nha hoàn của đại tiểu thư Lam Linh ngăn bọn họ lại, suỵt một tiếng: "Đại tiểu thư đêm qua có chút bị trúng gió, ho suốt đêm, trời sáng mới chợp mắt. Hai tiểu thư vẫn là đi nơi khác chơi đùa vậy."

Nhị tiểu thư lập tức thân thiết nói: "Đại tiểu thư có nghiêm trọng lắm không? Đã mời đại phu chưa? Nói cho mẫu thân chưa?"

Lam Linh nhất nhất trả lời xong liền cáo lui: "Hai vị tiểu thư, xin thất lễ."

Tô Mạt nói: "Lam Linh tỷ tỷ đừng khách khí. Xin chuyển lời đến đại tỷ, chúc tỷ tỷ mau khỏe lại, đợi nàng ta khỏe lại, chúng ta sẽ đến thăm."

Nói xong liền kéo Nhị tiểu thư vẫn muốn lưu lại nói gì đó đi về. Nhị tiểu thư là như vậy, bề ngoài làm bộ cái gì cũng không tranh đua, thực chất luôn để ý tranh giành. Ngoài mặt luôn hỉ hỉ hả hả, thực ra đằng sau cũng rất âm trầm.

Tô Mạt không muốn đắc tội với nàng ta , nhưng cũng không muốn bị tính kế, trong phủ này, Nhị tiểu thư không phải là kẻ địch chính của nàng.

Sau khi xoay người một cái, một chút tình cảm cũng không còn nữa. Vì vậy nàng một chút cũng không hao tốn tâm tư trên người Nhị tiểu thư này.

Vì không cần thiết.

Chương 84: Nhị tiểu thư bị trêu chọc

Đoàn người đến trong viện, nhìn ngắm hoa mai một lúc, tuy rằng cũng đẹp, nhưng so với trong hoa viên của đại tiểu thư thì thiếu một chút khí chất thanh nhã.

Nhị tiểu thư kéo tay Tô Mạt rất thân thiết nói chuyện, chẳng qua là muốn hỏi thăm tin tức, Tô Mạt tuy rằng nhỏ nhưng tinh ranh, cười lên có chút tà khí. Nhị tiểu thư hỏi nàng điều gì, nàng liền đoán ra ngay ý đồ của nàng ta, không phải là đáp một đằng trả lời một nẻo, chính là trả lời những đáp án có chút đùa cợt. Đồng thời nhị tiểu thư biết rõ là bị thiệt thòi lại không bỏ cuộc, luôn muốn làm tới mức biết người biết ta, bản thân biết không so được với đại tiểu thư và tam tiểu thư, cũng phải hơn Tứ tiểu thư mới vui được.

Ví dụ nói lúc đón năm mới, Nhị tiểu thư hỏi Tô Mạt: Tứ muội, muội nói muốn chuẩn bị quà mừng gì cho lão gia và phu nhân đây?

Tô Mạt bèn đáp: chọn thứ độc đáo một chút.

Làm cho Nhị tiểu thư vắt hết sức tìm lễ vật, chỉ muốn so bì với nàng, kết quả Tô Mạt vốn là không có quá tốn công tốn sức đi chuẩn bị.

Vấn đề rất rõ ràng, Đại tiểu thư là nữ nhi của phu nhân, Tô Nhân Vũ sủng ái Tô Hinh Nhi, bọn họ muốn dựa vào chút quà mọn đó mà khiến trưởng bối khen ngợi thay đổi cách cư xử sao? Nằm mơ đi!

Vì vậy lần này Nhị tiểu thư lại hỏi Tô Mạt: "Tứ muội, chúng ta nên làm gì, phụ thân mới đối xử tốt với chúng ta hơn một chút? Phải đọc sách ư?"

Tô Mạt cười thầm “ Đương nhiên, mà phải học binh pháp”

Sau đó đem sự suy đoán của mình về Cố Di nương nói cho nàng ta nghe, bộ dáng không hề phòng bị gì.

Nhị tiểu thư cảm thấy Tô Mạt nói không sai, trong lòng lén vui, chỉ muốn sớm thể hiện, lại hỏi: "Vậy muội muội bên đó có sách xem không?"

Tô Mạt lắc đầu, “Ta làm gì có a, ta đâu có biết chữ. Cũng may có tỷ tỷ vài ngày hôm nay dạy ta đọc được vài chữ.”

Nhị tiểu thư càng đắc ý. Nàng ta lập tức nói: "Tứ muội, ta nghĩ lại trong viện còn việc phải làm, đi trước nhé, ngươi tự mình ngắm hoa đi."

Tô Mạt đứng dưới gốc cây mai, thảnh thơi ngắm: "Nhị tiểu thư xin cứ tự nhiên."

Nhìn bóng dáng nhị tiểu thư dẫn theo đám người hầu thoăn thoắt bước đi, nàng hừ lạnh một tiếng.

Hoàng Oanh tiến lên nói: "Khẳng định là đi nói với Lâm di nương chuẩn bị sách, tiểu thư có cần vài cuốn không? Nô tỳ có thể nhờ người mua."

Tô Mạt lắc đầu “ Không cần.”

Đến đêm Kim Kết truyền đến tin tức, quả nhiên, nhị tiểu thư xin Lâm di nương mua cho nàng ta ít sách về binh pháp, đốt đèn thông đêm đọc sách, phải lợi dụng lúc phụ thân ở nhà mà lấy lòng.

No comments:

Post a Comment