Apr 3, 2016

NỮ NHÂN SAU LƯNG ĐẾ QUỐC: Thiên tài tiểu Vương Phi - Chương 85-88

Chương 85: Năm mới tranh giành nổi bật

Nếu nói binh pháp, đọc thuộc lòng sẽ hữu dụng sao? Mấu chốt là phải biết sử dụng linh hoạt.

Các nàng những người được nuôi trong khuê phòng, học thế nào cũng sẽ hữu dụng sao?



Tô Mạt chính là ông nội từ nhỏ đào tạo thành, ở trong quân đội, mưa dầm thấm đất, lại thường nghe thấy nhìn thấy nên rành rẽ.

Nhị tiểu thư tuy thông minh, cứ cho đọc vài cuốn sách, đọc thuộc lòng đi nữa thì có tác dụng gì? Đến lúc đó có đại phu nhân nhìn chòng chọc như hổ vồ mồi, Tô Hinh Nhi châm chọc khiêu khích, Tô Nhân Vũ bất công, chỉ có thể…

Tháng giêng họ hàng thân xa đến chúc mừng, nhà mẹ đẻ Vương phu nhân ở tại kinh thành, chỉ là có đệ đệ đi nhậm chức xa vừa vặn ở cách Ninh Châu một huyện làm Tri phủ, có một người muội phu làm Tri châu ở Lâm Châu.

Mồng 06 tháng giêng, bọn họ dẫn thê tử đến phủ quốc công chúc tết bái phỏng. Đệ đệ của Vương phu nhân gọi là Vương Kiến Ninh, thê tử họ Lưu, dẫn theo tiểu nhi tử Vương Phượng Lâm, tiểu nữ nhi Vương Nguyệt Kiều.

Muội phu gọi là Trần Trường Canh, thê tử họ Vương, dẫn theo nữ nhi là Trần Tố Nga.

Phòng khách cho nam nhân là ngoại viện đại sảnh do Tô Nhân Vũ tiếp đón, phu nhân bọn họ thì ở nội viện Vương phu nhân đang ở. Chỉ có Đại tiểu thư và Tam tiểu thư có thể đi tới đó, Nhị tiểu thư và Tứ tiểu thư bị cấm xuất hiện trước viện, sợ bọn họ không hiểu cấp bậc lễ nghĩa làm mất mặt Tô gia.

Nhị tiểu thư rảnh quá đâm buồn chán, thì đi tìm Tô Mạt kêu ca. “Tứ muội, ngươi nói Tam tiểu thư có thể đi, tại sao không cho ngươi đi?”

Tô Mạt trong lòng cười lạnh, ngươi cũng không tự nhìn xem ngươi cũng bị cấm? Tại sao lại chỉ lấy ta so với Tam tiểu thư?

Nhị tiểu thư có lúc rất phiền phức, tự sướng, luôn lấy bản thân mình so sánh với người khác mới vui, còn luôn so với người không so bì được.

Ít ra là hiện tại không so sánh được. Không dùng cách thức chính xác nỗ lực, chỉ toàn nghĩ cách phát bực tức kêu ca, có tác dụng sao?

Đột nhiên nàng ta kéo tay Tô Mạt nói: "Tứ muội, không bằng chúng ta lén đi đến trước viện xem xem? Ta nghe nói phụ thân muốn cùng với vài biểu ca thảo luận đọc sách đó. Rất thú vị."

Tô Mạt tránh né: "Nhị tỷ, lúc này đi, sẽ bị phụ thân đánh chết."

Đi đến trước mặt họ hàng làm mất mặt Tô gia sao? Nàng ta cũng quá nóng vội đi. Nhị tiểu thư thấy Tô Mạt không đồng ý, có chút vội vàng, nàng ta đã thăm dò kĩ rồi, cậu là có ý để biểu ca qua đây cùng với phụ thân học hỏi, có ý định khi trưởng thành sẽ xin phụ thân cho một chức vụ trong quân doanh.

86. Nàng thức mấy đêm chuẩn bị vài cuốn binh pháp, đến hôm nay đã đọc lưu loát, gặp dịp có thể đi thể hiện rồi.

Bản thân nàng đứng trước mặt họ hàng thể hiện trình diễn, sẽ thu hút sự chú ý của người khác. Đến lúc đó phụ thân sẽ thay đổi cách nhìn về nàng, về sau sẽ sủng ái nàng, Tô Hinh Nhi sẽ bị bỏ ngoài thôi. Dù sao phụ thân cũng không phải vì rất yêu thương Tô Hinh Nhi, mà chỉ là yêu thương nàng ta qua bóng hình Cố Di nương mà thôi.

Nàng ta tính toán rất tốt, nhìn thấy Tô Mạt không chịu đi, liền thở hắt ra khoan khoái, nếu như Tô Mạt cũng đi, nàng ta sợ hãi Tô Mạt sẽ tranh nổi tiếng mất. Như vậy tự mình đi càng tốt.

Đợi nhị tiểu thư đi rồi, Đại phu nhân bên đó có người đến, gọi nàng và Nhị tiểu thư đi gặp khách. Tô Mạt liền biết Đại phu nhân sẽ không thôi giám sát các nàng, ước đoán xem ai đi trước viện mất mặt trước khách. Vài ngày gần đây, Nhị tiểu thư đốt đèn đọc sách, phu nhân há không biết sao?

Tô Mạt không tỏ ra thái độ gì, thay y phục hợp lý đi về viện phủ của phu nhân thỉnh an khách.

Đỗ di nương đứng tai cửa ngăn nàng, vẫn muốn Tô Mạt đi cầu xin phu nhân, đề nàng ta đi ra ngoài hít thở không khí, đừng có suốt ngày ở trong tiểu viện.

Tô Mạt lạnh lùng nói: "Di nương vẫn là an phận ở đó đi, nếu không bị roi đánh, ta không can ngăn được đâu.” Nói xong lạnh lùng rời đi.

Đỗ di nương tức giận nhổ phun miếng nước bọt, ác độc nguyền rủa.

Tô Mạt tiến vào viện của phu nhân, trước dập đầu bái kiến các vị phu nhân, vị Lưu phu nhân và tiểu Vương phu nhân đồng nhất gật đầu: "Thật là đứa bé hiểu chuyện, bộ dạng lại đẹp đẽ. Tuy mới có 7 tuổi, đã xinh đẹp vậy rồi."

Bên cạnh Tô Hinh Nhi hừ lạnh một tiếng, nàng ta bước vào, mấy phu nhân đó không khen ngợi nàng ta nổi một câu.

Lại khen Tô Mạt, thật quá đáng!

Đám nữ nhân mắt bị mù rồi!

Tô Mạt vội vàng khiêm tốn đáp tạ.

Vị tiểu Vương phu nhân kéo nàng ta ôm vào lòng: "Đi theo gia đình ta đi. Chúng ta nuôi nấng ngươi, sau này sẽ gả cho biểu ca làm vợ."

Tô Hinh Nhi càng hừ lạnh một tiếng, tỏ ý bất mãn.

Tiểu Vương phu nhân không thèm để ý, Lưu phu nhân cũng nói Tô Mạt bộ dáng xinh đẹp lại hiểu chuyện. Tuy xuất thân từ thứ thiếp nhưng có phu nhân dạy dỗ nên so với con gái chính thất của nhà khác còn hiểu chuyện ngoan ngoãn hơn.

Tô Hinh Nhi tức giận tích tụ nãy giờ, bỗng nhiên đứng phắt dậy nói: "Ta muốn đi gặp phụ thân."

Tô Mạt cũng biết, ba vị phu nhân này là cố ý kích động nàng ta.

87. Đồng thời nàng cũng biết độc kế của Vương phu nhân, muốn kích động Tô Hinh Nhi, sau đó để nàng ta tự gây phiền phức, đến lúc đó Tô Nhân Vũ lại giận giữ, cầm roi đánh nàng. Vương phu nhân lại có thể xem náo nhiệt, phát tiết bao nhiêu năm căm hận Cố Di nương.

Tô Mạt cười lạnh, ta càng không cho ngươi đắc ý.

Dựa vào việc tự bản thân chịu sứt đầu mẻ trán chảy máu đến giành được sự đồng tình của hắn?

Nàng không cảm thấy Tô Nhân Vũ là loại người đó, một tướng quân giết người vô số, sẽ để tâm đến tí máu đó sao?

Vài vị phu nhân khen khí chất của tiểu thư xuất chúng, Tô Mạt hiểu chuyện, ám chỉ Tam tiểu thư không hiểu chuyện.

“ í… Nhị tiểu thư của chúng ta đâu?”. Lưu phu nhân bỗng dưng hỏi.

Nha hoàn bên cạnh Đại tiểu thư lập tức bĩu môi nói: "Nghe nói gần đây Nhị tiểu thư đọc rất nhiều sách binh pháp, muốn tự mình đi đến trước mặt thân thích thể hiện."

Đại tiểu thư lập tức trừng mắt nhìn nàng ta một cái, nha hoàn đó bưng miệng không dám nói nữa. Nàng biết đại tiểu thư từ trước tới giờ luôn thanh cao, không tham gia cái trò trước mặt phụ mẫu tranh sủng, với lại nàng ta nghĩ thầm, phụ mẫu chính là cha mẹ ruột của nàng ta, nếu còn đi tranh với con gái thứ thiếp thì hóa ra là quá sỉ nhục bản thân hay sao chứ.

Nàng ta thà không cần, cũng không muốn tranh cái chuyện vô vị đó.

Tiểu Vương phu nhân nhìn tỷ tỷ một cái: "Đại tỷ, ngươi quản gia phủ cũng quá nhân từ đi, đám nữ nhi của thứ thiếp không nghe lời cũng nên dạy dỗ cẩn thận."

Nàng ta dường như quên mất Tô Mạt cũng là con thứ thiếp, cũng có thể là không thèm để tâm.

Tiểu Vương phu nhân lại tiếp tục nói nàng ta quản gia thế này thế kia, Vương phu nhân chỉ cười không nói, qua một lúc nàng ta nói: "Cũng chỉ là trẻ nhỏ, cần gì hà khắc vậy. Cả nhà cùng sống dưới mái nhà, đó chính là duyên phận tu được ở kiếp trước. Với lại không phân biệt con của chính thất, con của thứ thiếp, đều là hài tử của ta.Ta sao có thể nặng bên này nhẹ bên kia. Nhưng lão gia chúng ta có lúc không tránh khỏi việc quá thương yêu Tam tiểu thư, khiến Nhị tiểu thư buồn bã thôi."

Mọi người nhìn tới Tô Mạt, nàng lại chuyên tâm nhìn đến điểm tâm trên tay, giống như là đối với bất kì cái gì cũng không cảm thấy hứng thú vậy.

Nàng cúi đầu, mọi người không thấy được đáy mắt nàng có dự mỉa mai và giễu cợt.

Lúc này tiểu nha đầu trước viện đến truyền lời: "Lão gia nói, dù sao cũng là thân thích trong gia đình, biểu tiểu thư có mặt, không bằng mời các phu nhân và các tiểu thư cùng đi qua đó, đi Tây Hoa đình. Như vậy cả nhà cũng có thể cùng nhau trò truyện."

88. Tô Mạt vừa nghe, biết là nhị tiểu thư đã đi đến đó, hắn sợ trước mặt thân thích bị cười chê, nên để cả nhà cùng đến đó.

Nàng cười, vốn là không hy vọng Nhị tiểu thư đi thông đường, có Tam tiểu thư ở đó, đó là cục than âm ỉ, chỉ cần người khác quạt một cái, lửa sẽ cháy từ từ lên. Rất dễ đối phó.

Vốn là Nhị tiểu thư không đi, Tô Mạt cũng sẽ lợi dụng Tam tiểu thư đi trước viện, cơ hội khó gặp đó, thực ra đó cũng là cơ hội rất tốt chiếm được trái tim của Tô Nhân Vũ.

Vương phu nhân sai người đưa tiểu thư đi thay y phục sau đó mới từ từ đi Tây Hoa đình.

Hoa đình chính là chính sảnh dành cho khách, nam nhân đang ở đó, nữ nhi và hài tử đương nhiên không có tư cách đi ngoại viện đại sảnh.

Tô Nhân Vũ sai người đi Tây Hoa đình chuẩn bị bày trà bánh, mọi người qua đó trò truyện, cũng tự tại thoải mái hơn.

Tô Mạt ở sau Đại tiểu thư, lúc đi vào, phát hiện Tô Hinh Nhi ngồi trong lòng Tô Nhân Vũ, đồng thời một nam nhân có mặt mũi hơi giống với Vương phu nhân trong lòng cũng bế một tiểu nha đầu, chắc là Vương Phượng Kiều, trong lòng một nam nhân khác cũng có, hẳn là con gái của muội muội lão gia Trần Tố Nga.

Hai nhà lão gia này cũng chỉ có độc nhất một nữ nhi, xuất môn đều dẫn theo, dù sao thì đến thăm thân thích bọn họ cũng không kiêng kỵ.

Tô Mạt chỉ quét nhanh mắt một cái, nhìn vào dung mạo của hai vị tiểu thư đó cũng nhìn ra điểm khác nhau.

Trần Tố Nga tuy được sủng nhưng yêu kiều nhát gan, hẳn là do thân thể không tốt nên được cưng chiều, đôi mắt nhã nhặn ôn hòa, cũng không quá sắc bén. Mà Vương Nguyệt Kiều thần sắc kiêu căng gần giống Tô Hinh Nhi. Đều là loại được chiều hư, chu cái miệng lên, bộ dạng duy ngã độc tôn.

Bên cạnh Cữu cữu còn có một thiếu niên 13 - 14 tuổi, môi đỏ răng trắng, vô cùng khôi ngô, cực kì có quy củ đứng bên cạnh.

Mọi người đi đến chia nhau chỗ ngồi, sau đó phân thành chỗ chủ, khách ngồi.

Chỗ ngồi của nam y như cũ ở chính sảnh, chỗ của nữ nhân là sát vách tọa ngồi, hài tử có thể tùy ý đến qua lại.

Cữu cữu cười nói: "Hiện nay Lâm tiểu tử cũng lớn rồi, vẫn xin Tỷ phu trông nom dạy bảo. Ta cũng bớt đi một tâm nguyện."

Tô Nhân Vũ sắc mặt bình thản, nhưng lại là khí thế nghiêm nghị, trừ đối với Tô Hinh Nhi ra, thì cho dù đối mặt với thân tộc cũng khó bỏ đi lớp vẻ lạnh lùng đó.

Hắn “uhm” một tiếng: "Họ Vương nhiều đời là con cháu dòng dõi thư hương, không tham gia khoa cử sao?"

No comments:

Post a Comment